ไม่ต้องรอนาน บริษัทจีนผลิตเครื่องเล่นเกมคล้าย Nintendo Switch วางขายตั้งแต่ปีก่อน

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเครื่องเล่นเกมตัวใหม่จาก Nintendo ในชื่อรุ่นว่า Nintendo Switch ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลกเลยทีเดียว

เพราะมันคือเครื่องเล่นเกมแบบไฮบริด ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องคอนโซลแบบปกติ กับเครื่องเล่นเกมพกพาเอาไว้ด้วยกัน

0

 

จุดเด่นๆ ของมันเลยก็คือตัวจอยเกม ที่สามารถถอดปุ่มบังคับออกมาจากตัวจอยได้ แล้วนำมันมาเสียบเข้ากับหน้าจอ (ที่คล้ายกับแท็บเล็ต) มันก็จะกลายร่างเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาอีกเครื่องหนึ่งไปเลย

8

 

ต่อกันแล้วออกมาแบบนี้

7

 

นอกจากนี้เจ้าปุ่มคันบังคับที่ถอดเข้าถอดออกได้นี้ มันยังสามารถแยกร่างกันทำงาน เพื่อให้กลายเป็นจอยเล็กๆ 2 อัน เหมาะสำหรับการเล่นเกม 2 คนได้อย่างน่าทึ่ง เรียกได้ว่างานนี้เอาใจตลาดกลุ่มคนเล่นเกมแบบครอบครับจริงๆ

9

 

แต่สิ่งที่#เหมียวฟิ้นจะนำเสนอจริงๆ ไม่ใช่ความตื่นตะลึงที่มีต่อเครื่องเกม Nintendo Switch หรอกนะ แต่เป็นเครื่องเล่นเกมจากอีกบริษัทหนึ่ง ที่ดั๊นนนมีหน้าตาเหมือนกันมาก

เครื่องเล่นเกมที่ว่านี้มีชื่อว่า Morphus X300 ผลิตโดยบริษัท Aikun Electronics ส่งตรงจากประเทศจีน ที่มีคุณลักษณะในการถอดจอยออกได้เหมือนกับ Nintendo Switch

โดยจะต่างจากแท็บเลตทั่วไปตรงที่เจ้าตัวนี้ทำมาเพื่อเป็น Gaming Machine โดยเฉพาะ

 

1

 

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเครื่อง Morphus X300 ได้ก็อปปู่นินนะ เพราะว่าเจ้าเครื่องนี้วางขายมาตั้งแต่เมื่อปี 2015 แล้ว และยังทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android  และสิ่งที่ทำให้มันแตกต่างไปก็เห็นจะเป็นกล้องที่ติดมากับตัวเครื่องที่แหละ ทีสามารถปรับหมุนได้ 180 องศา

เมื่อไม่ได้ใช่เล่นเกม เราก็สามารถถอดจอยด้านข้างออก และเปลี่ยนให้มันกลายเป็นแท็บเล็ตธรรมดาๆ ได้ยังไงล่ะ

3

 

Morphus X300 เปิดตัวครั้งแรกในงาน Global Sources Electronics Show ที่เกาะฮ่องกงเดือนตุลาคม 2015 ในราคา 299 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 10,500 บาท ใครที่สนใจลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ aikun.co เลยนะ

emo12

ที่มา aikun , youtube , engadget , thisisgamethailand

Comments

Leave a Reply