หมาป่วยเป็น ‘มะเร็ง’ ใกล้ตาย เจ้าของก็เลยทำรถเข็นเดินเล่น จนอาการมันดีขึ้นจริง!!

สำหรับทาสหมาทั้งหลาย ย่อมคิดว่าเจ้าหมานั้นก็คือสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ในเวลาที่มันลำบากเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือมันทุกวิถีทางโดยไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวสุดประทับใจระหว่างมนุษย์และเพื่อนรักสี่ขาแสนน่ารัก ที่ถึงแม้ว่ามันจะป่วยหนักใกล้ตายแต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้ ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือมัน จนมันมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ราวกับเป็นปาฏิหาริย์

 

คุณ Joey Maxwell และภรรยา ได้ทำการรับเจ้า Maverick มาเลี้ยง จาก Kill Shelter เมื่อ 8 ปีก่อน

1

 

ในตอนแรกนั้นเจ้า Maverick มีร่างกายที่ผอมบางมากจนเห็นกระดูก แต่คู่สามีภรรยาก็ได้รับมันมาเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวและดูแลมันเป็นอย่างดี ทุกคนใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จนเวลาล่วงเลยผ่านไปถึง 6 ปี

จนถึงเมื่อ 2 ปีก่อน เจ้า Maverick ได้มีอาการป่วยร้ายแรงซึ่งก็คือโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่ถึงอย่างนั้นคุณ Joey และภรรยา ก็ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเพื่อรักสี่ขาของเขาในการต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายนี้

 

2

 

ในช่วงแรกนั้นการทำคีโมเหมือนจะไปได้สวย แต่ 2 เดือนผ่านไปความเจ็บปวดก็กลับมาเยือนอีกครั้ง จนทำให้เจ้า Maverick ไม่สามารถเดินได้

3

 

คุณ Maxwell ก็เลยปิ๊งไอเดียแจ่มๆ ด้วยการพาเจ้าหมาป่วยเพื่อนรักของเขาไปนอนบนรถเข็น แล้วก็พาไปเดินเล่นรอบเมือง

4

 

เขาคิดว่านี่คงเป็นวันสุดท้ายของเจ้า Maverick แล้ว ก็เลยอยากจะทำให้มันมีความสุขมากที่สุดก่อนที่จะจากไป

5

 

แต่การได้นั่งรถเข็นออกไปเที่ยวนั้นสร้างความสนุกสนานให้กับเจ้า Maverick เป็นอย่างมาก และมันก็ยังส่งผลที่น่าตกใจอีกด้วย!!

6

 

“ในตอนที่เราพามันออกไปข้างนอกนั้น มันจะเห่าทุกคนที่เดินผ่าน และทุกๆ คนก็จะเดินมาลูบหัวมัน ทำให้รู้ว่าโลกนี้มีแต่คนรักและห่วงใยมัน” คุณ Maxwell เล่า

7

 

เวลาที่ผู้คนที่อยู่ในเมืองได้พบกับเจ้า Maverick ก็จะจำได้เพราะคุณ Maxwell พามันออกมาเดินเล่นบ่อยมาก และทุกคนก็จะเดินมาให้กำลังใจกับมัน

8

 

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป คุณ Maxwell ก็ได้รับส่วนลด 50% สำหรับรถเข็นคันใหม่ จากร้าน Lowe’s แน่นอนว่าเขาดีใจจนน้ำตาไหลออกมาเลยล่ะ

9

 

คุณ Maxwell และภรรยาบอกว่า เจ้า Maverick นั้นเปรียบเสมือนโลกทั้งใบของพวกเขา และก็รู้สึกดีมากๆ ที่มีคนยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับพวกเราและเจ้า Maverick เป็นจำนวนมาก

10

 

“โชคดีที่เราได้อาศัยอยู่ในสังคมที่ดี และมีแต่คนเป็นห่วงเป็นใยเจ้า Maverick อันเป็นที่รักของเรา และฉันก็เชื่อว่ามันเองก็คงจะรับรู้ได้ถึงความเป็นห่วง และกำลังใจที่ทุกคนมีให้กับมัน”

11

 

และในตอนนี้เจ้า Maverick ก็เริ่มหายดีแล้ว มันสามารถลุกขึ้นนั่งได้ด้วยตัวเองและกำลังแข็งแรงขึ้นในทุกๆ วัน ^^

12

 

พยายามเข้านะเจ้า Maverick ขอให้หายดีในเร็วๆ นะจ๊ะ #เหมียวหง่าว ก็ขอเอาใจช่วยอีกแรงนะ ^^

emo-140

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply