ตำรวจสละเวลาพักผ่อน นั่งเฝ้า ‘สุนัขจรจัด’ ทั้งคืน หลังเก็บมาได้และพามันไปหาหมอ

เมื่อพูดถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรานึกถึงอะไรบ้าง? ใช่อยู่ ตำตรวจมีหน้าที่ปกป้องประชาชน แต่หลายครั้งที่เราได้เห็นว่า ตำรวจได้ทำอะไรมากกว่านั้น และได้สร้างความประทับใจไม่ใช่น้อย

เหมือนกับ Kareem Garibaldi เจ้าหน้าที่ตำรวจากกรมตำรวจ  Lakeland ในรัฐฟลอริด้า ได้พบกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ขณะที่เขาได้ออกลาดตระเวน

สุนัขตัวนี้ไม่มีปลอกคอ จึงไม่สามารถตามหาเจ้าของให้มันได้ Garibaldi จึงพามันกลับที่สถานีตำรวจด้วยก่อนที่สุนัขตัวนี้จะได้รับการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

 

1

 

วันต่อมา Garibaldi ก็ยังคงพยายามตามหาเจ้าของให้มัน แต่ก็ไม่สำเร็จ ดังนั้นเขาจึงต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่า สุนัขตัวนี้ปลอดภัยดี

หลังจากทำงานมา 3 กะ เป็นเวลา 12 ชั่วโมงเพื่ออยู่เฝ้าสุนัขจรจัดตัวนี้ Garibaldi ก็ตัดสินใจพามันไปที่  SPCA Florida เพื่อไปเช็คร่างกาย

 

2

 

ระหว่างรอ Connie Johnson ผู้จัดการศูนย์คุ้มครองสัตว์ ก็เห็นว่า Garibaldi มีความเป็นห่วงเป็นใยสุนัขตัวนี้มาก จึงได้นั่งเฝ้าจนผลอยหลับไป

Johnson บอกว่า “เมื่อผมเดินเข้า ผมก็พบกับสุนัขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งคู่ดูเหนื่อย จึงงีบหลับไปข้างๆ กัน มันเป็นภาพที่สร้างความประทับมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา เขามีใจมุ่งมันที่จะช่วยสุนัขตัวนี้จริงๆ”

ผ่านไป 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงรออยู่ที่เดิม ในขณะที่สุนัขกำลังเข้ารับการตรวจ และสิ่งที่เขาคาดหวังคือ ขอให้สุนัขตัวนี้มีสุขภาพที่ดี

 

3

 

มันเป็นการเสียสละที่มีค่า เพราะแทนที่เขาจะกลับบ้านไปนอกพัก แต่กลับมานั่งเฝ้าสุนัขจรจัด “แม้จะงีบหลับ แต่เขาก็มักจะตื่นขึ้นมาดูว่า สุนัขยังโอเคมั้ย ก่อนที่จะหลับต่อ” Johnson บอก

หลังจากตรวจเสร็จเรียบร้อย Garibaldi ก็พาสุนัขตัวนี้กลับไปยังสถานีตำรวจ ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Hope และแน่นอนว่า เขาได้รับมันเลี้ยงในวันนั้นเช่นกัน

 

4

 

การเสียสละของ Gribaaldi ในครั้งนี้ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากผู้คนรอบข้างรวมทั้งเพื่อนรวมงานมากมาย หนึ่งในเพื่อนร่วมงานได้เขียนลงในเฟสบุ๊คว่า “เขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียสละ ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อกรมตำรวจ Lakeland ด้วย”

“เขาทำงานมาหนักตลอดทั้งสัปดาห์ และแทนที่จะเอาเวลาในวันหยุดไปพักผ่อน และเขากลับเสียสละเวลานั้นเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตให้สุนัข ซึ่งเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมีนุษย์ตัวนี้”

 

capture

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply