พาดูปฏิกิริยาเผาไหม้-การละลาย ผ่านกล้องมาโคร ได้ฟินลูกตาแน่ๆ…อ่าหหห์

มนุษย์นั้นมีขีดจำกัดในเรื่องการมองเห็น ทุกวันนี้เราสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ดีในรัดับหนึ่ง แต่หากอยู่ใกล้ไป หรือเล็กมากเกินไปเราก็ไม่สามารถมองเห็นรายละเอียดได้แล้ว

ด้วยเหตุนี้เราจึงประดิษฐ์สิ่งที่เรียกกันว่าเลนส์มาโครขึ้นมา เพื่อให้มนุษย์สามารถมองเห็นอะไรก็ตามที่มีขนาดเล็กมากๆ ได้ง่ายขึ้น

1

 

แต่นอกจาเลนส์มาโครจะเอาไว้ส่องของเล็กๆ ได้แล้ว มันยังสามารถเอามาเล่นสนุกได้ด้วย เช่นช่องยูทูบช่องหนึ่งที่ชื่อว่า Macro Room

พวกเขาจะใช้เลนส์นี้ถ่ายคลิปการ “ทำลาย” ข้าวของต่างๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ เม็ดยา ของเล่น หรือไอศกรีม เพื่อให้เราได้เห็นความยามที่ซ่อนอยู่ในสิ่งของที่แตกต่างกัน

2

 

และคลิปที่#เหมียวฟิ้นหยิบมานำเสนอนี้ เป็นคลิปการจุ่มเม็ดยาลงไปในน้ำ เพื่อดูวิธีการที่พวกมันแตกตัวอย่างช้าๆ มีตั้งแต่ยาเม็ดแคปซูลใส หรือยาเม็ดขุ่นๆ ขอบอกว่าดูเพลินจนคุณคาดไม่ถึงทีเดียว

3

 

4

 

5

 

ลองไปชมคลิปเพลินๆ กันได้เลย

 

นอกจากคลิปนี้แล้ว ในช่อง Macro Room ยังมีคลิปน่าทึ่งๆ อีกหลายคลิปทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการนำข้าวของมาทำลาย เป็นเป็นการทำลายแบบมีศิลปะ แล้วก็ใช้กล้องมาโครถ่ายแบบใกล้ๆ ทำให้คุณได้เห็นภาพสิ่งของต่างๆ ที่ถูกทำลายในมุมมองที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

 

เช่นคลิปนี้ที่เขานำเอา Wool (เส้นใยจากขนสัตว์) มาปั้นเป็นก้อน แล้วจุดไฟเผา แม้ฟังดูอาจจะธรรมดา แต่ขอบอกว่าภาพสวยงามจริงๆ

 

หรือแม้กระทั่งบุหรี่ที่หลายๆ คนชอบสูบกันก็อาจทำให้คุณเคลิบเคลิ้มเพราะการเผาไหม้ของมันได้ คุณจะได้เห็นขั้นตอนตั้งแต่ไม้ขีดที่ค่อยๆ เปลี่ยนสี และผงยาสูบที่ค่อยๆ เคลื่อนที่อยู่ภายในมวนบุหรี่

 

นี่อาจจะไม่ใช่คลิปความรู้หรือหรือคลิปสนุกๆ แต่หากคุณดูแล้วเพลิน ดูแล้วชอบล่ะก็ ตามไปกดสับตะไคร้กันได้ที่ Macro Room เลยนะจ๊ะ

emo-138

ที่มา Macro Room

Comments

Leave a Reply