หน่วยกู้ภัยช่วย ‘สุนัขถูกทิ้ง’ จากเหตุการณ์น้ำท่วม พร้อมประกาศตามหาเจ้าของจนเจอ

เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนัก จนทำให้ต้องอพยพ หลายคนจะเลือกนำสิ่งมีค่าติดตัวไปด้วย หรืออาจจะเอาของสำคัญไปเท่าที่จะเอาไปได้

แต่สิ่งหนึ่งที่มักถูกทิ้งไว้คือ สัตว์เลี้ยงของพวกเขานั่นเอง… เมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมที่ลัมเบอร์ตัน ในรัฐคาโรไลน่า

Mildred Davis หนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำท่วม กำลังอพยพไปพร้อมครอบครัว รถที่มารับนั้นเต็มไปด้วยผู้อพยพ ซึ่งกำลังจะทำพื้นที่ว่างให้หญิงชราวัย 78 ปี คนหนึ่ง และข้าวของของเธออีกบางส่วน

 

1

 

เธอยังมีสุนัขชื่อ Jake ด้วย แต่ทว่าตอนนี้ ไม่มีเวลาแล้ว ในรถก็ไม่มีที่แล้วด้วย และลำพังคนที่ต้องอพยพไปตอนนั้นก็แทบจะไม่มีที่เหลือ พวกเขาต่างก็มาเฉพาะตัวเปล่าและจำต้องจากกับสัตว์เลี้ยงมาทั้งนั้น งานนี้เธอเลยต้องจำใจขึ้นไปเฉพาะเธอเอง

มันเป็นที่ตัดสินใจยาก เพราะ Jake ไม่ใช่แค่สัตว์เลึ้ยง แต่เป็นเหมือนคนในครอบครัว ถ้ามันหายไปนั่นก็เท่ากับว่า ความทรงจำดีๆ ที่มีร่วกมกันนั้นก็หายไปด้วย นอกจากนี้มันยังเป็นสุนัขที่พ่อที่จากไปแล้วของเธอรักมากด้วย

แต่ในที่สุด ก็ต้องทิ้งมันไว้ที่ระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งเป็นมุมที่มองเห็นได้ชัดที่สุด

 

2

 

ครั้งแรกที่ตัดสินใจทิ้งมันไว้ที่นั่น เพราะระดับน้ำยังขึ้นมาไม่ถึงระเบียง แต่พอเวลาผ่านไประดับน้ำเริ่มสูงขึ้น จนท่วมไปทุกพื้นที่ของหมู่บ้านและบริเวณโดยรอบ แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ ทำให้ Mildred และครอบครัวรู้สึกเศร้าอย่างมาก

วันต่อมา Tina ลูกสาวของ Mildred ได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่มีเรือ เพื่อให้กลับไปที่บ้านของเธอ แต่เรือไม่สมารถเข้าใกล้เขตน้ำท่วมได้

 

3

 

ในขณะที่อาสาและเจ้าหน้ากู้ภัยจาก Federal Emergency Management Agency (FEMA) ต่างก็พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้คนที่ยังติดค้างอยู่ที่บ้าน แต่สิ่งที่เจอคือ สุนัขจำนวนมากที่ถูกทิ้งไว้

พวกเขาจึงช่วยเหลือสุนัขเหล่านั้นออกมา แล้วถ่ายรูปลงใน Facebook เพื่อตามหาเจ้าของของพวกมัน…

ครอบครัว Davis เองก็กำลังตามหา Jack หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมา 2 วัน และแล้วพวกเขาก็เจอ Jack บนเพจ Facebook ของ FEMA โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุ้มมันไว้อยู่

 

4

 

ครอบครัว Davis จึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ จนในที่สุดก็ไปเจอ Jack ที่สำนักงานสัตวแพทย์ท้องถิ่น โชคดีที่มันไม่ได้บาดเจ็บอะไร เพราะทางหมอเองก็ให้การดูแลอย่างดี

ตอนนี้ Jack ได้กลับไปอยู่กับครอบครัว Davis แต่ยังมีสุนัขอีกหลายตัวที่เจ้าหน้ายังคงประกาศตาหาเจ้าของให้ เพื่อให้ได้พบเจ้าของเหมือน Jack

 

5

 

6

 

7

 

8

 

นึกว่าจะไม่ได้เจอกันซะแล้ว… ขอบคุณความมีน้ำใจของมนุษย์ที่ไม่ทอดทิ้งสุนัข และทำให้พวกมันได้กลับไปหาเจ้าของอีกครั้ง

emo-154

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply