หญิงสาวอเมริกัน ขับรถผ่านเห็น ‘แมววิเชียรมาศ’ นอนอยู่ข้างถนน เลยต้องช่วยแล้วล่ะงานนี้!!

เหล่าทาสแมวทั้งหลายจะรู้กันดีว่าแมวเหมียวทั้งหลายนั้นมีความน่ารักมากมาย จนทำให้ใครหลายๆ คนต่างก็ตกหลุมรักมัน แน่นอนว่าพอเห็นมันลำบากเราก็อยากที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมเมื่อปีที่แล้ว เจ้าเหมียวพันธุ์วิเชียรมาศตัวน้อยถูกพบเจออยู่ที่ข้างถนน ไม่มีใครแยแสและไม่มีใครสนใจ แต่มันก็ยังคงดั้นด้นพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป แม้ว่าโลกภายนอกจะแสนโหดร้ายก็ตาม

“ฉันกำลังขับรถกลับบ้านหลงัจากที่ไปทำธุระที่ไปรษณีย์มา จู่ๆ ก็เห็นแมวเหมียวตัวน้อยกำลังนอนคดคู้อยู่ตรงบริเวณต้นหญ้าที่ขึ้นอยู่ข้างถนน” คุณ Mercedes Tyson เล่า

 

1

 

คุณ Mercedes รีบจอดรถในทันทีเพื่อลงไปเช็คดู เมื่อเดินเข้าไปถึงตัวของมันเธอก็พบว่าดวงตาของมันนั้นเต็มไปด้วยความกลัว แถมยังมีร่างกายที่อ่อนแอ

หลังจากนั้นคุณ Mercedes ก็พยายามที่จะช่วยเหลือมันด้วยการอุ้มขึ้นรถ แต่ด้วยความกลัวเจ้าเหมียวน้อยใช้เรี่ยวแรงทั้งหมดที่มีพยายามดิ้นหนีจากมือของผู้ช่วยเหลือ เธอค่อยๆ ปลอบมัน ในที่สุดก็ยอมให้อุ้มออกมาด้วยดี

“เราสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันอ่อแอแค่ไหน เพราะร่างกายของมันนั้นผมจนสามารถเห็นโครงกระดูกได้ชัดเจน แถมยังมีหมัดเกาะอยู่เต็มตัวไปหมด” คุณ Mercedes เล่า

 

2

 

“ในตอนแรกนั้นมันไม่มีแม้แต่เรี่ยวแรงที่จะเดินไปใช้งานกระบะทรายด้วยตัวเอง เนื่องจากว่าหมัดที่เกาะตัวมันอยู่นั้นทำให้มีอาการโลหิตจาง สัตวแพทย์บอกว่าเหงือกของมันนั้นแทบจะเป็นสีขาวเลยทีเดียว” เธอกล่าวเพิ่มเติม

 

5

 

พวกเขาคอยให้การดูแลเจ้าเหมียวอย่างใกล้ชิดทุกๆ ชั่วโมง หลังจากที่ผ่านไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากค่ำคืนที่ต้องคอยหวาดระแวงต่อภัยอันตรายจนทำให้นอนไม่หลับ เจ้าเหมียวตัวน้อยก็เริ่มเงยหน้าขึ้นมาด้วยตัวเองได้แล้ว เป็นอาการบ่งบอกว่ามันดีขึ้นแล้ว

 

ความหวาดกลัวในดวงตาของมันถูกลบล้างออกไปหมด ถูกแทนที่ด้วยความรัก ><

3

 

หลังจากนั้นมันก็แปลงร่างกายเป็นเจ้าแมวเหมียวจอมขโมยหัวใจ ที่จะใช้ความน่ารักหลอกล่อแย่งชิงหัวใจของทุกคนที่เข้ามาเล่นกับมัน

โดยเฉพาะตอนที่ทาสของมันจะนอน มันก็จะกระโดดขึ้นมาเพื่อคลอเคลีย ตอบแทนความรักที่ทาสของมันมอบให้เป็นอย่างดี

 

4

 

ในตอนแรกนั้นคุณ Mercedes นั้นวางแผนไว้ว่าจะดูแลมันจนแข็งแรงดีแล้วค่อยประกาศหาบ้านให้กับมัน แต่ดูเหมือนว่าเจ้าแมวเหมียวิเชียรมาศตัวนี้จะไม่ค่อยอยากจะจากเธอไปเท่าไหร่นัก

ก็เลยตัดสินใจรับมันเลี้ยงไว้ซะเอง และตั้งชื่อให้มันว่า ‘Eva’ จากนี้ไปมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของคุณ Mercedes

 

เล่นสนุกกับเจ้าทาสซะหน่อย ><

5

 

เจ้า Eva นั้นเป็นแมวที่มีนิสัยน่ารักน่าชัง

6

 

มันเข้ากันได้ดีกับเจ้าเหมียวของคุณ Mercedes อีกตัวที่มีชื่อว่า Sully และก็กลายเป็นเพื่อนซี้ที่ตัวติดกันแทบจะตลอดเวลา

7

 

1 ปีผ่านไป เจ้าเหมียวที่เคยอาศัยอยู่ข้างถนนรอแต่ความตาย ตอนนี้มันเติบโตเป็นแมวที่มีหน้าตาน่ารัก และมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง

 

ไม่น่าเชื่อว่าความรักจะสามารถสร้างเรื่องราวที่น่าประทับใจได้ถึงเพียงนี้…

8

 

แหม่ ก็เล่นไปนอนข้างทางซะอย่างนั้น ทาสคนไหนมาเห็นเข้าก็ต้องลงมาช่วยกันบ้างล่ะ แผนสูงจริงๆ นะ!! อิอิ

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply