คุณตาวัย 79 ปี ยังคงทำงาน ‘บริการด้วยรอยยิ้ม’ ผู้คนจึงระดมทุน เพื่อให้คุณตาได้ไปพักผ่อน

หลายครั้งที่เราเห็นคนชราต้องทำงาน แทนที่จะได้พักผ่อน แต่จริงๆ แล้วพวกเขาคงมีเหตุผลที่ต้องทำงาน บางคนอาจต้องหาเลี้ยงชีพเพราะไม่มีใครดูแล บางคนทำเพราะมีความสุขที่ทำงานมากกว่าอยู่เฉยๆ

Pensioner John วัย 79 ปี ทำงานอยู่ในศูนย์อาหารที่ Trafford Centre ในแมนเชสเตอร์ มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และเขามักบริการด้วยหน้าตายิ้มแย้มเสมอ

 

1

 

โครงการนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Akeim Mundell ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของศูนย์อาหารที่ John ทำงาน ได้แชร์ภาพและเรื่องราวของเขาลงในเฟซบุ๊ค

โพสต์นี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีผู้คนมากมายได้เข้าร่วมโครงการนี้ ด้วยการบริจาคเงินเข้ามา เพื่อช่วยให้คุณตาได้ไปพักผ่อนในวันหยุดที่แสนพิเศษ

ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้คนพากันชื่นชมกับการให้บริการของเขา จนได้มีเพจการระดมเงินเพื่อช่วยให้เขาได้เที่ยวในวันหยุด ที่ตั้งขึ้นโดย Paula Dean

ซึ่งตอนนี้ได้ได้เงินมาแล้วประมาณ 99,000 บาท แต่เป้าหมายของพวกเขาคือ 100,000 บาท หรือมากกว่านั้น

 

2

 

 

John เป็นคนรักในอาชีพบริการ และเขาก็ชอบลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการที่นี่ เขาจึงทำให้งานด้วยรอยยิ้มเสมอ บางครั้งมีเด็กทิ้งขยะตามพื้น เขาก็จะเดินไปเก็บแล้วบอกกับเด็กด้วยรอยยิ้มว่า “เล่นให้สนุกนะหนู” 

3

 

John บอกว่า “ผมทำงานที่นี่มาครึ่งชีวิตแล้ว ผมชอบพูดคุยกับลูกค้า จึงทำให้ผมได้รู้จักผู้คนมากมายในหลายปีที่ผ่านมานี้ ลูกค้าบางคน ผมเห็นเขาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนี้เขาได้โตขึ้นเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้ว ผมรู้สึกดีใจที่ได้เห็นการเติบโตของพวกเขา”

ก่อนหน้านี้ John ทำงานในธุรกิจสิ่งทอของครอบครัว ทำงานด้านคอมพิเตอร์ และเป็นครูอีก 12 ปี แต่เขาไม่เคยทำงานด้านบริการมาก่อน พอได้มาทำ เขาบอกว่า นี่เป็นงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยละ

“การทำงานที่นี่ เหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมผมถึงยังแข็งแรงดีแบบนี้”

 

5

 

John มีความเป็นมิตรกับลูกค้าทุกคน จนเป็นที่รู้จักมากมาย

6

 

เพื่อนสามารถเข้าร่วมโครงการได้ที่เพจ justgiving

ขอให้คุณตาได้ไปพักผ่อนฮอลิเดย์เร็วๆ นะคะ

emo-140

ที่มา manchestereveningnews

Comments

Leave a Reply