ใจคนหนอ…หญิงพบคูลเลอร์วางทิ้งไว้ข้างถนน ภายในอัดแน่นไปด้วยลูกหมา 9 ตัว!!

ในทุกๆ วัน มีสัตว์มากมายที่ถูกทิ้ง บางตัวถูกทิ้งตั้งแต่พวกมันยังตัวเล็ก ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ถ้าเป็นบ้านเราก็คงจะเอาไปปล่อยวัดบ้าง หรือใส่กล่องแล้วไปไว้ตามจุดต่างๆ บ้างเพื่อไม่ให้มันกลับมาที่บ้านได้อีก

เช่นเดียวกับกรณีนี้ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง ขับรถมาดีๆ ก็เจอคูลเลอร์ใบหนึ่งอยู่บนถนน เธอจึงจอดรถแล้วลงไปดู แต่เมื่อเปิดฝาออกมา ก็เจอกับภาพที่หดหู่ใจ

 

1

 

ภายในคูลเลอร์นั้น มีลูกสุนัขถึง 9 ตัว ที่กำลังนอนเบียดเสียด อบอวลไปด้วยกลิ่นฉี่และอึของพวกมัน ท่ามกลางอากาศร้อนในรัฐเท็กซัส

หญิงสาวจึงได้แจ้งไปยังกรมควบคุมสัตว์ Sulphur Springs ไม่นานหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ Karri McCreary และศูนย์ Hunt County Pets Alive ก็เดินทางมาถึง

 

2

 

McCreary กล่าวว่า ‘เมื่อฉันไปถึง พวกมันยังคงอยู่ในคูลเลอร์ พวกมันมีลักษณะเหมือนสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด และเมื่อยกพวกมันออกมา แต่ละตัวดูอ่อนแรงมาก เนื่องจากเบียดเสียดอยู่ในนั้นเป็นเวลานานแล้ว’

แต่หลังจากได้ตรวจร่างกายแล้ว ทุกตัวมีสุขภาพแข็งแรงดี และยังมีนิสัยขี้เล่นอีกด้วย…

ตอนนี้พวกมันได้รับการช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็จะดำเนินการให้บ้านใหม่ให้พวกมัน แต่ก่อนอื่นต้องให้พวกมันอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์และฉีดวัคซีนเสียก่อน

 

4

 

แต่ละตัวยังเด็กมาก อาจจะยังไม่หย่านมด้วยซ้ำ แต่ต้องมาพลัดพรากจากแม่ซะแล้ว พวกมันคงต้องกลายเป็นสุนัขที่ขาดความอบอุ่น ถ้าไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่ดีพอ

 

5

 

6

 

7

 

8

 

หลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือ พวกมันก็รู้สึกว่า มีความปลอดภัยแล้ว จึงพากันหลับอย่างสบายใจ ก่อนที่จะได้เผชิญชีวิตต่อไป โดยไม่รู้ว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง

 

9

 

10

 

ปลอดภัยแล้วนะ จากนี้ก็ขอให้ได้บ้านดีๆ กันทุกตัวเลยนะ จะได้ไม่ถูกทิ้งอีก

emo-127

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply