ที่นี่รัสเซีย!! ศาลตัดสินให้อดีตคู่รักแบ่งทรัพย์สินคนละครึ่ง ด้วยการ ‘ก่อกำแพง’ ขึ้นกลางบ้าน!?

ก็อย่างที่รู้กันอยู่ว่าฉายา ‘โหดสึสรัสเซีย’ นั้นไม่ได้มาง่ายๆ เพราะว่าชาวรัสเซียนั้นเขามักจะทำอะไรที่มันโหดสึสซะจริงๆ อย่างเช่นเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้

 

คุณ Margarita Tsvitnenko หญิงชาวรัสเซียวัย 45 ปี เพิ่งจะทำการหย่าร้างกับสามีกันไปหมาดๆ ศาลจึงตัดสินให้ทั้งคู่แยกทรัพย์สมบัติออกเป็นสองส่วนและแบ่งกันอย่างละครึ่ง รวมไปถึงแมนชั่นสุดหรูมูลค่า 85 ล้านบ้านด้วย

ซึ่งตามวิธีปกติธรรมดาก็คือเราจะต้องเอาไปขายและนำเงินที่ได้มาแบ่งกัน หรือถ้าไม่อยากขายบ้านก็ต้องให้ฝ่ายที่เก็บบ้านไว้หาเงินมาทดแทน แต่ศาลที่นี่กลับใช้วิธีที่โหดสึสรัสเซีย โดยให้เจ้าหน้าที่เอาอิฐมาก่อแบ่งเขตกันกลางบ้านเท่านั้นเอง!!?

 

1

 

หลังจากสิ้นสุดการตัดสินไม่นาน เจ้าหน้าที่จากศาลก็เข้ามาพร้อมกับเทปูนก่ออิฐกั้นที่กลางบ้าน และปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือส่วนของบันไดที่มีอยู่เพียงที่เดียวในบ้านนั้นดันไปอยู่ในฟากที่เป็นของสามี นั่นทำให้เธอและลูกๆ ไม่สามารถเดินขึ้นไปใช้งานห้องข้างบนได้เลย

ด้วยความอัดอั้นตันใจก็เลยโพสต์เรื่องราวลงบนโซเชียลมีเดีย เธอเล่าว่า “จู่ๆ มาวันหนึ่ง Sergey (อดีตสามี) ก็มาบอกว่าเขาจะทิ้งฉันไป ก่อนหน้านั้นเรามีปัญหากันเพราะเหมือนว่าธุรกิจของเขากำลังมีปัญหา”

“ฉันพยายามปฏิเสธเขาเพราะว่าฉันรักเขา และก็คิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีหากลูกๆ ต้องอยู่โดยที่พ่อแม่แยกจากกัน”

“แต่สุดท้ายเขาก็ทิ้งฉันไปอยู่ดี เพื่อไปหาสิ่งที่ดีกว่า และฟ้องหย่ากับฉัน”

ศาลได้ตัดสินให้ทั้งคู่แยกทางกันและแบ่งทรัพย์สินกันคนละครึ่ง รวมไปถึงแมนชั่นสุดหรูที่ตั้งอยู่ในเมือง Moscow ด้วย

 

5

 

พนักงานของศาลได้เดินทางมายังแมนชั่นของพวกเขาแล้วก็จัดแจงแบ่งพื้นที่กันเรียบร้อย จากนั้นก็ลงมือจัดการก่อกำแพงขึ้นมาซึ่งบันไดที่มีเพียงที่เดียวในบ้านนั้นดันไปอยู่ในฝั่งของอดีตสามีเธอทั้งหมด

อันที่จริงแล้วศาลก็ได้บอกว่าให้เธอสร้างบันไดในฝั่งของตัวเองแล้วแต่ คุณ Margarita ได้ขอร้องให้เลื่อนการสร้างกำแพงนี้ออกไปก่อนจนถึงเดือนมีนาคมปี 2017 เพราะไม่มีเงินที่จะสร้างบันไดในตอนนั้นทันที เพราะว่าต้องรอให้กระบวนการแบ่งทรัพย์สินทั้งหมดเสร็จสิ้นก่อน

 

2-tile

 

คุณ Margarita เล่าว่า ในวันนั้นเองเธอและลูกๆ ของเธอกำลังนั่งทานอาหารเช้ากันอยู่ที่ชั้นล่าง แต่จู่ๆ เจ้าหน้าที่จากศาลก็เข้ามาพร้อมกับอิฐและอุปกรณ์ในการก่อสร้างกำแพง

และในวันนั้นเพื่อนของเธอได้มาพักที่บ้านและกำลังนอนอยู่ที่ห้องนอนซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของบ้าน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เพื่อนของเธอติดอยู่ข้างบนนั้นและไม่สามารถลงมาได้ เป็นเหตุให้ต้องโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือลงไป

“ฉันโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพวกเขาก็ส่งหน่วยกู้ภัยมา พร้อมกับบันไดยาวจึงทำให้เพื่อนของฉันสามารถปีนลงมาได้อย่างปลอดภัย”

 

4

 

คุณ Margarita กล่าวว่าเธอจะต้องไปที่ศาลอีกครั้งเพื่อทำเรื่องขอใช้บันไดในฝั่งของอดีตสามีก่อน จนกว่าเธอจะสามารถหาเงินมาสร้างบันไดในฝั่งของตัวเองได้

“ฉันไปที่ศาลบ่อยมาก จนเหมือนกับว่ามันกลายเป็นงานอีกอย่างหนึ่งของฉันไปแล้วล่ะ” เธอกล่าวปิดท้าย

 

แหม่ เข้าใจนะว่าต้องแบ่งกันคนละครึ่งน่ะ แต่มันต้องทำขนาดนี้เลยเรอะ!?

emo-129 ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply