คุณพ่อไม่ยอมหนีจากบ้านไฟไหม้ เพื่อช่วยลูกสาวคนโต แต่จุดจบไม่แฮปปี้เอนดิ้ง…..

ถึงแม้ว่าบางครั้งจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด และไม่อยากให้เกิด อย่างเช่นไฟไหม้บ้าน แน่นอนว่าทุกคนก็จะต้องพายายามหนีเอาตัวรอด เพราะใครก็รักชีวิตตัวเองทั้งนั้น

เช่นเดียวกับครอบครัว Broadhand เมื่อบ้านของพวกเขาเกิดเหตุไฟไหม้ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการวางเพลิง เหตุเกิดขึ้นในเมือง West Yorkshire ประเทศอังดฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

แต่เหตุการณ์ไม่ได้จบลงอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้งเหมือนทุกครั้ง เพราะฮีโร่ในชีวิตจริงไม่ได้มีพลังวิเศษเหมือนในหนัง มีแต่หัวใจเท่านั้นที่เปี่ยมล้นไปด้วยความดี

ในคืนเกิดเหตุ ลูกสาวคนเล็ก Mia และภรรยา Sara สามารถหนีออกมาจากบ้านได้ทัน แต่ทว่าสามี และลูกสาวคนโตของครอบครัวยังติดอยู่ภายใน

ทันทีที่คุณพ่อวัย 42 ‘Andrew’ รู้ว่า ‘Kiera’ ยังติดอยู่ข้างใน เค้าก็เลือกที่จะไม่หนี แต่เข้าไปกลางกองเพลิง เพื่อช่วยเหลือลูกสาว แต่ไม่สำเร็จ…

 

Sara และ Mia ที่ยังรอดชีวิตมาได้

1

 

หลังจากที่ทุกคนทราบเหตุการณ์นี้ พวกเขาต่างก็ยกย่องให้คุณ ‘Andrew Broadhand’ เป็นฮีโร่ผู้กล้าหาญ ที่ไม่กลัวความตาย และกล้าเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือลูกสาว

“ถึงพ่อ และพี่สาว Kiera ฉันรักพวกคุณยิ่งกว่าดวงจันทร์ และสิ่งใดในโลกหล้า และคิดถึงพวกคุณมากกว่าสิ่งอื่นใด ได้โปรดกลับมา กลับมาหาพวกเรา เราคิดถึงคุณ” ข้อความจากจดหมายที่ลูกสาวคนเล็กได้เขียนไว้

“ที่ผ่านมาเขาเป็นสามีที่น่ารัก และเป็นคนดีมาก เช่นเดียวกับ Kiera เธอคือลูกสาวคนโตที่สวย และนิสัยดี ตอนนี้เราทั้งสองรู้สึกเสียใจอย่างนักกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยเหลือพวกเรามาโดยตลอด”

 

2

 

หลังจากนั้นทางตำรวจก็ได้สอบสวนและพบว่า มีการเทสารก่อไฟบางอย่างบริเวณกล่องไปรษณีย์ ในช่วงเวลาประมาณบ่าย 4 โมง ของวันเกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ได้วินิจฉัยแล้วว่า พวกเค้าทั้งสองเสียชีวิตจากการขาดอากาศ และเชื่อว่านี่คือการฆาตกรรมอย่างแน่นอน

3

 

ชาวเมืองต่างพากันมาให้กำลังใจครอบครัว และสดุดีให้แก่ความกล้าของคุณพ่อ

4

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้การตามหาคนก่อเหตุจะยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนอยู่ เราก็หวังว่าจะสามารถจับกุมคนก่อเหตุได้ และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว ที่ต้องสูญเสียผู้นำครอบครัวที่เต็มไปด้วยความกล้า และจิตใจอันดีงาม…

emo-89

ที่มา: Metro 

Comments

Leave a Reply