หญิงโมโหเกรี้ยว เรียกค่าเสียหาย KFC 700 ล้านบาท เหตุให้ไก่ไม่เต็มถังเหมือนในโฆษณา!?

อันการโฆษณาสินค้าประเภทอาหารนั้น มักจะมีตัวอักษรน้อยๆ แปะไว้ให้คนได้อ่านกันประมาณว่า ‘ภาพนี้ตกแต่งเพื่อการโฆษณา’ หรือ ‘สินค้าอาจแตกต่างจากโฆษณา’ อะไรทำนองนี้ ซึ่งนั่นก็เป็นการป้องกันด่านแรกของผู้จำหน่ายเอง

เพราะฉะนั้นแล้วในโลกแห่งความเป็นจริง เราก็ต้องยอมรับข้อตกลงกันไป ว่าสินค้าจริงๆ อาจจะไม่เหมือนในโฆษณาซะทีเดียว จะให้ไปฟ้องศาลเรียกร้องความเป็นธรรมก็เกรงจะเสียทั้งเงินทั้งเวลา

แต่ทว่าในต่างประเทศ หรือบางคนนั้นก็จริงจังกับเรื่องนี้มาก..

 

kfc-bucket-2

 

เพราะในกรณีของ Anna Wurtzburger จากนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเรียกร้องค่าเสียหายจากร้านไก่ทอด KFC เป็นมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท (20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) อันเนื่องมาจากจำนวนไก่ในถังที่สั่งมานั้นได้มาเพียงแค่ครึ่งถัง ได้เป็นไก่ชิ้นเล็กๆ ไม่เต็มถังเหมือนกับในรูปโฆษณา

เธอกล่าวกับ New York Post ว่า ‘ฉันสั่งไก่ขนาดสำหรับครอบครัว ในโฆษณานั้นไก่ล้นถังเลยนะ แต่ที่ได้มาจริงๆ มีแค่ครึ่งถัง นี่มันโฆษณาหลอกลวงชัดๆ ให้กินทั้งครอบครัวไม่อิ่มแน่นอน เพราะได้ชิ้นเล็กมากกกก’

 

ตัวอย่างภาพโฆษณาชุดไก่ทอด ที่มีไก่ล้นออกมาจากถัง

kfc-bucket-3

 

จากเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ เธอบ่นไปถึงสำนักงานใหญ่ของ KFC ในรัฐจอร์เจีย และได้รับคำตอบที่ทำให้เธอหัวร้อนยิ่งกว่าเดิมนั่นก็คือ ‘เพื่อให้คนทั่วไปมองเห็นภาพไก่ได้ชัดๆ

แม้ทาง KFC จะส่งบัตรกำนัลมาเพื่อเป็นการขอโทษแล้วก็ตาม เธอปฏิเสธและคืนบัตรเหล่านั้นกลับไป

 

kfc-bucket-1

 

จากคำตอบที่ได้ เธอก็ไม่รอช้า จ้างทนายความเพื่อยื่นฟ้องร้องให้ KFC เปลี่ยนแปลงการโฆษณาเหล่านั้นเสีย พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายจากถังไก่ที่ซื้อมามูลค่า 700 บาท เป็น 700 ล้านบาท

งานนี้ก็คงต้องปล่อยให้ศาลพิจารณาตามความเหมาะสมก็แล้วกันนะ!!!

ที่มา : nypost, metro

Comments

Leave a Reply