Khoudia นางแบบชาวแอฟริกัน ผู้มี ‘สีผิวดำสนิท’ โดดเด่นจนประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่น

ไม่ว่าเราจะมีสีผิวแบบไหน #เหมียวขี้ส่อง คิดว่าต่างก็มีความงามในตัวเองนะ คนผิวขาวใช่ว่าจะสวยทุกคนเสมอ เช่นเดียวกับคนผิวดำก็ไม่ใช่ไม่สวยเสมอไป

Khoudia Diop เป็นนางแบบชาวเซเนกัล เธอกลายเป็นคนโด่งดังหลังจากได้ถ่ายรูปโชว์สีผิวในแคมเปญ Colored ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการมีสีผิวที่แตกต่างของมนุษย์

 

1

 

Khoudia เป็นคนที่ถูกสื่อตั้งว่า ‘melanin-rich skin’ จนได้รับความสนใจโลกอินเตอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย และได้รับผลตอบรับในทางบวกอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Instagram ของเธอ ที่ได้ถ่ายรูปของตัวเองเพื่อแสดงให้เห็นถึงความงามของคนผิวดำ

หากคนที่ไม่เคยเห็นรูปภาพของเธอมาก่อน คงคิดว่า คนดำสนิทแบบนี้ คงมีน้อยที่จะมีสวย แต่ Khoudia ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ดำสนิทแบบนี้แหละสวย และเธอก็มั่นใจมากที่มีสีผิวที่แตกต่างแบบนี้

 

2

 

ตอนนี้ Khoudia ก้าวขึ้นมาเป็นนางแบบมืออาชีพแล้ว ซึ่งเธอก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาตลอด และเพราะสีผิวที่โดดเด่นนี้ ทำให้เธอเป็นที่ต้องการในวงการแฟชั่นมากมาย

มีการโพสต์ภาพในเฟซบุ๊คมีทั้งคนชื่นชมและคนที่เหน็บแนม โดยชาวเน็ตได้ตั้งฉายาให้เธอที่หลากหลาย เช่น ‘ดำ’ ‘นางแห่งความมืด’ ‘แม่แห่งวงการ’ เป็นต้น

 

3

 

เธอบอกว่า “บางคนตั้งฉายาที่แย่ๆ ให้กับฉัน พวกเขาคงคิดว่าฉันจะรู้สึกแย่ แต่เปล่าเลย ฉันกลับชอบทุกชื่อที่พวกเขาตั้งให้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ฉันไม่ได้สนใจในสิ่งที่พวกเขาคิดเลย” และเพราะทัศนคติแบบนี้แหละ ที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจคนหนึ่ง

 

4

 

ค่านิยมของโลกมักจะกำหนดว่า คนผิวขาวคือคนสวย ทำให้ผู้คนในประเทศต่างๆ ของทวีปแอฟริกา มักประสบกับปัญหาจากการฟอกสีผิว ผู้หญิงนับล้านหันไปใช้ครีมที่ทำให้ขาวขึ้น เพื่อทำให้ตัวเองสวยงามตามมาตรฐานแฟชั่นหลายที่

จากการวิจัยพบว่า  75% ของผู้หญิงไนจีเรียกำลังใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ขาวขึ้น เพื่อบรรลุการมีสีผิวที่คนส่วนใหญ่คิดว่าสวย ตามด้วยหญิงโทโก 59% และแอฟริกาใต้ 35%

 

5

 

6

 

ไม่ว่าจะสีผิวแบบไหน แต่ต่างก็มีความงามในตัวเอง

7

 

Khoudia มั่นใจกับสีผิวธรรมชาติของเธอ

8

 

และแน่นอนว่า วงการแฟชั่นก็ให้ความสนใจต่อเธอไม่น้อยเลย

9

 

เธอได้เข้าร่วมในวงการแฟชั่นมากมาย จนประสบความสำเร็จ

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

ติดตามผลงานของ Khoudia ได้ที่อินสตาแกรม melaniin.goddess

เพราะโลกนี้มีความหลากหลาย ดังนั้นความงามจึงไม่ควรมีมาตรฐานที่ตายตัว เพราะดำสนิทแบบนี้ก็สวยโดดเด่นได้เช่นกัน

emo-136

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply