แม่วัย 37 เป็นโรคอ้วน ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เพียงปีเดียวก็ได้ผลลัพธ์อันคุ้มค่า!!

อะไรที่มันมากเกินไป หรือน้อยเกินไปก็มักจะไม่ดี เช่นเดียวกับภาวะโรคอ้วน ที่เกิดจากการได้รับสารอาหารมากเกินความจำเป็นที่ร่างกายใช้ จนติดเป็นนิสัยรักการกินไปในที่สุด

และนี่คือเรื่องราวของคุณแม่วัย 37 ปี เธอประสบปัญหาน้ำหนักตัวมากกว่าปกติ เธอจึงลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ด้วยความหวังที่อยากจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง กับเวลา 1 ปีที่เธอทุ่มเทให้กับการออกกำลังกาย เราตามไปดูเรื่องราวของเธอกัน

 

Karen Sharpe น้ำหนักตัวของเธอเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอย่างฉุดไม่อยู่ การกินเปรียบได้ดั่งอาชีพ ของเธอในขณะนั้น

1

 

นอกเหนือจากการเป็นแม่บ้านเต็มตัวที่ต้องดูแลลูกทั้ง 4 แล้ว เธอยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดอีกด้วย ทุกคืนกลางดึกเธอจะต้องแวะซื้อของกินก่อนเข้านอนอยู่เป็นประจำ

2

 

แต่แล้วเวลานั้นก็มาถึง เธอเริ่มรู้สึกว่าร่างกายของเธอไม่เอื้ออำนวยในการทำกิจกรรมใดๆเลยในชีวิตประจำวัน ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่เธอต้องรู้สึกอึดอัด และเหนื่อยง่ายมากกว่าคนอื่นๆ

3

 

“ฉันอยากจะขยับ ฉันอยากจะเต้น ฉันอยากจะเคลื่อนที่ได้เหมือนคนอื่น แต่ฉันทำไม่ได้” เธอให้สัมภาษณ์

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอรู้สึกว่าตัวเองน่าเบื่อ และขาดความมั่นใจในตัวเอง หลังจากที่เธอคิดได้ เธอจึงเริ่มเข้าพบคุณหมอเพื่อขอคำแนะนำ เกี่ยวกับการปรับสภาพร่างกาย รวมไปถึงนิสัยการกิน

 

หลังจากที่เธอรู้ว่าจะต้องรอคุณหมอกว่าปี ในการผ่าตัดดูดไขมัน เธอก็ไม่ได้อยู่เฉยๆนิ่งนอนใจแต่อย่างใด แต่คุณแม่กลับลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วยตัวเอง

4

 

เมื่อออกกำลังกายไปได้เรื่อยๆ เธอก็พบว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดใดๆอีกแล้ว สิ่งที่เธอทำมีเพียงแค่การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น

5

 

คุณแม่เปลี่ยนไปเยอะมาก ทุกวันนี้เธอยังคงออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ และตอนนี้เธอได้กลายเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาของบริษัทฟิตเนส ‘Weight Watch’ ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปแล้ว

6

 

เพียงช่วงเวลาแค่ไม่นาน คุณแม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ขนาดนี้ เราเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนก็ทำได้เหมือนกัน รอช้าอยู่ใย ไปออกกำลังกายกันเถอะพวกเรา!!

emo-136

ที่มา: Wittyfeed

Comments

Leave a Reply