เนื่องในวัน ‘วอมแบทโลก’ ขอพาไปรู้จัก 16 เรื่องจริงของวอมแบท ที่ทำให้มันน่ารักเหลือเกิน

สุขสันต์วันวอมแบทโลก!!!

ถึงแม้ว่าจะไม่มีเจ้าตัววอมแบทในบ้านเราก็เถอะ แต่เนื่องในโอกาสวันวอมแบทโลก เราก็เลยจะมาเฉลิมฉลองเพื่อเอิ่มม…..ตัววอมแบทนั่นแหละ

เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับมันให้มากขึ้น กับ 16 เรื่องจริง ของเจ้าวอมแบททั้งหลาย เห็นแล้วจะรู้สึกว่าพวกมันน่ารัก น่าเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงด้วยจริงๆ (เห็นแล้วหมั่นเขี้ยววว)

 

1

 

1. วอมแบทมีกระเป๋าหน้าท้อง

คล้ายๆกับจิงโจ้นั่นแหละ เพียงแต่ว่ากระเป๋าที่ดูแลลูกน้อยของวอมแบท จะอยู่ระหว่างขาด้านหลัง ส่วนลูกๆของพวกมันก็ต้องคอยเกาะหัวนมแม่ไว้ เพื่อไม่ให้ตัวเองตกจากกระเป๋า

2

 

2. วอมแบทชอบขุดๆคุ้ยๆ

และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมกระเป๋าหน้าท้องของมันถึงหันไปด้านหลัง ก็เพราะพวกมันมีนิสัยชอบขุดคุ้ยเหลือเกิน และก็เพื่อไม่ให้ความสกปรกไปโดนลูกน้อยยังไงล่ะ เจ๋งไปเลย

3

 

3. อึของมันเป็นรูปทรง

ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด แต่น่าแปลกที่พวกวอมแบท มักจะอึออกมาเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม เออแปลกไม่ซ้ำใครดีแฮะ…

4

 

4. พวกมันปล่อยอึวันละ 100 ก้อนได้

นอกจากจะเป็นสี่เหลี่ยมแล้ว พวกมันยังอึได้อึดี อึแทบจะทุกที่ วันๆหนึ่งมันจะปล่อยอึมาทั้งหมดนับร้อยก้อน อยากจะรู้จริงๆว่าในลำไส้เอ็งมันจะเป็นยังไงกันแน่นะ

5

 

5. บรรพบุรุษของเจ้าวอมแบท คือหมีโคอาล่านั่นเอง

ถึงว่าล่ะ ทำไมจมูกมันถึงคล้ายกันเหลือเกิน ที่แท้เป็นพี่น้องต่างสายพันธุ์กันนี่เอง

6

 

6. พวกมันว่ายน้ำเก่งสุดๆ

เห็นมันอ้วนๆ กลมๆ ดุ๊กดิ๊กแบบนี้ ถ้าได้ลงน้ำเมื่อไหร่ละก็ พวกมันพร้อมจะสวมบทไมเคิล เฟลป์ โชว์เฟี้ยวให้สาวๆได้ดูอยู่เสมอ

7

 

7. แต่พวกมันปีนป่ายได้ห่วยมาก

ขอโทษด้วยนะวอมแบทที่ต้องบอกความจริง แต่สงสัยพวกนายจะตุ้ยนุ้ยกันเกินไปหน่อย เลยได้แต่ขุดกับว่ายน้ำ พอปีนป่ายทีไรนะ เจ๊งตลอด ฮ่าๆๆๆ

8

 

8. ลูกน้อยของวอมแบทจะเรียกว่า ‘โจอี้’

เหมือนกับจิงโจ้นั่นแหละ ที่มีคำสำหรับเรียกลูกของมันว่า ‘โจอี้’ เหมือนกัน นั่นอาจจะเพราะพวกมันมีความคล้ายคลึงกันในหลายๆด้านละมั้ง

 

9. วอมแบทใช้ก้นปิดทางเข้าโพรง

อ้างอิงจาก LiveScience เหตุผลก็เพราะผิวหนังบริเวณก้นของมัน มีความแข็งแรง และหนามาก เมื่อพวกมันเข้าโพรงจึงปิดทางเข้าไว้เพื่อความปลอดภัย

10

 

10. เป็นสัตว์ที่กวนทีนศัตรูได้สุดๆไปเลยล่ะ

เพราะเมื่อมันต่อสู้และเอาชนะมาได้ มันจะนั่งทับหัวของศัตรูตัวนั้นซะเลย เหมือนกับ คิม คาร์ดาเชี่ยน เจ้าวอมแบทมีอาวุธที่แข็งแกร่งที่สุดก็คือ ก้นนั่นเอง

11

 

11. มันวิ่งเร็วได้เท่า ยูเซน โบลต์!!!

เชื่อมั้ยว่าเจ้าวอมแบทถึงจะอ้วนแบบนี้ มันสามารถวิ่งทำความเร็วได้สูงถึง 40 กม./ชม. แต่ในระยะเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น ถึงจะวิ่งไว แต่แป๊ปเดียวพวกมันก็เหนื่อยแล้วละ

12

 

12. วอมแบทอาวุโสที่สุดในโลกชื่อ ‘แพทริก’

เจ้า ‘แพทริก’ เป็นวอมแบทที่มีอายุ 31 ปี ถือว่ามากที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีน้ำหนัก 40 กิโลฯ ซึ่งถือว่าตัวใหญ่ที่สุดอีกด้วย

13

 

13. กระโดดเก่งสุดๆอีกด้วย

เมื่อไหร่ที่พวกมันตกอยู่ในอันตราย พวกมันสามารถกระโดดหนีได้สูงถึง 1 เมตรเชียวนะ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะจับวอมแบทให้ได้

14

 

14. พวกมันสายตาแย่สุดๆ

เพราะฉะนั้นเวลาที่พวกมันออกเดินทางไปไหนมาไหนก็แล้วแต่ มักจะใช้การดมกลิ่นสำหรับนำทางเสมอ ซึ่งจมูกของมันก็ถือว่ารับกลิ่นได้ยอดเยี่ยมไปเลยล่ะ

 

15. พวกมันสร้างบ้านได้เก่งสุดๆ

รู้มั้ยว่าโพรงใต้ดินของมัน ถูกออกแบบให้มีความสะดวกสบายต่างๆตามแต่ที่มันต้องการ ซึ่งเอาจริงๆแล้ว จะให้มันขุดสร้างบ้านใต้ดินให้เราก็ได้นะ ถ้าไม่แคร์เรื่องขนาดที่เล็ก และไฟฟ้าที่ไม่มีให้ใช้

 

 

16

 

16. พวกมันมีระบบเผาผลาญที่ช้ามากก!!

ระดับเมตาบอลิซึ่มในเลือดของเจ้าวอมแบทนั้นมีน๊อยย(เสียงสูง) มาก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกมันถึงตุ้ยนุ้ยกันเหลือเกิน อาหาร 1 มื้อของมัน จะต้องใช้เวลาย่อยนานถึง 2 อาทิตย์เต็มๆ ช้าพอมั้ยล่ะ

17

 

พวกมันน่ารักจริงๆแฮะ เห็นแล้วอยากจะชวนให้มาเป็นเพื่อนกับแมวเหมียวจริงๆ พุงน่าหยิกเล่นสุดๆไปเลย

emo-131

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply