พบกับ Kama หมูที่ถูกเก็บมาเลี้ยง กลายเป็น ‘นักโต้คลื่น’ ลีลาเฟี้ยวฟ้าวดาวมหาลัย!!

การเล่นโต้คลื่นเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของคนที่ชอบไปทะเล แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้นที่ชอบการโต้คลื่น สัตว์เลี้ยงบางตัวก็ชอบโต้คลื่นเช่นกัน อย่างเช่น สุนัข จนมีการจัดการแข่งขันให้พวกมันซะด้วย

เห็นสุนัขโต้คลื่นไปแล้ว มาดู หมูโต้คลื่นกันบ้าง แหม่ ปกติแล้ว หมูไม่ได้ถูกเลี้ยงให้เป็นสัตว์เลี้ยงสักเท่าไร แต่ Kama ดูจะเป็นหมูที่โชคดีกว่าหมูตัวไหนๆ เพราะมันได้เป็นสัตว์เลี้ยงของมนุษย์ที่ชื่อว่า Kai Holt

 

1

 

Kama เป็นหมูที่หลงมาจนมาเจอกับ Holt ที่ชายหาด Bellows ใน Waimanalo ตอนแรก Holt คิดว่า แม่ของมันคงจะอยู่แถวๆ นี้ แต่เวลาผ่าน กลับไม่เห็นวี่แววของแม่มันเลย

Holt คิดว่า แม่มันคงถูกฆ่าไปแล้วแน่ๆ ตั้งแต่นั้นมา เขาก็รับ Kama มาเป็นสัตว์เลี้ยงของเขา เพราะไม่อยากปล่อยให้มันเผชิญชะตาชีวิตเพียงลำพัง

 

2

 

Holt มีลูกอยู่แล้วสามคน เมื่อรับ kama เข้ามา ก็เหมือนมีลูกคนที 4 เพราะมันสามารถเข้ากับลูกทั้ง 3 เป็นอย่างดีเลย  ดังนั้นเขาจึงพามันไปทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร บาร์ และชายหาด ซึ่งเป็นที่โปรดของมัน

นอกจากวิ่งเล่นในสวนหลังบ้านแล้ว Kama ยังชอบเล่นเกมไล่ล่าในสระน้ำกับลูกๆ ของ Holt ด้วย ทุกครั้งที่ได้เล่น มันมักจะวิ่งไปไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ภายในสระว่ายน้ำ

Holt บอกว่า “ตอนแรก Kama ว่ายน้ำไม่เป็นเลย แต่มันค่อยๆ ฝึกในน้ำตื้นๆ จน สามารถว่ายได้ดีอย่างเหลือเชื่อ”  หลังจากที่พอจะว่ายได้แล้ว มันมักจะกระโดดลงไปในสระน้ำ  และเล่นกับของเล่นต่างๆ

 

3

 

ต่อมา Holt ก็ได้ไปเที่ยวทะเลที่เกาะ Hawaii เพื่อไปโต้คลื่น และเขาก็ไม่ลืมที่จะพา Kama ไปด้วย  แน่นอนว่า นี่จะเป็นครั้งแรกที่ Kama จะได้โต้คลื่นด้วย

Kama เรียนรู้การโต้คลื่นได้อย่างรวดเร็ว  แม้ตอนแรก Holt จะมีความกังวล อยู่บ้าง เพราะกลัวว่ามันจะถูกซัดไปคลื่น แต่ไม่น่าเชื่อว่า แม้จะผ่านคลื่นใหญ่แค่ไหน Kama ก็สามารถกลับมาที่กระดานโต้คลื่นได้

 

4

 

ตอนนี้ Kama ได้ไปโต้คลื่นแทบทุกวัน และมันก็ชอบมากๆ ด้วย โดยเฉพาะคลื่นที่สูงประมาณ 1-2 เมตร

Kama กลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิต Holt จนทำให้เขากินมังสวิรัติ และยังให้การช่วยเหลือสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แกะ 6 ตัว หมู 5 ตัว ไก่ 4 ตัว เป็ด 2 ตัว ไก่งวง ห่าน นกยูง กระต่าย และแมว

 

5

 

หมูน้อยผู้รักการผจญภัย

6

 

ใครไม่เคยหมูโต้คลื่น จับตามอง Kama ไว้ให้ดีนะ

7

 

คลื่นสูงแค่ไหน ก็ไม่กลัวอยู่แล้ว

8

 

วู้วววว มันส์มากเลยฮะ

9

 

ขอบคุณเจ้านาย ที่วันนั้นรับผมไปอยู่ด้วย

10

 

และคอยดูแลดีราวกับลูกคนหนึ่ง

11

 

แถมมันยังเข้ากับลูกๆ ของเจ้านายได้ดีด้วย

12

 

น่ารักจนกลายเป็นสมาชิกตัวหนึ่งของครอบครัว

13

 

พอโต้คลื่นเป็น พ่อก็พามาเล่นเป็นประจำเลย

14

 

15

 

16

 

มีพ่อใจดีแบบนี้ ต้องให้รางวัลซะหน่อยแล้ว

17

 

ใครว่า หมูทำได้แค่กิน นอน ได้เห็นความสามารถของ Kama แล้ว คงต้องเปลี่ยนความคิดแน่ๆ

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply