ช่างภาพตามถ่ายความงาม 18 เห็ดหน้าตาแปลก หายากจนบางชนิดยังไม่มีชื่อด้วยซ้ำ

เมื่อกล่าวถึงเห็ด ในบ้านเราอาจจะคุ้นเคยกับเห็ดรูปร่างหน้าตาธรรมดาๆ อย่างเห็ดที่เราเห็นในชีวิตประจำวัน และมักจะพบบ่อยๆ ในตลาด หรือห้างสรรพสินค้า ก็จะมีเห็ดนางฟ้า เห็ดถอบ เห็ดหอม เป็นต้น

แต่จริงๆ แล้วบนโลกใบนี้ยังมีเห็ดรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดอยู่มากมาย ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้น เราจึงได้นำภาพถ่ายของเห็ดสุดแปลกมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน

และนี่คือผลงานของ Steve Axford ช่างภาพชาวออสเตรเลีย ผู้เดินทางเข้าไปยังป่าแห่งหนึ่งใน New South Wales เพื่อบันทึกภาพเห็ดหาดูยาก ซึ่งนอกจากจะมีหน้าตาแปลกแล้ว เห็ดเหล่านี้ยังมีสีสันสวยงามน่าหลงใหลอีกด้วย ดูแล้วอย่างกับออกมาจากภาพยนตร์เรื่อง Alice in Wonderland เลยละ

 

unique-mushrooms1

 

Steve ใช้เวลาไม่น้อยในการเดินทางเข้าไปเก็บภาพของเห็ดสวยๆ เหล่านี้ ในประเทศจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ซึ่งเขาก็ยังเคยสงสัยว่าเห็ดบางชนิดที่ได้พบเจอ อาจไม่เคยมีข้อมูลในทางวิทยาศาสตร์เลยก็เป็นได้ และเขาก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเขาอาจเป็นคนแรกที่ได้ค้นพบมัน

unique-mushrooms2

unique-mushrooms3

unique-mushrooms4

unique-mushrooms5

unique-mushrooms6

unique-mushrooms7

unique-mushrooms8

unique-mushrooms9

unique-mushrooms10

unique-mushrooms11

unique-mushrooms12

 

unique-mushrooms13

 

unique-mushrooms14

 

unique-mushrooms15

unique-mushrooms16

 

unique-mushrooms17

unique-mushrooms18

 

แม้ว่าเห็ดเหล่านี้จะมีรูปทรงแปลก มีสีสันงดงาม  แต่บางทีธรรมชาติอาจสร้างมันขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์ได้รับชมความงดงามของมันเท่านั้น

เอาเป็นว่าหากเจอเห็ดสวยๆ แบบนี้ ก็อย่าเพิ่งรีบไปแตะต้องมันละ ไม่แน่นะว่าคุณอาจจะเจอกับเห็ดมีพิษก็เป็นได้

ที่มา : theawesomedaily

Comments

Leave a Reply