ชาวประมงพบอภิมหา “ล็อบสเตอร์” แห่งเบอร์มิวด้า อายุ 70 ปี น้ำหนัก 6 กิโลกรัม!!

โอกาสที่ชาวประมงจะสามารถจับ “ล็อบสเตอร์” วัยผู้เฒ่าที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ได้นั้น เรียกได้ว่าแทบจะมีโอกาสน้อยมากเลยก็ว่าได้ เว้นแต่…หลังพายุเฮอร์เคนสงบลง!!

และนี่คือภาพของ Tristan Loescher ชาวประมงคนหนึ่ง ที่ได้ออกไปหาปลาตามปกติในเขตเบอร์มิวดา แต่ทว่าเขากลับพบกับเจ้าล็อบสเตอร์อายุราว 70 ปี ที่มีขนาดไซส์มหึมา และมีน้ำหนักมากถึง 6 กิโลกรัมตัวนี้ได้โดยบังเอิญ

 

lobster-1

 

โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุเฮอร์ริเคนนิโคล บริเวณเกาะเบอร์มิวดา ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงกว่ากระแสน้ำปกติถึง 6-8 ฟุต แถมยังมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ซึ่งหลังจากที่พายุสงบลง Loescher ก็ได้พบกับเจ้าล็อบสเตอร์ยักษ์ตัวนี้

lobster-2

 

ภาพถ่ายของล็อบสเตอร์ยักษ์ ได้ถูกนำไปโพสต์บนเฟสบุ๊คในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมมีคำบรรยายประกอบใต้ภาพอีกว่า “พายุเฮอร์ริเคนพัดสัตว์ประหลาดในทะเลมาหาเรา”

หลังจากที่ภาพถูกโพสต์ในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง ชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลค์พร้อมกับกดแชร์ออกไปกว่า 6,000 ครั้ง และเมื่อ Loescher ได้ภาพถ่ายของมันเสร็จ เขาก็ปล่อยมันกลับคืนสู่มหาสมุทรดังเดิม

 

lobster-3

 

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญทางทะเล ได้เผยว่า ล็อบสเตอร์ยักษ์ตัวนี้ น่าจะมีอายุราวๆ 70 ปี แต่มันไม่ได้มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่พวกเขาพบมา

 

ซึ่งล็อบสเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดนั้น ถูกพบในปี 1977 มันมีน้ำหนักมากถึง 44 ปอนด์ หรือราวๆ 18 กิโลกรัม ซึ่งถูกจับได้นอกชายฝั่งของโนวาสโกเชีย ประเทศแคนาดา

 

emo-102

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply