นิตยสารอินเดีย ลงภาพนางแบบบิ๊กไซส์ เพื่อชี้ให้เห็น ‘ความงาม’ ในอีกมุมมองหนึ่ง

ต้องขอบอกเลยว่าความสวยความงามนั้นมาคู่กับเหล่าสาวๆ ทั้งหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของรูปร่างและสัดส่วน

เราเคยเข้าใจมาตลอดว่าแท้จริงแล้วคนที่สวยคือคนที่มีรูปร่างผอม แต่พอเวลาผ่านไปก็เริ่มเข้าใจแล้วว่าความสวยนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปร่างเพียงอย่างเดียว…

 

ล่าสุดนิตยสารชื่อดัง Cosmopolitan ของ India ฉบับประจำเดือนตุลาคมเพิ่งจะวางแผงไป ก็พบว่าในฉบับนี้มีความพิเศษอยู่ที่ภาพของเหล่านางแบบที่มีรูปร่างอวบ 6 คน ที่มาพร้อมกับความมั่นใจอวดส่วนเว้าส่วนโค้งให้ทุกคนได้เห็น

1

 

โดยการถ่ายภาพเซ็ตนี้มีเป้าหมายเพื่อชี้ให้ทุกคนเห็นว่าความสวยนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับมาตรฐานใดๆ เลย…

ลองมาชมเหล่านางแบบทั้งหลายที่จะมาบอกให้ทั้งโลกได้รับรู้ถึงความสวยงามที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าจะต้องผอม บาง ขาว เท่านั้น ผ่านแฮชแท็ก #EffBeautyStandards

 

Nitya Arora, ดีไซน์เนอร์

2

 

“ฉันมีรูปร่างอวบมาทั้งชีวิต และตอนนี้ก็มาอยู่ในจุดที่ตัวใหญ่มากที่สุดแล้วตั้งแต่เคยอวบมา แต่ถ้าเราเข้าใจมัน เราก็จะสามารถใช้ชีวิตอยู่กับมันได้อย่างมีความสุข”

 

Ragini Ahuja, ดีไซน์เนอร์

3

 

“คุณสามารถเป็นคนที่มีร่างกายที่ใหญ่และดูสมบูรณ์ หรือ ผอมและดูสมบูรณ์…พลังของฉันไม่สามารถเข้ากันได้กับขนาดร่างกายแบบอื่นๆ ได้!”

 

Angelique Raina, ที่ปรึกษาด้าน Branding (Brand Consultant)

4

 

“การได้อยู่ในวงการของแฟชั่นนั้นทำให้ฉันรู้ว่าเราต้องใช้ความเป็นทีมเวิร์กสูงมากเพื่อสร้างมโนภาพของคำว่า ‘หุ่นดี’ ขึ้นมา โดยใช้เหล่าดาราและนางแบบทั้งหลาย แท้จริงแล้วมันก็เป็นเพียงกลไกหนึ่งของการโฆษณา”

 

Shyma Shetty, ดีไซน์เนอร์

5

 

“เราเคยผ่านอะไรมาด้วยกันก็มาก แต่ร่างกายและฉัน เราก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน…ฉันอาจจะไม่ได้มีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบ แต่มีแขนขาที่แข็งแรง ถึงแม้จะอวบแต่ก็อ่อนโยน และมีจิตใจที่เฉียบคม”

 

Liza Golden, นางแบบ

6

 

“ฉันรู้สึกภูมิใจกับรูปร่างอันอวบอั๋นของตัวเอง…และส่วนที่ชอบมากที่สุดในร่างกายก็คือบั้นท้าย และเรียวขา ฉันไม่กลัวเลยที่จะโชว์มันให้ทุกคนได้เชยชม ฉันรู้ดีว่าตัวเองเป็นอย่างไร และฉันก็ชื่นชอบร่างกายของตัวเองในแบบที่มันเป็น”

 

Sunny Leone, นักแสดง

7

 

“ฉันชื่นชอบร่างกายของฉันในแบบที่มันเป็นอยู่ และเลือกที่จะมายืนอยู่บนหน้ากล้องด้วยทั้งๆ แบบนั้นแหละ”

 

“คอนเซ็ปต์ของมันก็คือการมองรูปร่างของตัวเองในแง่บวก ผู้หญิงจากทั้งโลกได้ถูกครอบงำด้วยความคิดที่ว่าหุ่นดีต้องผอม หุ่นดีต้องขาว มาอย่างยาวนาน และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะบอกให้ทุกคนรู้แล้วว่า ‘ความสวยงาม’ นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งเหล่านั้นแม้แต่น้อย” คุณ Samar Rajput นักออกแบบจากนิตยสาร Cosmopolitan ของ India ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed

 

สาวๆ ทุกคนมีความสวยอยู่ในตัวอยู่แล้วล่ะ ขอให้มั่นใจแล้วโชว์มันออกมาให้โลกรู้ซะ!! ^^

emo-140

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply