รอยยิ้มที่สดใสของหนูน้อย หลังรับการผ่าตัด “ลิ้น” ที่ใหญ่กว่าช่องปากถึงสองเท่า

Paisley Morrison-Johnson ทารกน้อยวัยเพียง 16 เดือน จาก South Dakota ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีความน่ารักเหมือนเด็กทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ทำให้หนูน้อยดูแตกต่างก็คือ เธอเกิดมาพร้อมกับลิ้น ที่มีขนาดใหญ่กว่าปากถึงสองเท่า

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Buzzfeed มีรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้หนูน้อยเกิดมามีลิ้นขนาดใหญ่ เป็นผลมาจากโรค Beckwith-Wiedemann syndrome

ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรม ที่ทำให้อวัยวะบางส่วนของร่างกายเจริญเติบผิดปกติ และยังเป็นโรคที่พบได้ยากมาก จะเกิดเพียงแค่ 1 ใน 13,700 คนของทารกแรกเกิดทั่วโลกเท่านั้น

 

baby1

 

ทางด้าน Madison Kienow ผู้เป็นแม่ได้เผยว่า “เธอไม่เคยรู้มาก่อน ว่าลูกของเธอมีสภาพผิดปกติตั้งแต่อยู่ในท้อง แต่มาทราบภายหลังจากที่ปวดท้อง และได้คลอดลูกออกมา”

หลังจากที่หนูน้อย Paisley เกิดมามีขนาดลิ้นใหญ่ผิดปกติ เธอต้องอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อวินิจฉัยโรค เป็นเวลานานกว่า 3 เดือนครึ่งเลยทีเดียว “ฉันไม่เคยได้ยินเสียงร้องของเธอเลย” ผู้เป็นแม่กล่าว

 

baby2

 

ด้วยความที่ลิ้นมีสภาพใหญ่ผิดปกติ ทางแพทย์เกรงว่า มันอาจจะไปปิดกั้นทางเดินหายใจ และทำให้เธอสำลักได้ ดังนั้น แพทย์จึงได้ตัดสินใจผ่าตัดลดขนาดลิ้นให้กับหนูน้อย โดยเธอจะได้เข้ารับการผ่าตัดเป็นครั้งแรกตอนอายุ 6 เดือน และผ่าตัดครั้งที่สอง ตอนอายุ 13 เดือน

นอกจากนี้ ทางแพทย์ ยังได้เปิดเผยว่า “นี่เป็นลิ้นที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา โดยเฉพาะในเด็กทารก”

 

baby3

 

เมื่อการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี หนูน้อยก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ รอยยิ้มของเธอน่ารักไม่แพ้เด็กทารกคนอื่นๆ เลยละ

baby4

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply