คนเอาเฟอร์นิเจอร์เก่ามาทิ้งพร้อม ‘สุนัข’ มันก็นอนรอตรงนั้นไม่ไปไหน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วย

นี่เป็นภาพที่ชวนสะเทือนใจมาก เพราะเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยภาพถ่ายภาพของสุนัขตัวหนึ่งที่นอนคุดคู้อยู่บนฟูกนอนเก่าๆ และกองเฟอร์นิเจอร์อีกหลายชิ้นที่ไม่ใช้แล้ว บริเวณข้างถนนในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

1

 

จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าสุนัขตัวนี้มีชื่อว่า Boo มันนอนเฝ้ารอการกลับมาของเจ้านายอยู่ข้างถนนนานหลายวัน โดยไม่รู้เลยว่ามันถูกทอดทิ้งอย่างไม่ใยดี

หลังจากที่มีเพื่อนบ้านหลายคนเห็นมันนอนอยู่ข้างถนน ทุกคนก็ต่างโทรเข้าไปแจ้งแก่หน่วยงานที่ดูแลสัตว์ในเมืองอย่าง Detroit Youth and Dog Rescue เพื่อให้เข้ามาดูแลมันหน่อย

2

 

Mike Diesel หนึ่งในทีมงานเมื่อได้รับแจ้งก็เดินทางมาถึงที่หน้าบ้านที่เจ้า Boo นอนอยู่ แต่ดูเหมือนว่าในตอนแรกมันจะยังไม่ค่อยเชื่อใจเท่าไหร่ เขาเลยต้องสร้างความไว้วางใจด้วยการให้ไส้กรอกและขนมมันวันละนิดๆ

Mike ทำแบบนี้อยู่หลายวันทีเดียวกว่ามันจะยอมเปิดใจ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายในการพามันขึ้นรถ เพราะเขาต้องค่อยๆ ปูทางเดินให้เหมือนกับฟูกที่มันนอนด้วยผ้าห่ม ให้มันขยับตัวที่ละหน่อยๆ จนขึ้นรถในที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้มันตื่นตระหนกและได้รับผลกระทบทางจิตใจนั่นเอง

3

 

สุดท้ายเจ้า Boo ก็เชื่อใจและยอมเดินทางไปกับนาย Mike เพื่อตรวจดูร่างกาย ให้ข้าวให้น้ำและที่อยู่ที่อบอุ่นมากกว่าแค่ฟูกนอนข้างถนน

เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกเผยแพร่ลงในอินเตอร์เน็ตโดยเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่ชื่อว่า Liz Marie เธอได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอการช่วยเหลือเจ้า Boo พร้อมกับข้อความว่า

“ภาพพวกนี้ช่างทำร้ายจิตใจฉันเหลือเกิน ฉันน้ำตาไหลจริงๆ Boo เป็นสุนัขน่ารักที่ถูกทิ้งไว้กับกองขยะและข้าวของต่างๆ ตอนที่ครอบครัวของมันย้ายออกไป”

4

 

หลังจากนี้ไป อนาคตของเจ้า Boo ดูจะสดใสขึ้นมาแล้วล่ะนะ เพราะตอนนี้มันได้รับการคุ้มครองจากสถานอนุบาลสัตว์ และเตรียมประกาศหาเจ้าของใหม่ ที่มีจิตใจดีพร้อมจะดูแลมันตลอดไปในเร็วๆ นี้ด้วย

5

 

พวกสุนัขมันไม่รู้หรอกนะว่าเราคิดยังไงกับมัน

พวกมันก็ได้แต่เชื่อฟังคำสั่งและรอคอยเราอย่างใจจดใจจ่อเท่านั้นเอง

emo-127

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply