15 นางแบบผู้ก้าวสู่วงการด้วย ‘ใบหน้าอันโดดเด่น’ จนมีชื่อเสียงในระดับโลก

การจะเป็นนางแบบได้นั้น นอกจากหุ่นแล้วหน้าตาก็เป็นปัจจัยสำคัญนะ แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นต้องไปทำหน้าให้เหมือนคนอื่นเพื่อให้ได้เป็นก็ได้ แต่ใช้หน้าธรรมชาติของตัวเองนั่นแหละ จะได้ไม่เหมือนใคร และยังเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัวด้วย

เหมือนกับเหล่านางแบบทั้ง 15 คนนี้ ที่ไม่ได้มีหน้าสวยอย่างที่หลายคนคิด แต่นี่คือใบหน้าธรรมชาติ ที่มีความโดดเด่น จนกลายเป็นคนโด่งดังในวงการแฟชั่นที่ผู้คนต้องจดจำ

 

1. Daphne Groeneveld

เป็นนางแบบให้กับน้ำหอม Dior Addict และยังทำงานร่วมกับ Calvin Klein, Dior, Miu Miu, Gucci และ Prada ในปี 2011 เธอได้ชื่อว่าเป็น ‘นางแบบที่ดีที่สุดของดัตช์’ ในงานประกาศรางวัลแฟชั่นของ Marie Claire

1
© models

 

2. Julia Zimmer

นางแบบที่มีใบหน้าเหมือนชาวเยอรมันดั้งเดิม ดูอ่อนโยนและแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน ทำให้ใบหน้าเธอมีเสน่ห์ที่พิเศษ

ปัจจุบันเธอทำงานร่วมกับ  Vivienne, Westwood และ Prada ซึ่งในสองสามปีที่ผ่านมานี้ เธอกลายเป็นวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง

2
© models

 

3. Liza Ostanina

Liza มีพื้นเพมาจาก Izhevsk ในรัสเซีย เธอไม่เคยคิดว่าตัวเองสวย แต่แล้วทางหน่วยงานที่ปั้นนางแบบที่มีชื่อเสียง ก็เห็นความโดดเด่นของเธอ จึงได้ดึงตัวเธอมาร่วมงานด้วย

ดังนั้นตอนอายุ 15 ปี จึงได้ไปเป็นนางแบบที่ญี่ปุ่น และตอนนี้เธอก็ได้เดินแฟชั่นต่างๆ ทั่วโลก

3
© models

 

4. Issa Lish

Issa เป็นนางแบบลูกครึ่งเม็กซิกันกับญี่ปุ่น มักมีคนบอกว่า เธอมีใบหน้าคล้ายสาวประเภทสอง แม้เธอจะเรียนด้านประวัติศาสตร์มา แต่สุดท้ายเธอเลือกที่จะเป็นนางแบบมากกว่า

และสามารถติดตามผลงานของเธอได้ที่อินสตาแกรม issalien

4
© chiaradr.tumblr © bardadim

 

5. Laura O’Grady

ในวัยเด็กเธอมักถูกเพื่อนๆ ล้อปมด้อย เพราะหูกางและใหญ่ แต่เธอกลับไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงใบหูเลย และยังได้ใช้ปมด้อยนี้ทำให้ตัวเองก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบมืออาชีพ จนกลายเป็นนางแบบระดับโลก

5
© models

 

6. Cierra Skye

เธอเป็นนางแบบที่ผู้คนมักจะนำไปเปรียบเทียบกับศิลปะในยุคเรเนซองส์ เพราะไม่ว่าสีผิว ดวงตา คิ้ว จมูก ที่ผู้คนมองว่าแปลก แต่เมื่อมาอยู่รวมกันแล้วกลับลงตัว จนทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบอย่างเต็มตัว

6
© models

 

7. Magdalena Frackowiak

เรียกได้ว่า เป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงมากทีสุดคนหนึ่งในโปแลนด์ จุดเด่นของเธอคือ การมีโหนกแก้มสูง และโครงหน้าเหลี่ยม ปัจจุบันเธอทำงานให้กับ Karl Lagerfeld และทาง French Vogue ก็จัดให้เธออยู่ในอันดับที่ 30 สุดยอดนางแบบในยุค 2000

7
© tumblr © vogue

 

8. Damaris Goddrie

นางแบบชาวเบลเยียม เชื้อสายลาตินอเมริกัน เธอมีรูปร่างลักษณะที่เรียกว่า Unisex หรือคนที่ดูเหมือนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ปัจจุบันเธอทำงานให้กับ Vogue Italia และ Garage Magazine

8
© thefrontrowview © tumblr

 

9. Lindsey Wixson

Lindsey ถือเป็นนางแบบที่มีประสบการณ์มากที่สุดของโลกคนหนึ่ง จุดเด่นของเธอคือ ปากเผยอแบบธรรมชาติ จมูกเล็ก และคางบุ๋มเล็กน้อย ที่สำคัญมีฟันหน้าห่างซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในนางแบบที่น่าสนใจมากที่สุดของโลก

9
© beautyscene © Pace/BEI/BEI/Shutterstock © rexfeatures

 

10. Alek Wek

ครอบครัวของ Alek อพยพมาจากซูดานมายังยุโรปตั้งแต่เธอยังเด็ก จนกระทั่งมีแมวมองไปพบเธอที่ลอนดอน จึงได้นำเธอเข้ามาสู่วงการนางแบบ นอกจากสีผิวแล้ว เธอยังมีรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ จนได้กลายเป็นนางแบบแนวหน้าของโลก

10
© thehearttruth © stormmanagement

 

11. Kelly Mittendorf

เธอรู้ตัวเองว่าไม่ได้มีหน้าตาสวยอะไร แต่เธอก็ภูมิใจในใบหน้าของตัวเอง และด้วยใบหน้าแบบนี้ทำให้มีช่างภาพแนวหน้าของโลกหลายๆ คนอยากถ่ายรูปเธอ

11
© hollyfalcone © models

 

12. Iekeliene Stange

เธอได้ก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบเพราะ ตอนที่เธอมาคัดตัวเป็นนางแบบ เธอแต่งตัวได้แตกต่างจากคนอื่นๆ เธอใส่เสื้อสเวตเตอร์ตัวใหญ่กว่าตัว ถุงนองสีเขียว ใส่แว่นตาและทำทรงผมเดร็ดล็อค แต่เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้เธอได้เข้ามาสู่วงการนางแบบ และกลายเป็นคนดังระดับโลก

12
© vogue © hoyfashion

 

13. Esmeralda Seay-Reynolds

ผู้คนมักจะบอกว่า เธอมีภาพลักษณ์หมือนนางเงือก เพราะเธอผิวขาวและตัวสูงอย่างโดดเด่น วันหนึ่งเธอจึงตัดสินใจเข้าวงการนางแบบ เพราะเธอมีใจรักในแฟชั่นและศิลปะอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นการตัดสินในที่ถูก เพราะปัจจุบันเธอได้ทำงานให้กับ Vogue, Dolce & Gabbana และ Yves Saint Laurent

13
© models © theones2watch

 

14. Molly Bair

Molly นางแบบชาวอเมริกัน ผู้มีโหนกแก้มสูง ตาลึก หูกาง จนเธอคิดว่า หน้าตาแบบนี้คงไม่มีทางที่จะกลายเป็นคนมีชื่อเสียงได้

แต่ใครจะรู้ว่า วันนี้เธอเดินแบบให้แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง  Prada, Dior และ Chanel

14
© origin.anothermag © vogue

 

15. Lily McMenamy

ผู้คนมักจะคิดว่าหน้าตาแบบเธอเป็นนางแบบไม่ได้ แต่ปัจจุบันเธอได้ทำงานให้กับ Chanel และ Louis Vuitton ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า หน้าตาแบบเธอก็เป็นนางแบบระดับโลกได้เช่นกัน

15
© grey-magazine © vogue

 

ไม่ว่าจะเกิดมามีหน้าตาแบบไหน ทุกคนก็สวยในแบบของตัวเอง ดังนั้นจงภูมิในรูปร่างหน้าตาของตัวเองเถอะค่ะ

emo-136

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply