เพื่อนบ้าน ร่วมจัดงานคริสมาสต์ล่วงหน้า ให้ ‘คุณยายป่วยมะเร็ง’ เพราะเธออาจอยู่ไม่ถึงคริสมาสต์ปีนี้

ปกติแล้วเทศกาลคริสมาสต์จะจัดในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองการมาเกิดของพระเจ้าในศาสนาคริสต์ ผู้คนจะพากันตกแต่งบ้านหรือที่ทำงานเกือบตลอดทั้งเดือน

แต่เมืองคองคอร์ด รัฐแคโรไลนา ได้เริ่มตกแต่งบ้านของตัวเองตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ ทั้งๆ ที่กำลังจะเข้าสู่เทศกาลฮาโลวีนอยู่ แต่ทุกอย่างถูกจัดขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว

 

1

 

สาเหตุที่ต้องจัดก่อนเวลาเพราะ วันคริสมาสต์เป็นเทศกาลโปรดของ Michelle Fadel หนึ่งในชาวเมืองนี้ ที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะที่สี่ ซึ่งเธอเป็นมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว

ที่ผ่านมาเธอเคยผ่าตัด ทำเคมีบำบัด จนหายเป็นปกติ แต่แล้วสามปีต่อมา โรคมะเร็งก็กลับมาอีกและลามไปทั่วปอด กระดูกและสมองของเธอ

 

2

 

Fadel รู้ดีว่าเธออาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงเทศกาลคริสมาสต์ที่จะมาถึงในปีนี้ ซึ่งเป็นเทศกาลที่เธอชื่นชอบมากที่สุด เธอบอกว่า “ฉันชอบเทศกาลคริสมาสต์เพราะมันทำให้ครอบครัวได้มาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา และทุกคนก็มีความสุขในวันนี้”

ด้วยเหตุผลนี้ ครอบครัวจึงตัดสินใจจัดคริสมาสต์ให้เธอ ก่อนเวลาจริง เพื่อให้เธอได้มีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต Fadel เองก็ไม่ต้องการที่จะพลาดเทศกาลสำคัญนี้เช่นกัน

 

Fadel บอกว่า “ฉันชอบเวลาได้อยู่กับลูกหลานของฉัน รวมทั้งสามีด้วย”

3

 

เพื่อบ้านที่เห็นครอบครัวนี้ตกแต่งบ้านด้วยธีมคริสมาสต์ต่างก็แปลกใจ เพราะนี่มันเทศกาลฮาโลวีน แล้วทำไมจัดคริสมาสต์ล่ะ?

สามีของ Fadel จึงบอกพวกเขาว่า ภรรยาของเขาอาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันคริสมาสต์แล้วก็ได้ และไม่รู้ว่าเธอจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน ดังนั้นพวกเขาจึงจัดให้ก่อนกำหนด

เมื่อเพื่อนบ้านรู้เรื่องนี้ มีบ้านประมาณ 15 หลังที่อยู่ใกล้ๆ ได้ร่วมกันตกแต่งบ้านของตัวเองเป็นธีมคริสมาสต์เช่นกัน และเมื่อ Fadel ได้ออกมาเห็น เธอถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และซาบซึ้งที่เพื่อนบ้านทำเพื่อเธอ

 

4

 

และในคืนนั้น พวกเขาก็ได้มีการกินเลี้ยงร่วมกัน และได้ร้องเพลงคริสมาสด้วย เพื่อบ้านพากันสวมชุดซานต้า “ฉันรู้เธอว่า พวกเขารักฉันมากแค่ไหน ฉันดีใจจริงๆ ที่พวกเขาทำเพื่อฉันขนาดนี้” Fadel กล่าวทั้งน้ำตา

 

5

 

นี่คงจะเป็นคริสมาสต์ที่ทำให้มีความสุขมากที่สุดในชีวิตเลยก็ได้ และต้องขอบคุณเพื่อนบ้านที่ช่วยกันทำให้เธอมีความสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิต

emo-127

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply