น่ากั๋วววว!! สาวสะดุ้งเสียงหมาเห่ากลางดึก พอลุกมาดูพบ ‘โคอาล่า’ เกาะรั้วส่งยิ้มทักทาย

ก็อย่างที่รู้กันอยู่ว่าประเทศ ‘ออสเตรเลีย’ นั้นเป็นประเทศที่มีธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก ทำให้การที่จะมีเหล่าสัตว์ป่ามาเยี่ยมถึงที่หน้าบ้านนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เช่นเดียวกันกับเรื่องราวสุดน่ารักที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้

 

Elize Strydom ช่างภาพสาววัย 33 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Sydney ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งล่าสุดเธอได้ไปอาศัยอยู่ที่บ้านของคุณแม่และก็ต้องดูแลเจ้าหมาพันธุ์ Maltese Shitzu ชื่อว่า Gemma ด้วย

1-tile

 

คุณ Elize ได้ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed News ว่า บ้านคุณแม่ของเธอนั้นอยู่ในแถบที่เรียกได้ว่าเป็น ‘กึ่งชนบท’ ในออสเตรเลีย

“เราเห็นเหล่าจิงโจ้กระโดดไปมารอบๆ บ้านในทุกๆ วัน” เธอกล่าว

และเจ้า Gemma นั้นก็เป็นหมาที่ทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดในการเฝ้าบ้านได้เป็นอย่างดี ผิดกับรูร่างหน้าตาที่แสนหน้ารักของมัน

“มันจะเห่าราวกับเป็นบ้าเมื่อมีคนที่มันไม่รู้จักเดินผ่านหน้าบ้าน หรือได้กลิ่นและเสียงของเจ้าหมาตัวอื่นเดินมาใกล้ๆ บ้าน” เธอเล่า

 

อยู่มาคืนหนึ่งจู่ๆ เจ้า Gemma ก็เริ่มเห่าเสียงดังมาก คุณ Elize ก็รีบออกมาดูเพราะกลัวว่าจะมีคนบุกรุกเข้ามา และก็ได้พบกับแขกที่สุดแสนจะน่ารักปีนมาเกาะที่รั้วอยู่

3

 

“เมื่อเจ้า Gemma เริ่มเห่า ฉันก็คิดว่าน่าจะมีคนแปลกหน้ากำลังพยายามที่จะพังประตูรั้วเข้ามาอย่างแน่นอน ฉันรีบลุกขึ้นมาจากที่นอน ตอนนั้นหัวใจเต้นแรงมาก แต่พอเดินลงมาเช็คดูแล้วกลับกลายเป็นว่า มีเจ้าโคอาล่าตัวหนึ่งกำลังเกาะอยู่บนรั้ว แล้วมองมาที่ฉันราวกับจะบอกว่า ‘สวสัดีจ้า แค่แวะมาทักทายเฉยๆ น่ะ’” คุณ Elize เล่า

 

คุณ Elize ค่อยๆ ขยับเข้าไปหามันใกล้ๆ เรื่อยๆ แล้วเจ้าโคอาล่าก็เกาะอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน แถมยังส่งยิ้มให้อีกต่างหาก

4

 

“ฉันอยู่กับมันตรงรั้วเป็นเวลานานกว่า 10 นาที ค่อยขยับเข้าไปใลก้ๆ เพื่อเช็คดูว่ามันมีอาการบาดเจ็บตรงไหนรึเปล่า? แต่ดูแล้วมันคงจะไม่เป็นอะไรเกาะรั้วแบบชิลๆ แถมยังส่งสายตาปิ๊งๆ มาให้อีกต่างหาก”

หลังจากนั้นคุณ Elize ก็กลับขึ้นไปนอนตามเดิม ตื่นเช้ามาเธอก็มาเช็คดูอีกรอบเผื่อว่าเจ้าโคอาล่าจะอยู่ที่เดิม แต่ก็ไม่พบตัวมัน เธอก็เลยตัดสินใจโทรแจ้งทางองค์กรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบประชากรของหมีโคอาล่าที่อยู่ในท้องที่นั้น

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ทำการจดบันทึกไว้ว่ามีโคอาล่าโผล่มานะ ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้าตัวนี้จะหลงทางมาจากการกระโดดข้ามจากต้นไม้อีกต้นไปยังอีกต้น

“มันอันตรายมากๆ เลยที่มาอยู่บนพื้น เพราะเจ้าโคอาล่านั้นวิ่งได้ช้ามากหากอยู่บนพื้นทำให้มีความเสี่ยงที่จะถูกเหล่ามะหมาโจมตีได้” คุณ Elize กล่าว

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเธอก็ได้ถ่ายภาพเก็บไว้ด้วย และก็เอาไปโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีผู้คนเข้ามาให้ความสนใจมากมาย โดยมียอดไลค์ถึง 2,700 ไลค์ และรีทวิตไปกว่า 1,100 ครั้งเลยทีเดียว

5

 

แหม่ คราวหลังถ้าจะแวะมาทักทายกันก็กดกริ่งซะก่อนนะเจ้าโคอาล่า ทำแบบนี้เจ้าของบ้านเค้าตกใจหมด ฮร่า

emo-123

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply