หนูแฮมสเตอร์เกิดมา ‘ไม่มีขน’ คนใจดีจึงทำ ‘เสื้อกันหนาวจิ๋ว’ ให้ อบอุ่นไปถึงขั้วหัวใจเลย

พูดถึงสัตว์เลี้ยงแล้ว เราชอบเลี้ยงอะไรกันบ้าง? ส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นสุนัขหรือแมว แต่สัตว์จิ๋วอีกชนิดหนึ่งที่น่ารักจนใครๆ ก็หามาเลี้ยง นั่นก็คือหนูแฮมสเตอร์

หนูแฮมสเตอร์มีหลายสีหลายลายให้เลือก นั่นหมายความว่า เพราะขนสวยๆ นี่เองทำให้มันน่ารักกว่าหนูทั่วไป แล้วถ้าหนูแฮมสเตอร์ไม่มีขนล่ะ จะเป็นยังไง?

Silky หนูแฮมสเตอร์ที่ถูกครอบครัวทิ้ง เพราะไม่สามารถพามันไปยังบ้านใหม่ด้วยได้ มันจึงถูกนำตัวไปที่ Oregon Humane Society ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน และไม่น่าเชื่อว่า มันจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่นี่ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น

 

1

 

Silkie แตกต่างจากหนูแฮมสเตอร์ทั่วไป เพราะมันไม่มีขน

2

 

Diana Gabaldon หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของ Oregon Humane Society บอกว่า ‘การที่ Silkie ไม่มีขนนั้น เป็นเพราะความบกพร่องทางพันธุกรรม’

“มันไม่มีขนนุ่มๆ เหมือนแฮมสเตอร์ทั่วไป แต่มันก็น่ากอดและขี้เล่นมากๆ แต่มันต้องอยู่ในสภาพอาการที่อบอุ่นตลอดเวลา โดยเฉพาะในฤดูหนาว และต้องกินอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับมัน”

 

3

 

การที่ Silkie ไม่มีขน ทำให้มันหนาวได้ง่ายกว่าปกติ เมื่อ Selene Mejia หนึ่งในผู้ดูแลสัตว์ เห็น Silkie ผู้น่าสงสาร เธอจึงตัดสินใจที่จะทำอะไรเพื่อมันสักอย่าง

ว่าแล้ว เธอก็ถักเสื้อกันหนาวตัวจิ๋วให้ Silkie โดยเฉพาะ ทำให้ Silkie รู้สึกอบอุ่นมากยิ่งขึ้น และดูเหมือนว่า มันจะชอบเสื้อกันหนาวตัวนี้มากๆ ด้วยสิ

 

4

 

เมื่อไม่นานมานี้ Silkie ติดเชื้อที่ตา แต่ตอนนี้ได้รับการรักษาจนหายดี และมันก็พร้อมสำหรับการรับไปเลี้ยงแล้ว Silky พร้อมจะเป็นหนูที่น่ารักและเล่นกับเจ้าของใหม่เสมอ ใครรับไปเลี้ยง ต้องมีความสุขมากแน่ๆ

 

5

 

ได้เสื้อใหม่แล้ว มันฟิ๊นนนฟินค่ะขุ่นแม่

6

 

แม้จะเกิดมาไม่มีขน แต่ก็โชคดีที่มีคนใจทำเสื้อให้ ใส่แล้วอบอุ่นไปถึงหัวใจเลย

emo-136

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply