เจ้าเหมียวน้อยถูกคนปฏิเสธรับไปเลี้ยง เพราะมีหน้าตา ‘อัปลักษณ์’ ในที่สุดก็ได้บ้านใหม่แล้ว!!

ความน่ารักของเหล่าแมวเหมียวนั้นมีพลังสามารถสะกดใจมนุษย์ทุกคนได้อย่างง่ายดาย และถึงแม้ว่ามันจะมีหน้าตาที่ไม่น่ารักเหมือนแมวเหมียวตัวอื่นๆ แต่มันก็ยังสามารถชนะใจมนุษย์ได้

เรื่องราวของเจ้าเหมียวสีเหลืองตัวน้อยที่ไม่สามารถหาบ้านใหม่ได้เพราะมีคนบอกว่าหน้าตาของมันนั้น ‘อัปลักษณ์’ เกินไป แต่ก็ยังมีคนที่เห็นในความน่ารักที่แท้จริงของมันจากข้างใน และตัดสินใจที่จะรับมันไปเลี้ยง

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Romeo

1

 

เจ้าเหมียว Romeo นั้นเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติทางพันธุกรรม ซึ่งส่งผลให้มันแตกต่างไปจากแมวตัวอื่นๆ เล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงมีนิสัยขี้เล่น และเป็นที่รักใคร่ของใครหลายๆ คนเช่นเดียวกันแมวตัวอื่นๆ

สถานสงเคราะห์ต้องทำงานหนักเป็นอย่างมากเพื่อหาบ้านให้กับมัน เจ้า Romeo ถูกปฏิเสธจากทาสหลายๆ คน เพราะรูปร่างหน้าตาของมัน ทั้งเจ้าหน้าที่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ และตัวของเจ้าเหมียวเองต่างก็รออย่างมีความหวัง

จนในที่สุดก็มีคนให้ความสนใจ…อยู่มาวันหนึ่งมีคนใจดีจากศูนย์อนุรักษ์สัตว์ Santuario Compasión Animal (ที่อยู่ในสเปน) ได้ยินข่าวคราวของเจ้าเหมียว Romeo เขาก็ตัดสินใจที่จะรับมันมาอยู่ด้วยที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์

 

4

 

“จากที่พวกเราเคยออกไปทำการช่วยเหลือสัตว์ ในเคสที่มันมีรูปร่างหน้าตาแปลกออกไปจากแมวตัวอื่นๆ และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ใครๆ ก็ไม่อยากที่จะแยแสมัน” เจ้าหน้าที่ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ Santuario Compasión Animal กล่าว

“พวกเขา (เจ้าหน้าที่ในสถานสงเคราะห์สัตว์) บอกว่าไม่มีใครต้องการมันก็เพราะว่ามันมีหน้าตาอัปลักษณ์ แต่สำหรับเราแล้ว เจ้า Romeo นั้นไม่ได้น่าเกลียดแต่อย่างใด มันเป็นแมวเหมียวที่มีความน่ารัก และชื่นชอบที่จะเล่นสนุก เช่นเดียวกับแมวตัวอื่นๆ และความแตกต่างของมันนั้นก็ทำให้มันเป็นแมวที่พิเศษ”

 

3

 

พวกเขาอ้าแขนต้อนรับเจ้า Romeo ให้เข้ามาอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์ด้วยความเต็มใจ และมันก็ดูเหมือนจะมีความสุขกับชีวิตใหม่มากๆ เลยล่ะ

 

ในที่สุดเจ้า Romeo น้อยก็มีบ้านอยู่แล้ว!! ^^

2

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของมันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ก็อย่างว่าแหละน๊าา แมวก็คือแมว ไม่ว่าจะมีหน้าตาอย่างไรทาสก็ย่อมตกหลุมรักมันอยู่ดี ฮร่า

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply