คาเฟ่อังกฤษเปิดขาย ‘นมสกัดกัญชา’ ระบุว่าดีมีประโยชน์ แถมคลายเครียดได้อีกด้วย

วันนี้ #เหมียวบ็อบ จะขอพาเพื่ิอนๆไปรู้จักกับ ประโยชน์อีกแง่มุมหนึ่งของพืชสมุนไพรที่เรียกว่า ‘กัญชา’ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีงานวิจัยออกมาแล้วว่า เจ้าสาร ‘เตตร้าไฮโดรแคนนาบินอล'(THC) ที่สกัดได้จากกัญชานั้น สามารถนำไปใช้เป็นยารักษาผู้ป่วงบางรายได้อย่างเหลือเชื่อ

(ทางการแพทย์นะ ไม่ใช่ที่ดูดๆกัน อย่าเข้าใจผิดล่ะ)

 

และล่าสุด ร้านคาเฟ่เพื่อสุขภาพจากลอนดอน Rawligion ได้นำเสนอเมนูใหม่ ‘นมกัญชา’ เพื่อเอาใจเหล่าสายเขียวผู้รักสุขภาพทั้งหลาย

แน่นอนว่าสำหรับลูกค้าคนไหนที่เหนื่อยล้า รู้สึกร่างกายไม่สดชื่น นอนไม่หลับ หรือรู้สึกว่าเครียดมากเป็นพิเศษ นมรสชาติใหม่นี้ จะช่วยฟื้นฟูความสดชื่น และทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

 

1

 

ซึ่งเจ้านมกัญชานี้ มีประกอบไปด้วยส่วนผสมของ น้ำมันสกัดจากเมล็ดกัญชง, มะม่วงหิมพานต์, น้ำด่าง, ผลอินทผลัม, วานิลลา และ น้ำมันแคนนาบินอยด์ที่สกัดจากกัญชา

นอกจากผู้บริโภคจะได้รับสารอาหารมากมายจากน้ำมันสกัดเมล็ดกัญชงแล้ว ยังได้รับสารที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด หรือลดอาการเจ็บปวดต่างๆ และไม่มีผลต่อการเสพติดใดๆทั้งสิ้น (เหมือนดื่มนมทั่วไปนั่นแหละ)

ทางด้านไมเคิล อิสเทด นักบำบัดด้วยพืช ได้ออกมากล่าวว่า “สำหรับนมตัวนี้ ที่มีการสกัดสารแคนนาบินอยด์ มันจะสามารถช่วยให้คุณผ่อนคลาย และรู้สึกสบายขึ้นได้จริง แต่จะไม่มีผลใดๆต่อระบบประสาท ซึ่งแน่นอนว่ามันจะไม่ทำให้รู้สึกเมา แต่อย่างใด”

 

2

 

อีกทั้งเขายังกล่าวอีกด้วยว่า ต้นกัญชา และกัญชงนั้น ถือเป็นต้นที่มีคุณประโยชน์สูงมาก เนื่องจากร่างกายของเรามีต่อมรับสาร ‘แคนนาบินอยด์’ อยู่แล้วทั่วร่างกาย และยังเปี่ยมไปด้วยสารอาหารมากมายเช่น วิตามิน เกลือแร่ และโปรตีน

นอกเหนือจากประโยชน์ด้านการนำมาประยุกต์เป็นอาหารแล้ว เส้นใยของพืชล้มลุกชนิดนี้ ยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมรองเท้า เสื้อผ้า หรือแม้แต่การทำวัตถุดิบอื่นๆได้อีกด้วย

 John Taba หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้านได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากที่เราวางขายได้ไม่นาน มันก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีสุดๆ มีฟีดแบคกลับมาหาเรามากมาย และพบว่าสารสกัดนี้สามารถช่วยให้พวกเค้ารู้สึกผ่อนคลาย และหลับสบายขึ้นได้จริงๆ”

 

3

 

ขอย้ำว่านี่เป็นการใช้ประโยชน์อีกด้านหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสูบแต่อย่างใดนะจ๊ะ เพราะเราไม่สนับสนุนให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ว่าแล้วขอตัวไปซื้อนมนี้มาชิมหน่อยดีกว่าาา..

emo-138

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply