หนุ่มฝรั่งเศสตกแต่งร้านดอกไม้ ด้วย ‘บัวรดน้ำ’ กว่า 800 อัน นาน 15 ปี ดูแปลกตาไม่ซ้ำใคร

เคยสังเกตมั้ยว่า ไม่ว่าเทศกาลไหนหรือวันพิเศษไหนๆ ผู้คนมักมอบดอกไม้ให้แก่กัน นั่นอาจเป็นเพราะดอกไม้ แสดงให้เห็นถึงความรักก็ได้ ผู้คนจึงมักใช้ดอกไม้เพื่อแทนความรู้สึก

Bruno Geyer เป็นคนหลงรักดอกไม้ จึงได้เปิดร้านดอกไม้ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่  Rougemont Le Chateau ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีการตกแต่งร้านด้วยบัวรดน้ำมา 15 ปีแล้ว

 

1

 

ตอนนี้มีบัวรดน้ำประมาณ 800 อัน อยู่ตามส่วนต่างๆ ของร้าน มีทั้งที่อยู่บนหลังคา ห้อยลงมาจากหน้าต่าง วางใว้หน้าร้าน หรือแม้กระทั่งที่เนินเขาข้างร้าน

ทั้งหมดนี้เริ่มขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เมื่อน้องสาวของ Bruno ให้บัวรดน้ำเป็นของขวัญคริสต์มาส ทำให้เขาได้คิดถึงความสำคัญของน้ำ ที่หล่อเลี้ยงสรรพสิ่งบนโลกนี้ทั้งสิ่งมีชีวิตและพืช

 

2

 

Bruno จึงซื้อบัวรดน้ำเพิ่มขึ้นอีกเป็นสองอัน สามอัน รู้ตัวเอง ก็กลายเป็นคนเสพติดการซื้อบัวรดน้ำไปซะแล้ว ดังนั้นเมื่อไปเจอบัวรดน้ำที่ไหน เขามักจะซื้อกล้บมาด้วย ทั้งตามตลาดทั่วไป หรือแม้แต่ในตลาดออนไลน์อย่าง eBay

นอกจากนี้ เมื่อผู้คนรู้ว่า เขาสะสมสิ่งนี้ พวกเขาก็ได้นำบัวรดน้ำเก่ามาให้เขาด้วย ร้านของ Bruno จึงเป็นที่รู้จักในนาม L’arroisoir หรือ ร้านบัวรดน้ำ

 

3

 

ดังนั้น เพียงไม่นาน ร้านของ Bruno จึงปกคลุมไปด้วยบัวรดน้ำ ที่ไม่วางอยู่แค่ด้านนอกเท่านั้น ภายในก็มีการตกแต่งด้วยบัวรดน้ำเช่นกัน

แม้ร้านจะเต็มไปด้วยบัวรดน้ำแล้ว แต่เขาอยากให้มีรถน้ำในทุกพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงด้วย เขาจึงนำบัวรดน้ำไปตกแต่งเนินเขาที่อยู่ข้างร้านด้วย

 

4

 

การจัดวางบัวรดน้ำ ไม่ใช่จะวางตรงไหนก็ได้ แต่ Bruno ได้ตกแต่งด้วยตัวเอง แม้จะต้องปีนบันไดสูงก็ตาม เพราะเขาจะพยายามตกแต่งให้สวยงามจนกว่าจะพอใจ

 

ส่วนร้านดอกไม้นี้ เกิดขึ้นได้เพราะ Bruno เป็นคนชอบดอกไม้ตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นเขาเรียนรู้เกี่ยวกับพืชชนิดต่างๆ แต่เปิดร้านดอกไม้ในปี 1988

ตั้งแต่นั้น ชีวิตของผู้คนในเมืองนี้ก็มีสีสันมากขึ้น Bruno เองก็ชอบผู้คน จึงได้บอกรักพวกเขาด้วยดอกไม้จากร้านของเขานี่แหละ

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

18

 

19

 

20

 

แค่เป็นร้านดอกไม้ก็รู้สึกสดชื่นแล้ว แต่เมื่อเอาบัวรดน้ำมาตกแต่ง ยิ่งเพิ่มความสดชื่นเข้าไปอีก แถมยังเป็นการตกแต่งที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครด้วย

 

emo-123

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply