ล้ำไปอีกขั้น.. นักวิทย์คิดค้น ‘ยาคุมกำเนิดท่านชาย’ ที่ทำให้สเปิร์มว่ายน้ำไม่ได้!?

เป็นเวลากว่าทศวรรษที่นักวิจัยพยายามคิดค้นทางเลือกในการคุมกำเนิดหลายๆ แบบ เช่นถุงยางอนามัน การทำหมัน หรือยาคุมกำเนิดในผู้หญิง

แต่ล่าสุดโลกเรากำลังจะก้าวไปอีกขั้นแล้ว เพราะเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาเว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่านักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษประสบความสำเร็จในการค้นคว้าตัวยา เพื่อคุมกำเนิดในเพศชายได้สำเร็จแล้ว!!

 

3

 

ตามบันทึกของศาสตราจารย์ John Howl หัวหน้าทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัย Wolverhampton University แห่งประเทศอังกฤษ ผู้คิดค้นเซลล์เจาะสารประกอบเปปไทด์ ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์จากโปรตุเกสได้กล่าวว่า \

มันจะทำงานโดยลักลอบเอาตัวเองเข้าไปอยุ่ในสเปิร์มและทำให้พวกมันหยุดว่ายน้ำทันที นั่นก็หมายความว่าสเปิร์มเหล่านั้นจะไม่สามารถเข้าไปผสมกับไข่ของผู้หญิงจนเกิดเป็นตัวอ่อนได้นั่นเอง

399d7beb00000578-3863448-image-a-40_1477181682508

 

ศาสตราจารย์ John ได้อธิบายถึงประสิทธิภาพของยาตัวนี้ว่า “ผลของมันเป็นที่น่าพอใจมาก และเกือบจะออกฤทธิ์ในทันทีเมื่อคุณได้รับสารตัวนี้เข้าไปในร่างกาย ภายในเวลาไม่กี่นาทีสเปิร์มก็จะไม่สามารถขยับตัวได้”

ยาคุมกำเนิดสำหรับผู้ชายตัวนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการทดสอบอยู่ แต่ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน ยาตัวนี้จะสามารถวางขายได้ภายในปี 2021

2

 

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะไว้ใจให้ผู้ชายเป็นฝ่ายกินมันเข้าไป เพราะมีการศึกษากับนักศึกษาในมหาวิทยาลัย Anglia Ruskin University ในเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงยังคงไม่ปลอดภัย 100% จากยาตัวนี้

แต่ถ้ามันได้ผล ยาคุมกำเนิดผู้ชายจะมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะกับคู่ที่ฝ่ายหญิงไม่สามารถกินยาคุมกำเนิดได้เพราะปัญหาด้านสุขภาพ

1

 

หากตัวยานี้กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเมื่อไหร่

ก็น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคู่รักที่ยังไม่พร้อมจะมีบุตรได้อีกเยอะเลย

emo12

ที่มา metro , dailymail

Comments

Leave a Reply