พบ ‘สัตว์จิ๋ว’ ไม่รู้ตัวอะไรตกลงมาบาดเจ็บ พาไปหาหมอจึงรู้ว่า ‘ชูการ์ไกลเดอร์’ ยิ่งโตยิ่งน่ารัก

หากคุณไปพบเห็นลูกสัตว์ตกอยู่ข้างทาง หรือที่ไหนสักที่ โดยที่มันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง คุณจะเข้าไปช่วยมันมั้ย หรือจะพาไปหาหมอมั้ย หรือจะปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น?

แต่ครอบครัวนี้ ได้ไปเจอสัตว์ตัวเล็กๆ ตัวนี้ โดยไม่รู้ว่ามันคือตัวอะไร แต่ก็พาไปโรงพยาบาลสัตว์ในท้องถิ่น จนกระทั่งหมอบอกให้ทราบ และพอเลี้ยงไปมันค่อยๆ โตขึ้น จึงได้รู้ว่ามันคือตัวอะไร

 

1

 

สิ่งมีชีวิตนี้มีขนาดเท่าเล็บมือ หรือบางทีอาจจะเล็กกว่านั้นก็ได้ ครอบครัวที่ได้ช่วยเหลือมัน พากันเดาว่า มันอาจจะเป็นลูกหมา ลูกแมว หรือลูกกระรอกก็ได้

แต่ทางโรงพบาบาลสัตว์บอกกว่า มันมีลักษณะคล้ายกับ ชูการ์ไกลเดอร์ หรือจิงโจ้ร่อน พวกเขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Boop เพราะดูเหมือนจะเข้ากันมันดี

 

2

 

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแบบนี้ มันจะมีสัตว์ตัวเล็กๆ เหมือน Boop ตกลงมา และพรากจากแม่ของมัน ก่อนหน้านี้ Boop คงทรมานมาก เพราะตกจากที่สูง แต่โชคดี ที่ครอบครัวนี้ไปเจอซะก่อน และพามันมาหาหมอทันเวลา

 

3

 

ตอนนี้ Boop ไม่ได้อยู่เพียงลำพังอีกแล้ว มันมี  Betty และคนอื่นๆ ที่ไปเจอมันในเวลาเดียวกัน

4

 

ยังมีสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย ที่ต้องการความช่วยเหลือ ถ้าเพื่อนๆ พบเห็นก็อย่าลืมช่วยพวกมันล่ะ แค่พาไปหาหมอ ก็เป็นการต่อชีวิตให้พวกมันแล้ว

และเมื่อมันโตขึ้น คุณอาจจะรู้สึกว่ามันคุ้มค่าที่ได้ช่วยเหลือมัน เหมือน Boop ที่โตมาน่ารักจนน่าหลงไหล เพราะมันมีดวงตากลมโต ที่แฝงไปด้วยความขี้อ้อน ใครเผลอสบตาต้องตกหลุมรักแน่ๆ

 

5

 

ตอนนี้เริ่มดูออกแล้วสินะว่า Boop คือตัวอะไร

6

 

ต่อให้เราไม่รู้ว่ามันคือตัวอะไร แต่ถ้าไปเจอในสภาพแบบนี้ ก็ขอให้ช่วยเหลือไว้ก่อนนะ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก

emo-123

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply