เหล่าแมวเหมียวผลัดกันมาเคาะบ้านหญิงสาว เพื่อขอความช่วยเหลือ และเธอก็ช่วยพวกมันไว้ทุกตัว!!

เรื่องมีอยู่ว่ามีเจ้าเหมียวมากหน้าหลายตาโผล่มาที่หน้าบ้านของหญิงสาวคนหนึ่ง เพื่อขอความช่วยเหลือ แล้วเธอก็ช่วยมันไว้ทุกตัว

ทุกอย่างมันเริ่มต้นที่เจ้า Sophia เจ้าเหมียวตัวสีดำสวมชุดทักซิโด้ตัวน้อย ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของครอบครัวของเธอตั้งแต่ช่วยเดือนเมษายน ปี 2013

“ในตอนนั้นมันเป็นแมวจรจัดที่ถูกทิ้งไว้ มีอายุเพียงแค่ 3 วัน” คุณ Maria Delk เล่า

 

1

 

 

เจ้าแมวเหมียวกำพร้าแม่ตัวน้อยยังคงมีสายสะดือติดอยู่กับตัวในตอนที่ครอบครัวของคุณ Maria ได้พบเจอกับมัน หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ทำการรักษาพยาบาลมันให้กลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้งหนึ่ง เจ้าเหมียวตัวน้อยได้สัมผัสกับความอบอุ่นและความรักที่แท้จริง

 

2

 

หลังจากที่รับเจ้าเหมียวมาเลี้ยงอีกเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็เริ่มมีเหล่าแมวเหมียวแวะเวียนมาที่บ้านของพวกเขาอยู่บ่อยๆ ราวกับว่ากลายเป็นสวรรค์ของเหล่าแมวเหมียวไร้บ้านเลยล่ะ

เหมือนกับว่ามีแมวเหมียวตัวหนึ่งที่ผ่านมาบ้านหลังนี้แล้วถูกช่วยไว้ ได้น้ำได้อาหารทาน พอมันออกไปข้างนอกก็ไปบอกพรรคพวกของมันว่าที่นี่มีอาหารนะ มีน้ำนะ แล้วก็พากันแห่ไปที่นั่น

“มีแมวแปลกหน้ามากกว่า 15 ตัวที่แวะเวียนมาที่หน้าบ้าน ฉันได้ตั้งชื่อให้กับพวกมันไปบ้างแล้วเป็นบางตัว แต่บางตัวก็ยังไม่ได้ตั้งให้” คุณ Maria เล่า

 

3

 

แมวที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแมวจรจัดไม่เช่นนั้นก็เป็นแมวที่หลงมา และก็มีแมวเป็นจำนวนมากที่มาที่บ้านของคุณ Maria แล้วมีอาการบาดเจ็บหรือต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งเธอก็ช่วยเหลือมันทุกตัว

และด้วยเหตุนี้เองด้วยความรักความอบอุ่นของเธอที่มีต่อเหล่าแมวเหมียวนั้นก็กลายเป็นเรื่องราวที่เหล่าแมวเหมียวพากันไปบอกต่อๆ จนทำให้มีแมวเหมียวมากมายเดินทางแวะเวียนมาที่บ้านของเธอ

และหนึ่งในแมวเหมียวที่มาเที่ยวที่หน้าบ้านของคุณ Maria ชื่อว่าเจ้า Bob ก็ได้เวลาที่จะย้ายเข้ามารับความอบอุ่นในบ้านหลังนี้แล้ว (สงสัยมันจะมาบ่อยเกิน)

“เจ้า Bob ย้ายเข้ามาในช่วงวันคริสต์มาสต์ หลังจากที่มาอาศัยอยู่ที่หน้าบ้านของเรานานกว่า 2 เดือน ในวันแรกนั้นมันเข้ามาเคาะกระจกบ้านหลังจากนั้นก็อยู่ที่บ้านนี้มาตลอดเลย” คุณ Maria เล่า

 

4

 

จากนั้นเธอก็ยังดำเนินการช่วยเหลือเหล่าแมวเหมียวที่แวะมาเยี่ยมเยียนหน้าบ้านของเธออีกหลายครั้ง จน 1 เดือนผ่านไป มีแมวเหมียวอีกตัวหนึ่งโผล่มาพร้อมกับมีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ใบหน้า มันมีชื่อว่า Gandalf

“พวกเราตัดสินใจที่จะจับมัน แล้วก็พาไปยังโรงพยาบาลสัตว์ มันมีฝีขนาดใหญ่อยู่บนใบหน้ ดูจะเจ็บปวดมากๆ เลยล่ะ” คุณ Maria กล่าว

 

5

 

ในตอนแรกนั้นเจ้า Gandalf ปฏิเสธที่จะเข้ามาอยู่ในบ้านร่วมกันกับครอบครัวผู้ใจดีที่ช่วยเหลือมัน แล้วก็ออกไปใช้ชีวิตอยู่ในโลกกว้างตามเดิม แต่หลังจากนั้นผ่านไป 2 สัปดาห์มันก็กลับมาเคาะที่ประตูหน้าบ้านของคุณ Maria อีกครั้ง และจากวันนั้นมันก็ไม่ไปไหนอีกเลย

 

6

 

“ในที่สุดฉันก็รู้สึกวางใจได้ซักที เพราะเหล่าแมวเหมียวที่มักจะมาอยู่ที่หน้าบ้านของฉันบ่อยๆ นั้นได้รับการดูแล จนมีสุขภาพที่ดีทุกตัวแล้ว หลังจากนั้นไม่นานก็มีตัวใหม่โผล่เข้ามาชื่อว่าเจ้า Bailey” คุณ Maria เล่า

มันมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บที่ปาก และขอความช่วยเหลือจากเหล่ามนุษย์ผู้แสนใจดี ดังที่มันได้ยินมาตามคำร่ำลือ และแน่นอนว่าพวกเขาก็ไม่ปฏิเสธคำขอร้องของมัน

 

7

 

พวกเขาคิดว่าตอนนี้ในบ้านของพวกเขาเลี้ยงแมวเหมียวมากพอแล้ว ทันใดนั้นเองตัวใหม่ก็เข้ามา!! ในคืนนั้นทุกคนเตรียมพร้อมที่จะเข้านอนแล้ว แต่จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงร้องของมิ้วน้อยเล็ดลอดผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง มันร้องอยู่อย่างนั้นนานอยู่พอสมควร สามีของคุณ Maria ก็เลยตัดสินใจที่จะออกไปข้างนอกเพื่อสำรวจดู

“พวกเราพบมันอยู่อีกฟากหนึ่งของถนน และพบว่ามันกำลังป่วยอยู่ ก็เลยตัดสินใจที่จะให้ความช่วยเหลือกับมัน และตอนนี้มันก็กลายเป็นสมาชิกใหม่ที่สุดในบ้าน” คุณ Maria เล่า

 

8

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Grace

เจ้า Max พี่ใหญ่ของบ้านหลังนี้ได้ต้องรับสมาชิกใหม่อย่างยินดี “ทุกอย่างเป็นไปได้สวยเลยล่ะ” คุณ Maria กล่าว

 

9

 

ตอนนี้ในบ้านหลังนี้มีเจ้านายอยู่ทั้งหมด 7 ตัวแล้ว รวมไปถึงเจ้าหมาด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีแมวเหมียวแวะเวียนมาหาที่หน้าบ้านของพวกเขาอยู่เรื่อยๆ

และล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งรู้ว่าเจ้า Grace นั้นมีพี่น้องอยู่อีก 2 ตัว ก็เลยตัดสินใจที่จะช่วยทั้งคู่ด้วย แต่ก็ช่วยมาได้เพียงตัวเดียว จึงตั้งชื่อมันว่า Hope

 

10

 

ถึงแม้ว่าพื้นที่ในบ้านของพวกเขาจะไม่พอที่จะรับแมวเหมียวเพิ่มเข้ามาอีกแล้วแต่พื้นที่หน้าบ้านก็ยังคงเปิดบริการให้เหล่าแมวเหมียวที่ต้องการน้ำและอาหารต่อไป แถมยังพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกมันทุกตัวในยามที่ลำบากด้วย

“บางครั้งฉันก็อยากทำเป็นไม่รับรู้อะไร เพราะที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็รู้สึกว่ามันเกินกำลังของตัวเองแล้ว แต่ฉันทำไม่ได้…เพราะว่าฉันรู้ว่าถ้าฉันไม่ดูแลพวกมันก็จะไม่มีใครทำเลย” คุณ Maria กล่าว

“ฉันไม่ใช่ผู้ช่วยเหลือมันแต่อย่างใด พวกมันก็แค่แวะเวียนมาที่บ้านของฉันอย่างไม่หยุดหย่อนก็เท่านั้นเอง” เธอกล่าวทิ้งท้าย

 

โอ้โห ก็เรียงคิวกันมาเคาะถึงประตูหน้าบ้านซะขนาดนี้ใครไม่ช่วยก็บ้าแล้วล่ะ ฮณ่า

emo-129

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply