Nelson เม่นน้อยไร้หนาม ที่ต้องได้รับการนวดทุกวัน เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

โดยปกติแล้วเม่นจะมีหนามที่แหลมคมอยู่ประมาณ 500 เส้น เพื่อป้องกันตัวเองจากอันตรายรอบด้าน และยังเป็นการให้ความอบอุ่นกับตัวเองด้วย

แต่เม่นที่ชื่อ Nelson กลับไม่มีอะไรห่อหุ้มตัวมันเลย มันจึงต้องอยู่แต่ในห้องที่อุณหภูมิสูงและต้องได้รับการนวดทุกวันโดยเหล่าอาสาสมัครจาก Foxy Lodge Wildlife Rescue

 

1

 

ความผิดปกติของ Nelson มาจากความบกพร่องทางพันธุกรรม จึงต้องได้รับการรักษาโดยขัดผิวด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและการนวดน้ำมัน

Nelson ได้รับการดูแลอย่างดี และเจ้าหน้าที่ของ Foxy Lodge Wildlife Rescue ก็พยายามช่วยให้มันมีหนามงอกขึ้น เพื่อที่จะปล่อยให้มันกลับส่ป่าได้ แต่หากทำแล้วหนามยังไม่ขึ้น พวกเขาก็จะดูแลมันต่อไปที่นี่ เพราะมันดูแลตัวเองไม่ได้ หากไม่มีหนาม

 

Tonia Gardner ผู้ที่คอยดูแล Nelson มาตลอด และจะไม่ปล่อยมันกลับสู่ป่า จนกว่าหนามจะขึ้นเหมือนเม่นปกติ

2

 

Nelson ไม่ใช่เม่นไร้หนามตัวแรกที่ศูนย์ Foxy Lodge Wildlife Rescue ให้การช่วยเหลือ เพราะในปี 2009 ก็มีเม่นที่ชื่อ Baldrick ได้รับการช่วยเหลือ แต่เพียงไม่นานมันก็เสียชีวิต

ในปี 2010 ก็มีเม่นไร้หนามอีกตัวชื่อ Betty ตอนแรกมันมีน้ำหนักแค่ 124 กรัม แต่หลังจากได้รับการดูแล มันจึงกลายเป็นเม่นที่มีสุขภาพดี

 

3

 

ทางด้านศูนย์ที่ให้การช่วยเหลือบอกว่า “หากไม่มีความรักแล้ว สัตว์เหล่านี้คงไม่ได้รับการช่วยเหลือ บางครั้งการทำงานก็ไม่ราบรื่น แต่ผลที่ได้มันก็คุ้มค่าเสมอ”

“เราดีใจทุกครั้งที่ช่วยให้สัตว์ได้กลับคืนสู่ป่า เราให้การช่วยเหลือสัตว์ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และมันอาจจะเสียชีวิตหากไม่มีคนช่วย ดังนั้น งานของเราคือการให้โอกาสสัตว์เหล่านี้ได้มีชีวิตอีกครั้ง”

 

ดูเผินๆ คงเข้าใจผิดว่าเป็นก้อนหินก้อนหนึ่งสินะ

4

 

แต่มันคือเม่นน้อยผู้น่าสงสาร

5

 

โชคดีที่ Nelson ได้รับการช่วยเหลือ ไม่งั้นคงต้องเผชิญกับชะตาชีวิตที่ลำบากแน่ๆ

emo-130

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply