อบอุ่นเหลือเกิน… สุนัขตาบอดอันเหี่ยวเฉา แต่มีคนใจดี เติมสีสันให้ชีวิตมันอีกครั้ง

นี่คือเรื่องราวที่น่าสงสารของเจ้า Muneca สุนัขสายพันธุ์ดัชชุน วัย 18 ปีตัวหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในสถานพักพิงสุนัข Baldwin Park Animal Care Center ที่เป็นประเภท “Kill Shelter”

(หากไม่มีคนมารับไปเลี้ยง สุดท้ายแล้วจะถูกฆ่าตาย เพื่อป้องกันจำนวนสุนัขจรจัดที่เพิ่มมากขึ้น)

1

 

เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Thedodo เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่บอกว่ามันน่าสงสารก็เพราะว่ามันทั้งแก่ ตาบอด แถมยังไม่มีใครอยากจะรับมันไปเลี้ยงเลย ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ มันก็จะถูกฆ่าตายในสักวันหนึ่ง

2

 

แต่เหมือนโชคชะตายังปราณีกับมันอยู่บ้าง เพราะว่าหลังจากที่มันถูกทิ้งให้อยู่ที่นั่นเพียง 2 วัน มูลนิธิ Frosted Faces Foundation ก็ได้ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือและขอตัวเจ้า Muneca ไป

ก่อนที่ต่อมา Amy Gann จะเข้ามาเห็นมันเข้า เธอรู้สึกดีกับมันมากและอยากจะขอรับมันไปเลี้ยง

5

 

แต่ในต่างประเทศนั้น ใช่ว่าใครจะสามารถรับสัตว์ไร้เจ้าของไปเลี้ยงได้ง่ายๆ เพราะจะต้องมีการตรวจสอบจากทางมูลนิธิอย่างละเอียด

ด้านนาง Kelly Smíšek ผู้บริหารของมูลนิธิ Frosted Faces กล่าว่า “เราตรวจสอบทุกคนและพูดคุยกับเพื่อนหรือคนสนิทของพวกเขาอย่างละเอียด เราตรวจที่บ้านของเขาและผู้คนอีกมากมาย”

4

 

และสุดท้าย Amy ก็ได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูเจ้า Muneca ไป ซึ่งเธอพร้อมจะเลี้ยงดูและให้บ้านของเธอเป็นที่พักสุดท้ายสำหรับเจ้าสุนัขตาบอดตัวนี้

เธอเอาใจใส่มัน อาบน้ำให้มัน ให้อาหารมัน พามันออกไปเที่ยว โอบกอดและเล่นกับมัน ให้ความรักมันในแบบที่มันควรจะได้รับ

6

 

หลังจากที่ Amy รับเจ้า Muneca มาเลี้ยงดูได้สักพัก เธอก็ส่งข้อความกลับไปหา Kelly เพื่อบอกว่าสุนัขที่เธอรับมาเลี้ยงมีความสุขดี

“ฉันมีครอบครัวที่สนิทกันมาก และเราพามันไปด้วยทุกที่เหมือนกับเด็กทารกคนใหม่ในครอบครัวของเรา”

7

 

เวลาที่อยู่ในบ้าน Amy จะใส่ปลอกคอและกระดิ่งไว้ที่คอของมัน เพราะเวลาที่เธอทำงานในบ้าน เธอจะได้รู้ว่ามันอยู่ส่วนไหนของบ้าน และถึงมันจะมองไม่เห็นอะไรเลยก็ตาม แต่มันก็สามารถสัมผัสความรักความอบอุ่นที่เธอมีให้มันได้

8

 

ชีวิตของสุนัขตามืดบอดกลับมาสดใสได้

เพราะมีมนุษย์ใจดีช่วยเอาไว้นี่แหละ

emo-89

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply