15 ความลับที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ของ ‘Keanu Reeves’ พระเอกสุดหล่อตลอดกาล

ทุกวันนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักป๋า Keanu Reeves นักแสดงที่นอกจากจะหล๊อ หล่อแล้ว ความสามารถก็ไม่เป็นรองใครอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหนังไตรภาคอย่าง ‘The Matrix’ หรือบทบาทที่กำลังจะกลับมาในชื่อ John Wick ภาค 2

ส่วนใหญ่แล้วเราก็จะรู้จักกับพ่อหนุ่มคนนี้ในบทบาทนักแสดง แต่น้อยคนนักที่รู้ว่านอกจากจะแสดงหนังได้เก่ง ไม่เคยมีข่าวฉาวแล้ว ยังมีความสามารถอีกหลายๆด้านที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ เราตามไปดูกันเลย…

 

1. เป็นผู้รักษาประตูในกีฬาฮ็อคกี้

ในเดอะ แมทริกซ์ แกได้รับบทบาท ‘the one’ แต่ใครจะรู้ล่ะว่า เคียนู รีฟ มีความสามารถอีกด้านกับบทบาท ‘the wall’ กำแพงรักษาประตูด่านสุดท้ายของฮ็อคกี้ อีกทั้งยังได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมทีมในสมัยก่อนด้วยนะ

1

 

2. จริงๆแล้วเขาเป็นชาวแคนาดา

หลายคนอาจจะยังเข้าใจว่าป๋า เคียนู รีฟ เป็นชาวอเมริกัน ซึ่งจริงๆแล้วเค้าเป็นชาวแคนาดาต่างหากล่ะ สืบประวัติครอบครัวแล้วก็พบว่า เขามีเชื้อสายของ ชาวอังกฤษ ฮาวายดั้งเดิม จีน และ โปรตุเกส รวมกัน

แต่เขาเกิดที่เมือง Beirut ประเทศเลบานอน ก่อนจะย้ายไปอาศัยอยู่ที่ซิดนีย์ และนิวยอร์ก ในช่วงวัยเด็ก ก่อนที่จะเติบโตขึ้นมาในเมืองโตรอนโต แคนาดา

2

 

3. เป็นมือเบสที่เท่โคตรๆ

เคยได้ยินชื่อวง ‘Dogstar’ มั้ย? ถ้ายังไม่รู้จักละก็ให้ลองเสิร์ชผลงานเพลงของวงนี้ฟังดู แล้วเราจะได้เห็นเคียนู รีฟส์ ยืนเล่นกีต้าร์เบส ในมาดชาวร็อคสุดเท่พร้อมกับเพื่อนร่วมวงของเขา ทั้งหล่อทั้งเท่ ครบเครื่องจริงๆเลยพ่อคุณ

3

 

4. งานแรกของการแสดง คือถ่ายโฆษณาให้โค้ก

ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้เข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงอย่างรวดเร็ว และสำหรับงานแรกที่พ่อหนุ่มสุดหล่อคนนี้ได้รับ ก่อนที่จะกลายมาเป็นดาราชื่อดัง คือบทบาทของชายหนุ่มปั่นจักรยานในโฆษณาของบริษัทโค้กเมื่อปี 1983

 

5. เป็นเจ้าของบริษัทรถมอเตอร์ไซค์

นอกจากจะชื่นชอบทั้งในด้านศิลปะ ดนตรีแล้ว ผู้ชายมาดแมนอย่างเขามีหรือจะไม่สนใจความคลาสสิคของมอเตอร์ไซค์วินเทจ เพราะเขาและ Gard Hollinger เพื่อนสนิทได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท ‘Arch Motorcycle Company’ จ๊าบไปเลยมั้ยล่ะ

5

 

6. แฮงค์เอาท์กับคนไร้บ้านได้อย่างไม่ถือตัว

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เค้ายังคงเป็นพระเอกตลอดกาล ก็คงเป็นลักษณะนิสัยส่วนตัวพี่แกที่ไม่ได้ติดหรูเหมือนดาราคนอื่นๆ และการกระทำทุกอย่าง เค้าไม่ได้ทำเพราะต้องการอยากจะออกสื่อ

เคยมีช่างภาพปาปารัสซี่ บังเอิญไปจับภาพที่แกกำลังนั่งอยู่ริมถนนกับคนไร้บ้าน ทั้งสองดูนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างปกติ แชร์อาหารและน้ำดื่มให้กันกิน ก่อนจะนอนแผ่หราอยู่บนพื้นอย่างสบายใจ

666

 

7. เป็นคนใจป๋ากับเพื่อนร่วมงานสุดๆ

ขึ้นชื่อว่าดาราดังระดับโลกขนาดนี้ ไม่มีทางที่จะขัดสนเรื่องเงิน เชื่อมั้ยว่าเฉพาะรายได้จากการแสดง The Matrix ภาคแรก ก็มากพอที่จะทำให้ป๋าอยู่กินสบายไปได้ทั้งชาติแล้ว

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เค้าแตกต่างจากคนอื่น คือความใจปล้ำ มีรายงานว่าเขาได้มอบเงินเป็นจำนวน 75 ล้านเหรียญฯ ให้กับทีมงานสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค และคอสตูม อีกทั้งยังเคยซื้อฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน แจกทีมงานสตั๊นแมนคนละคันอีกด้วย

7

 

8. เป็นผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาในศาสนาแบบตะวันออก

ไม่ได้หมายความว่าเฮียเขาจะตรัสรู้หรืออะไรหรอกนะ แต่เชื่อมั้ยว่าท่ามกลางการใช้ชีวิตในโลกมายา เคียนู รีฟส์ เลือกที่จะยึดหลักวิถีปรัชญาแห่ง ‘เซน’ ที่ไม่ใช่แค่การใช้ชีวิตแบบอยู่ง่ายกินง่ายเท่านั้น แต่มันยังลึกลงไปถึงห้วงของการกำหนดสติ

อีกทั้งเขายังเชื่อในเรื่องของพลังที่เกิดจากความคิด เคยมีนักข่าวไปถามว่าจริงๆแล้วเขานับถือศาสนาอะไร พี่แกก็ตอบมาว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่รู้ว่าผมเชื่อในพระเจ้า หรือศรัทธาในตัวเองรึเปล่า แต่ผมเชื่อในเรื่องของพลังงาน” และบ่อยครั้งที่มักจะมีข่าวนักแสดงรูปหล่อ บริจาคเงินเพื่อบำรุงศาสนา เจ๋งมั้ยล่ะ!!

8

 

9. เคยเจอผีมาแล้ว!!

ครั้งหนึ่งตอนที่ไปสัมภาษณ์ในรายการ ‘Jimmy Kemmel’ เคียนู รีฟส์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เจอเขาไม่ได้เจอคนเดียว ตอนนั้นอายุประมาณ 6-8 ขวบ อาศัยอยู่กับพี่เลี้ยง จู่ๆทั้งคู่ก็เห็นเสื้อแจ็คเก็ตโผล่มาจากไหนไม่รู้ แล้วก็ลอยเข้ามาหาเค้าทั้งสอง ก่อนที่ทั้งคู่ต้องช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้น

9

 

10. เคยโดนไล่ออกจากโรงเรียนมาก่อน

แม้ว่าชีวิตของเขาจะเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแล้วก็ตาม แต่ในอดีตเขาก็ต้องผ่านอะไรมามากมายเช่นกัน ในช่วงที่เรียนอยู่ในไฮสคูล เชื่อมั้ยว่า นักแสดงสุดหล่อคนนี้ โดนโรงเรียนไล่ออกมาแล้ว!!

แต่หลังจากที่ไม่ต้องไปโรงเรียน นั่นก็ทำให้เค้าเริ่มเอาจริงเอาจังกับสายงานด้านนี้ยังเต็มตัว จนกลายมาเป็นทั้ง ‘The One ใน Matrix’, ‘John Wick’ หรือแม้แต่มือปราบผี ‘Constantine’ ให้เราได้ชมกัน

10

 

11. ไม่เคยเรียนจบไฮสคูล

นอกจากจะถูกเชิญออกแล้ว ใช่ว่านักแสดงหน้าหล่อคนนี้จะหันไปสนใจเรื่องการเรียนอีกครั้ง เพราะนับแต่นั้นมาเขาก็ลืมเรื่องนี้ไปโดยสิ้นเชิง

และแม้ว่าคนอื่นอาจจะมองว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดสุดๆ หรือมองว่าเขากลายเป็นคนไร้การศึกษา แต่สุดท้ายเค้าก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่า ความสามารถของเขาน่ะดีจริงๆ!!

11

 

12. เป็นหนอนหนังสือตัวยง

การเรียนหนังสือไม่จบ ใช่ว่าจะทำให้คนเราไม่สามารถเรียนรู้ได้ เพราะเห็นแบบนี้พี่เคียนู รีฟส์ หน่ะเป็นนักอ่านหนังสือตัวยงเลยจะบอกให้ และส่วนใหญ่เวลาว่างเขาก็มักจะใช้ไปกับการอ่านวรรณกรรม

บางทีก็น่าคิดเหมือนกันว่าคนที่รักการอ่านอย่างเคียนู รีฟส์ จะถูกเด้งออกจากไฮสคูลได้อย่างไร อยากเห็นการเขียนรายงานของครูใหญ่ตอนนั้นจริงๆเล๊ยยย

12

 

13. ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้ตัวจริง

ถ้าเจอเคียนู รีฟส์ กำลังดูร้อนรนอยู่ข้างทาง เราขอแนะนำว่าอย่าไปขวางทางเค้าจะดีกว่า เพราะก่อนจะถ่ายทำ เดอะ เมทริกซ์ เขาต้องไปเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้มากถึง 200 แขนง เพื่อบทบาท ‘เดอะ วัน’

เพราะฉะนั้น ถือว่ารับรู้ร่วมกันแล้วนะว่า วันหลังก็อย่าไปขวางทางเดินแกเลย หรือไม่ก็อย่าเผลอไปทำร้ายสุนัขของเขาล่ะ ยิ่งในบทบาทของ Joh Wick แล้ว เดี๋ยวแกโมโหแล้วบ้านเมืองจะพังพินาศเอาได้

13

 

14. นั่งรถไฟใต้ดินอย่างไม่ถือตัว

เคยเป็นวิดีโอที่โด่งดังไปทั่วโลกช่วงหนึ่ง เมื่อมีคนจับภาพชายหนุ่มรูปหล่อ หน้าตาเหมื๊อนเหมือน เคียนู รีฟส์ กำลังโดยสารรถไฟใต้ดินอยู่ ตอนแรกหลายคนคิดว่าเป็นคนหน้าเหมือน แต่อันที่จริงก็คือตัวจริงของเขานั่นแหละ

อีกทั้งยังมีรายงานมาอีกด้วยว่า บ่อยครั้งที่ชาวเมืองมักจะเห็นเค้าเดินทางแบบง่ายๆ ช่วยคนแก่ยกกระเป๋า สละที่นั่งให้ผู้หญิง และไม่ถือตัวอีกด้วย สมแล้วกับการเป็น ‘เดอะ วัน’ หนึ่งเดียวตัวจริง

 

15. เขากลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนออกมาทำดี

ถ้าหากใครยังไม่รู้จักเว็บ ‘4chan’ เราขอบอกเลยว่า มันคือเว็บไซต์ที่มีรูปร่างหน้าตาแสนจะธรรมดา แต่ไม่ว่าใครก็ตามสามารถโพสต์รูปอะไรก็ได้ทั้งนั้น

และหลังจากที่รูป ‘เคียนู นั่งทำหน้าเศร้า’ ได้ถูกเอามาล้อเล่นบนอินเตอร์เน็ต ไม่นานนัก แอดมินเว็บไซต์ 4chan ก็ได้ออกมาประกาศว่า

‘ในวันที่ 15 มิถุนายน เราจะส่งจดหมาย อีเมล์ ของขวัญ หรือของฝากต่างๆไปให้เคียนู รีฟส์พี่ชายของเรา และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า Kim พี่สาวคนเดียวของเขา จากไปด้วยโรคลูคีเมียเมื่อหลายปีก่อน ดังนั้นใครที่อยากจะแบ่งปันของใช้ ให้ไปบริจาคได้ที่ศูนย์วิจัยโรคะมะเร็ง โดยใช้ชื่อว่า ‘Cheer up Keanu Day’ เพื่อสร้างช่วงเวลาดีๆให้เขา”

15

 

ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง แถมยังดูติดดินเซอร์ๆอีก จะไม่ให้สาวๆทั่วโลกกรี๊ด ก็คงไม่ได้แล้วแหละ…

emo-134

ที่มา: TheRichest

Comments

Leave a Reply