จีนเปิดตัว ‘บันไดเลื่อน’ ยาวที่สุดในโลก 680 เมตร ให้ชมความงามธรรมชาติแบบไม่เมื่อยขา!!

ต้องขอบอกเลยว่าช่วงนี้พี่จีนของเรานี่ท็อปฟอร์มซะจริง โดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างสิ่งก่อสร้างเพื่อทำลายสถิติโลก เมื่อช่วงก่อนก็เพิ่งสร้างลิฟต์ที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ไป และเมื่อล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลกไปอีก

และนี่ก็คือบันไดเลื่อนแบบเปิดที่มีความยาวมากที่สุดในโลก ที่พี่จีนของเราเพิ่งจะเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานนี้เอง โดยเจ้าบันไดเลื่อนนี้ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติ Enshi Grand Canyon ในมณฑลหูเป่ย

 

1

 

บันไดเลื่อนแห่งนี้ทางการของจีนใช้ทุนสร้างไปมากมายกว่า 184 ล้านบาท มีความยาวมากถึง 680 เมตรเลยทีเดียว โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสามารถจุนักท่องเที่ยวได้มากถึง 7,300 คนใน 1 ชั่วโมง และ 600,000 คนต่อปี

ซึ่งก่อนหน้านั้นที่อุทยานแห่งชาติ Enshi Grand Canyon ได้ใช้บันไดทางเดินธรรมดาๆ ทำให้กว่าจะเดินทางเที่ยวชมความงดงามทางธรรมชาติจากต้นทางสู่ปลายทางด้านบนนั้นต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

2

 

แต่พอบันไดเลื่อนสำเร็จนักท่องเที่ยวจะใช้เวลาเพียง 18 นาทีเท่านั้น แถมยังเป็นบันไดเลื่อนแบบเปิดอีกต่างหาก ทำให้ทุกคนสามารถชมธรรมชาติที่แสนงดงามระหว่างทางได้อย่างเต็มที่โดยไม่เมื่อยขาอีกต่อไป…

ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการบันไดเลื่อนแห่งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 100 บาท ต่อคนเท่านั้น ไม่แพงเลยใช่มั้ยล่ะ??

 

3

 

โดยคอนเซ็ปต์ของเจ้าบันไดเลื่อนนี้ทางสถาปนิคที่เป็นคนออกแบบได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “การออกแบบทั้งหมดนั้นมีเป้าหมายไว้ว่าจะมุ่งเน้นไปที่การอนุรักษ์ระบบนิเวศ จึงได้ใช้ไม้เป็นโครงส้รางหลัก และใช้กระเบื้องสีเทาในการให้ร่มเงา”

ทางโฆษกของ Enshi Grand Canyon ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ในตอนนี้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บันไดเลื่อนเพื่อเดินชมความงดงามทางธรรมชาติที่นี่ได้แล้ว โดยมันจะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายขณะการท่องเที่ยวของทุกคนได้เป็นอย่างดี”

 

4

 

แต่ทั้งนี้ผลการตอบรับของเจ้าบันไดเลื่อนแห่งนี้ก็ยังคงแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ชาวเน็ตจีนก็ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ Weibo ว่า “ผมเพิ่งได้มีโอกาสไปที่นั่นมา แต่ผมไม่ได้ใช้งานบันไดเลื่อนหรอกนะ เพราะการขึ้นบันไดปกตินั้นทำให้ผมได้ออกกำลังกายมากกว่า”

ส่วนอีกฝั่งก็ออกมาบอกถึงข้อดีของมัน “ผมได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวที่นั่นมาในช่วงวันหยุดโกลเด้นวีค เจ้าบันไดเลื่อนนี้ช่วยให้คุณพ่อและคุณยายของผมสามารถเดินเที่ยวชมได้โดยไม่มีอาการเมื่อยล้าแต่อย่างใด”

 

5

 

ก็ถือว่าเหมาะกับการพาผู้สูงอายุไปเที่ยวล่ะนะ เพราะจะช่วยให้พวกเขาสามารถเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติได้มีอรรถรสมากขึ้น โดยที่ไม่เหนื่อยหรือเมื่อยจนเกินไป ฮร่า

emo-140

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply