เด็กๆ ซีเรีย ถือภาพ ‘The Avengers’ ขอความช่วยเหลือจากฮีโร่ ที่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ

ที่ผ่านมาเราคงได้ยินได้ติดตามเรื่องราวของสงครามในประเทศซีเรียมาแล้ว ที่ก่อให้เกิดความสูญมากมาย โดยเฉพาะภาพเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ แน่นอนว่าพวกเขากำลังรอใครสักคนที่จะมาช่วยให้หลุดพ้นจากสถานการณ์เช่นนี้

ล่าสุด Revolutionary Forces of Syria (RFS) ได้จัดทำแคมเปญเพื่อเป็นการสะท้อนให้โลกได้เห็นถึงชะตากรรมของเด็กซีเรีย ภายใต้ชื่อ #AvengersInAleppo

แคมเปญนี้เป็นการแสดงให้เห็นเหล่าเด็กๆ ซีเรียที่ถือภาพของเหล่า ซุปเปอร์ฮีโร่ที่พวกเขาเคยดูมาจากภาพยนต์ เพื่อรอคอยให้พวกเขามาช่วย

 

1

 

แคมเปญ ‘Avengers in Aleppo’ กำลังจะบอกผู้คนทั่วโลกว่า ทุกวันนี้พวกเขามีชีวิตอยู่ได้เพราะคนภายนอก และหากคุณเพิกเฉยต่อคำขอเด็กๆ เหล่านี้ ก็เท่ากับคุณกำลังฆ่าเขาทางอ้อม

องค์กร RFS พยายามจะช่วยเหลือเด็กซีเซียทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ จากที่ผ่านมาก็มีเคมเปญลักษณะนี้ ตอนที่เกมโปเกมอนโด่งดัง องค์กรได้ใช้โอกาสนั้นทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่าในขณะที่เรากำลังเพลิดเพลินกับเกม ยังมีเด็กกลุ่มหนึ่งที่อยากคุณสละเวลานั้นสักนิดเพื่อช่วยต่อชีวิตให้พวกเขา

 

2

 

ปีนี้เป็นปีที่ห้าแล้วสำหรับสงครามซีเรีย ทำให้ผู้คนเสียชีวิตไปนับล้าน และมีผู้คนอพยพออกจากประเทศมากมาย โดยได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลยุโรป

แต่การเดินทางอพยพก็ทำให้ประชาชนเสียชีวิตนับหมื่นคน เพราะเส้นทางที่ยากลำบาก และต้องเจอกับอันตรายต่างๆ ระหว่างเดินทางข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่ร้ายกว่านั้นคือ บางประเทศยังไม่ต้อนรับพวกเขาอีก

 

3

 

เด็กบางคนเกิดมาก็เจอกับภาวะสงครามทันที โดยที่ยังไม่เคยเห็นโลกที่ปราศจากสงครามด้วยซ้ำ ดังนั้น จึงมีองค์กรต่างๆ ที่พยายามยื่นมือเข้าไปช่วย แม้จะรู้ว่ามีความเสี่ยงมากแค่ไหน

วัยเด็กควรจะเป็นวัยที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ได้วิ่งเล่นอย่างอิสระ ไม่มีเรื่องให้ต้องกังวล แต่การที่พวกเขาเกิดมาท่ามกลางสงครามเช่นนี้ พวกเขาจะมีโอกาสทำอย่างนั้นได้อย่างไร ถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนทั่วโลก

 

4

 

ฮีโร่ที่เด็กซีเรียต้องการ ไม่จำเป็นต้องเก่งเหมือนในภาพยนต์ แต่แค่ใครสักคนที่มีใจกล้า และพร้อมจะช่วยเหลือพวกเขา ให้พ้นจากสถานการณ์นี้โดยเร็ว

 

5

 

6

 

7

 

แม้จะไม่สามารถช่วยเหลือพวกเขาโดยตรงได้ แค่เพื่อนๆ ไม่เพิกเฉยกับข่าวนี้ ร่วมเก็บมาคิด หรือบอกต่อคนอื่นๆ ว่าในซีเรียมันย่ำแย่เพียงใด

ก็เป็นการช่วยชีวิตพวกเขาทางหนึ่งแล้ว  เพื่ออนาคตของเด็กๆ ซีเรีย

emo-127

ที่มา aplus

Comments

Leave a Reply