เผยตัวตน “ลุงมหาเศรษฐีรัสเซีย” ผู้โด่งดังใน IG ที่แท้ก็แค่การสร้างภาพ ให้คนเชื่อสนิทใจ

ในโลกแห่งโซเชียล เรามักจะเห็นผู้คนมากมายโพสต์ภาพ หรือแชร์เรื่องราวต่างๆ ของตัวเองกันอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่า เราก็จะได้พบปะกับผู้คนในหลากหลายประเภทด้วยกัน

หนึ่งในนั้นจะต้องมีกลุ่มคนประเภทที่ชอบโพสต์สิ่งหรูหรา ดูดี เพื่อนำมาแชร์ไลฟ์ไตล์ของตัวเองในทุกๆ วัน แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วเราคงไม่รู้หรอกว่า สิ่งที่เห็นมันอาจไม่ใช่ความจริงเสมอไป บางทีมันอาจจะเป็น ภาพที่ “ถูกสร้าง” ขึ้นมาก็ได้นะ

 

boris-bork1

 

เหมือนดังเช่น Boris Kudryashov คุณลุงจากมอสโก ประเทศรัสเซียคนนี้ หากใครที่ได้เห็นภาพของเขา คุณจะต้องคิดว่าคุณลุงคนนี้เป็นมหาเศรษฐีที่รวยโคตรๆ อย่างแน่นอน

เพราะเขามักจะชอบแชร์ไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่สุดหรูหรา ที่เต็มไปด้วยความมั่งคั่งของตัวเองลงในอินสตาแกรมอยู่เสมอ จนทำให้ตอนนี้มีผู้คนเข้าไปติดตามมากกว่า 26,000 คนแล้ว

 

boris-bork2

 

นอกจากนี้ เขายังเคยไปปรากฏตัวในเอ็มวีเพลงของวงดนตรีที่เป็นที่นิยมในมอสโกอีกด้วย อู้ววววว ธรรมดาที่ไหนกันละ

boris-bork3

 

แต่ถ้าเราจะบอกว่าภาพทั้งหมดของคุณลุงคนนี้ มันก็แค่ภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาละ เชื่อว่าหลายคนจะต้องอึ้ง และมีคำถามมากมายว่า…แล้วเขาคนนี้เป็นใครกันแน่

boris-bork4

 

จริงๆ แล้ว คุณลงคนนี้ก็คือ ลุงวัยเกษียณราชการคนหนึ่ง ที่ Roman Zaripov นักการตลาด วัย 23 ปี พร้อมกับเพื่อนของเขา ได้ผุดแนวคิดทดลองสังคม

โดยการจับคุณลุงคนดังกล่าว มาแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นมหาเศรษฐี เพื่อจะได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ความจริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนานมาก ในการสร้างความเป็นคนรวยบนโลกออนไลน์

 

boris-bork5

 

Roman Zaripov ได้เผยว่า พวกเขาต้องการสร้างเศรษฐีหลอกๆ ลงบน Vkontakte (เครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศรัสเซีย) ด้วยต้นทุนเพียงเล็กน้อย โดยมีคุณลุง Boris Kudryashov มารับบทเป็นเศรษฐีในครั้งนี้ด้วย

 

พวกเขาได้ใช้เวลาในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อสร้างภาพให้คุณลุงได้กลายเป็นเศรษฐีในนามว่า Boris Bork

boris-bork6

 

และหลังจากที่ได้นำเรื่องราว และภาพของคุณลุง ไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค ก็ทำให้คุณลุงโด่งดังไปชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว ซึ่งมันก็ทำให้ Roman ก็รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ที่วิธีง่ายๆ แบบนี้ สามารถหลอกผู้คนได้ ทั้งที่จริงๆ แล้วพวกเขาควรจะตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบเสียก่อน

“ฉันยังคงประหลาดใจว่า การสร้างตัวตนแบบหลอกๆ ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือน มันสามารถทำให้ผู้ใหญ่นับหมื่นคนเชื่อได้ ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขาก็ตาม” Roman กล่าว

 

boris-bork7 boris-bork8 boris-bork9 boris-bork10 boris-bork13 boris-bork14 boris-bork15

 

คุณสามารถเข้าไปส่องสไตล์ความชิคของลุงคนนี้ได้ในอินสตาแกรม borisbork เลยจ้า

ที่มา : bbc

Comments

Leave a Reply