เจ้าหมาพุดเดิ้ลหูหนวกตาบอด แต่โชคดีเจ้าของเข้าใจ ทำให้ชีวิตมันไม่เลวร้ายเลย!!

เรื่องราวของ Margaux สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล อายุ 9 ขวบ อาจไม่ได้สวยหรูเหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ เพราะนอกจากมันจะตาบอดแล้ว เจ้าหมายังหูหนวกอีกด้วย

แต่ถึงกระนั้นชีวิตของมันก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่หรอก เพราะอย่างน้อยมันก็มีครอบครัวที่แสนอบอุ่น คอยอยู่เคียงข้างเสมอ

 

poodle1

 

ก่อนหน้านี้เจ้า Margaux มีอาการที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ซึ่งทางเจ้าของก็คาดว่ามันอาจจะโดนงูกัดมา เนื่องจากอุ้งเท้าของมันติดเชื่อ ซึ่งพวกเขาก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงได้นำตัวของ Margaux ไปพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่นครบอยซี ในรัฐไอดาโฮ จนในที่สุดก็ได้รู้คำตอบที่ชัดเจนแล้วว่า

มันป่วยเป็นโรค Diffuse Pyogranulomatous ซึ่งเป็นความผิดปกติที่มีผลต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันนั่นเอง

 

poodle2

 

แม้ว่าอุ้งเท้าของมันจะอาการดีขึ้น แต่โรคดังกล่าวก็ได้แพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกาย รวมไปถึงดวงตาของมันด้วยเช่นกัน

poodle3

 

ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ ดวงตาของมันทั้งสองข้าง ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าวอย่างร้ายแรง จนทำให้แพทย์ต้องผ่าตัดนำดวงตาทั้งสองข้างของมันออก ทำให้เจ้าหมาน้อยต้องกลายเป็นสุนัขตาบอดไปในที่สุด

poodle4

 

เรื่องราวเลวร้ายดูเหมือนจะยังไม่พบเพียงเท่านั้น เพราะมีสิ่งที่ฟังแล้วดูแย่ยิ่งกว่าก็คือ พวกเขาได้พบว่าเจ้า Margaux มีภาวะหูหนวกเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

poodle5

 

เจ้าพุดเดิ้ลน้อยที่ครั้งหนึ่งเคยมีชีวิตที่แสนสุข ตอนนี้กลับต้องมาเจอเรื่องราวอันเลวร้ายที่ถาโถทเข้ามาในชีวิต แต่ถึงอย่างไรชีวิตของมันก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมด

poodle6

 

Margaux ไม่ไดถูกทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดียวเดี่ยวดายเหมือนกับสุนัขที่โชคร้ายตัวอื่นๆ แต่มันมีครอบครัวที่แสนอบอุ่นคอยอยู่เคียงข้าง และดูแลมันเสมอ

poodle7

 

Margaux ไม่ได้อยู่บนโลกนี้เพียงลำพัง เพราะยังมีเพื่อนสุนัขตัวอื่นๆ ที่เป็นดวงตาคอยนำทางเวลาไปไหนมาไหนให้ โชคดีจัง!!

poodle8

 

แม้ว่าในตอนนี้ Margaux จะทั้งหูหนวก และตาบอดไปแล้ว แต่มันก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติราวกับว่าไม่มีอะไรเคยเกิดขึ้นกับชีวิตเลยละ

 

ในตอนนี้ Margaux ก็ได้ใช้ชีวิตการเป็นน้องหมาแสนน่ารักอย่างเต็มที่

poodle9

 

และนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้ และหมดหวังได้ แม้ Margaux จะเป็นแค่สุนัขตัวเล็กๆ ที่พบเจอเรื่องเลวร้ายมามากมาย แต่มันก็ยังผ่านมาได้ แถมยังใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข น่าประทับใจจริงๆ

ที่มา : familypet

Comments

Leave a Reply