หงุดหงิดไม่แพ้กัน!! พาไปรู้จัก 4 เจ้าเหมียวหน้าบึ้ง ที่ขอมาท้าชิงบัลลังค์ Grumpy Cat

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลายๆ สื่อทั้งในไทย และต่างประเทศ ได้เปิดตัวเจ้าเหมียวหน้าบึ้งตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Tardar sauce หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม Grumpy Cat แมวหน้าบึ้งไม่ค่อยรับแขก ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในโลกอินเทอร์เน็ต

 

และนี่คือโฉมหน้าของ Grumpy Cat แมวหน้าบึ้งผู้โด่งดังที่ไม่มีใครไม่รู้จักนั่นเอง

cats555

 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีแมวหน้าบึ้งตึงคล้ายกับเจ้า Grumpy Cat ก่อกำเนิดขึ้นมาเรื่อยๆ และแน่นอนว่าความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกมัน ก็ครองใจพวกมนุษย์ไปได้ไม่น้อย

ในครั้งนี้ เราจะพาคุณมาพบกับ 4 เซเลปเหมียวจากโลกโซเชียล ที่มีหน้าตาบอกบุญไม่รับเหมือนกับเจ้า Grumpy Cat เป๊ะเลย แหมๆ มาเอาดีทางนี้ละดังใหญ่เลยนะ

 

ถ้าหากว่าเจ้าเหมียว Grumpy Cat ยังมีหน้าตาเครียดไม่พอในความรู้สึกของใครหลายๆ คน ถ้าอย่างนั้นเราขอเชิญท่านมาพบกับ Garfi น้องเหมียวไม่รู้ว่าไปกินรังแตนที่ไหนมา เพราะใบหน้าของมันดูเหมือนกับจะโกรธอยู่ตลอดเวลาแบบนี้…

cats1

 

Garfi เป็นแมวแสนรักของ Hulya Ozkok ที่อาศัยอยู่ในประเทศตรุกี ซึ่งนอกจากความน่ารักของมันแล้ว ใบหน้าที่ดูเคร่งเครียด แววตาดูเหมือนเป็นนักฆ่าของมัน ก็ส่งผลให้เจ้า Garfi ได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเซเลปแมวแห่งโลกโซเชียลไปแล้ว

 

cats2

 

แม้ว่าจะมีใบหน้าตึงเครียดอยู่ตลอด แต่ Garfi ก็ชอบถูกเจ้าของจับมาแต่งตัวมุ้งมิ้งๆ สร้างรอยยิ้มให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ส่วนใครที่อยากติดตามก็คลิกเข้าไปในเฟสบุ๊ค AngryCatGarfi ของมันได้เลย

cats3

 

มาต่อกันด้วย Atchoum แมวเหมียวที่จะทำให้คุณไม่กล้า…แม้แต่จะสบตามัน เพราะเจ้าเหมียวตัวนี้ มีหน้าตาที่อารมณ์บ่จอยสุดๆ อีกทั้งขนฟูๆ ของมันก็ส่งให้ใบหน้าดูดีเข้าไปอีก โอ้วววว เล่นเอาไม่กล้าเข้าใกล้กันเลยทีเดียว

 

cats4

 

Atchoum เป็นแมวที่เกิดมาพร้อมกับความน่ารักเหมือนแมวทั่วๆ ไป ในตอนแรกมันก็มีขนสั้นตามปกตินะ แต่พอโตขึ้นดูเหมือนว่าขนของมันจะเริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ ยาวแบบไม่หยุดเลยละ

ส่วนสาเหตุที่ทำให้มันมีขนยาวเฟื้อยแลดูเหมือนไอน์สไตล์แบบนี้ เป็นเพราะว่าเจ้าเหมียวเป็นโรค Hypertrichosis หรือโรคมนุษย์หมาป่า ที่จะมีขนขึ้นจำนวนมากๆ ตามร่างกายนั่นเอง

 

cats5

 

แม้จะขนเยอะ หน้าดุ แต่เราก็น่ารักนะ ถ้าสนใจก็เข้ามาติดตามกันในอินสตาแกรม atchoumfan ได้เลย

cats6

 

มาถึงตัวที่สามกันแล้ว สำหรับเจ้า Sauerkraut ว่าที่น้องแมวที่กำลังจะกลายเป็นดาวดวงใหม่แห่งโลกโซเชียลในไม่ช้านี้ ด้วยหน้าตาที่ดูเหวี่ยงไม่เป็นสองรองใคร แต่ใครได้เห็นโฉมหน้าของมันต่างก็หลงรักกันทั้งนั้น

cats7

 

แม้ว่าเจ้า Grumpy Cat จะเป็นหนึ่งในแมวหน้าเหวี่ยงของวงการ แต่หลังจากนั้นไม่นานดาวหน้าเหวี่ยงดวงใหม่อย่าง Sauerkraut ก็ตามมาติดๆ อีกทั้งยังมีความน่ารักมุ้งมิ้งไม่แพ้กันอีกด้วย

cats8

 

หน้าตาเหวี่ยงพอๆ กันกับแมวเซเลป แต่ดูเหมือนว่า Sauerkraut จะออกแนวหวานกว่านิดนึง ยังไงก็ฝากเข้าไปติดตาม และให้กำลังใจเจ้าเหมียวตัวนี้ทางเว็บไซต์ sauerkrautkitty และเฟสบุ๊ค sauerkraut.kitty ของมันด้วยน้า

cats9

 

เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วสินะ สำหรับ Pompous Albert  เหมียวหน้าร้าย ที่เขาว่าหน้าตาของมันดูคล้ายแกะมากกว่าแมวซะอีก แต่เห็นแบบนี้ฮอตมาเบาเลยนะจ๊ะ เพราะตั้งแต่ที่เปิดอินสตาแกรมมา ตอนนี้แฟนคลับเป็นแสนๆ แล้ว

cats10

 

นอกจากใบหน้าร้ายๆ ของมันแล้ว เจ้าเหมียวตัวนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่ “ขน” อีกด้วย ส่งผลให้ตัวของมันดูคล้ายกับแกะมากกว่าแมวยังไงละ

โดยสาเหตุที่ขนของมันหยองๆ ทั้งตัวเหมือนแกะแบบนี้ มาจากพันธุกรรมของสายพันธุ์ Selkirk Rex ที่มีลักษณะเป็นแมวตัวใหญ่ขนหยิกนั่นเอง

 

cats11

 

ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าใบหน้าเครียดๆ ร้ายๆ แบบนี้ได้มาจากไหน แต่ดูนานๆ ไป ก็ฮาไม่น้อยเลยละ ฮร่าๆ

cats12

 

ไม่รู้ว่าจะแข่งหน้าเคร่งกันไปถึงไหน…เห็นแล้วไม่ใช่ว่าจะเครียดตามหรอกนะ แต่ขำพวกมันซะมากกว่า ถึงยังไงก็รักทุกตัวอยู่แล้วน่าาาาาาา

ที่มา : petradioshow

Comments

Leave a Reply