ทารกคลอด ‘ตัวเล็กที่สุด’ ในอังกฤษ 551 กรัม โตขึ้นมาเป็นสาวน้อยร่าเริงราวกับปาฏิหาริย์

ทารกคลอดก่อนกำหนดนั้น ต้องได้รับการดูและอย่างใกล้ชิด เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีชีวิตรอดได้เสมอไป โดยเฉพาะททารกที่เกิดมีขนาดเล็กกว่าปกติ

Macey Micklethwaite เป็นทารกที่ตัวเล็กที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยมีขนาดเท่าฝ่ามือพ่อหรืออาจเล็กกว่าด้วยซ้ำ เธอคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 25 สัปดาห์เท่านั้น และมีน้ำหนักแรกเกิดเพียง 551 กรัม

 

วินาทีที่พ่อได้กอดลูกสาวครั้งแรก และเป็นภาพแรกที่แม่ได้เห็นหน้าลูก

1

 

ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเกิด พ่อของเธอ Rhys ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถมอเตอร์ไซด์อย่างรุนแรง แต่โชคดีที่เขารอดมา จนได้มาอยู่ข้างภรรยา Karen Dawkins ในวันคลอด

ในสองวันแรกที่คลอด ผู้เป็นแม่ไม่ได้เห็นหน้าลูกเลย เพราะเธอต้องพักฟื้นตัว ในขณะที่ลูกสาวก็ต้องรักษาตัวอยู่ในตู้อบ ภาพเดียวที่แม่เห็นคือ ภาพของลูกสาวที่อยู่ในอ้อมกอดของสามี

 

2

 

คุณแม่ทั้งเสียใจและดีใจในเวลาเดียวกัน เพราะแม่จะได้เห็นหน้าลูก แต่ลูกเธอมีขนาดเล็ก จนดูไม่เหมือนทารกด้วยซ้ำ และที่ร้ายแรงกว่านั้นคือ หมอได้แจ้งว่า Macey มีน้ำหนักลดเหลือ 487 กรัมเท่านั้น

ทั้งคุณแม่และคุณแม่ต่างกังวลว่า ลูกจะไม่รอด… พวกเค้าเห็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตมากมายอยู่รอบตัวลูกสาว เธอตัวเล็กนิดเดียวแต่ต้องผ่านการต่อสู้ที่หนักเพื่อมีชีวิตรอด

 

3

 

ทางโรงพยาบาลเองก็ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเธอ ในที่สุด ร่างกายเธอเริ่มดีขึ้น คุณหมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้หลังจากอยู่ในโรงพยาบาลนานห้าเดือน

ตอนนี้ Macey อายุ 8 เดือนแล้ว และก็มีร่างกายที่แข็งแรง จนมีน้ำหนักถึง 3.9 กิโลกรัม เธอมีพัฒนาการที่ดี และเป็นเด็กฉลาด

 

4

 

ครอบครัวรู้สึกโชคดีมากที่ได้เห็นการเติบโตของลูกสาว พวกเขาจึงได้ขอบคุณไปยังผู้ที่คอยช่วยเหลือตอนที่เธอนอนพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นเตียงพักฟื้น หรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยชีวิตเด็กที่คลอดก่อนกำหนด

ดังนั้นเพื่อเป็นการขอบคุณ ทางครอบครัวของ Karen จึงได้ระดมทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศล เพื่อนำไปช่วยเหล่าคุณแม่ทั้งหลายที่ต้องเจอเหตุการณ์คล้ายกับเธอต่อไป

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

เด็กน้อยที่คิดว่าจะรอดไม่รอด แต่วันนี้กลายเป็นเด็กสนใสร่าเริงอย่างไม่น่าเชื่อ

emo-137

ที่มา metro

 

Comments

Leave a Reply