เจ้าหมานั่งเป็นแบบให้จิตรกรวาดใน Disneyland และชาวเน็ตก็หลงรักมันเข้าเต็มเปา!!

ก็อย่างที่รู้กันอยู่ว่าเหล่ามะหมาทั้งหลายนั้นเป็นสัตว์ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด อย่างเช่นเจ้าหมาตัวนี้ที่นั่งอยู่เฉยๆ เป็นแบบให้จิตรกรวาดภาพของมันจนเสร็จ…

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณ Katie ได้รับรูปภาพมาจากพ่อแม่ของเธอหลังจากที่ทั้งคู่ได้พากันไปเที่ยวที่ Disneyland เป็นภาพของเจ้าหมาตัวหนึ่งที่กำลังนั่งเป็นแบบให้ศิลปินวาดภาพ อยู่ที่จุดให้บริการวาดภาพล้อเลียนแก่นักท่องเที่ยว อย่างใจจดใจจ่อ จนกระทั่งวาดสำเร็จ

 

1

 

คุณ Katie ได้ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed News ว่า พ่อแม่ของเธอนั้นได้ตั๋วไปเที่ยวที่ Disneyland แล้วก็ส่งรูปภาพนี้มาให้

 

เธอรู้สึกหลงรักเจ้าหมาในภาพนี้เข้าอย่างจัง ก็เลยทำการโพสต์รูปลงในทวิตเตอร์ ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนตอนนี้มีคนกดไลค์ถึง 132,000 ครั้ง และ รีทวิตไปกว่า 53,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

2

 

พร้อมกับตั้งแคปชั่นแบบธรรมดาๆ แต่ชาวเน็ตต่างก็ตกหลุมรักเจ้าหมาที่อยู่ในภาพโดยทันที

 

“ฉันไม่เคยเห็นอะไรที่น่ารักขนาดนี้มาก่อนเลย”

3

 

“เป็นเด็กดีมากเจ้าหมา!!”

4

 

บางคนก็บอกว่าอยากจะไปฝึกเจ้าหมาที่บ้านของตัวเองบ้าง

 

“นี่แหละคือสิ่งที่ฉันจะทำกับเจ้าหมาของฉัน”

5

 

“เหมือนกับว่ามันมีเจ้านายที่ดีมากเลยนะ”

6

 

บ้างก็ส่งรูปภาพนี้เพื่อเพิ่มพลังทางจิตใจให้กับเพื่อนของตัวเอง

7

 

มาทราบทีหลังว่าเจ้าหมาที่อยู่ในภาพนั้นเป็นหมาที่กำลังอยู่ในช่วงของการฝึกเพื่อเป็นหมาที่คอยให้การช่วยเหลือแก่เหล่าผู้พิการ ชื่อว่าเจ้า Yahoo อาศัยอยู่กับผู้ฝึกสอนในเมือง San Marcos รัฐ California

ผู้ฝึกสอนของได้ทำการฝึกเจ้า Yahoo ให้เชื่อฟังคำสั่งแบบพื้นฐาน และทริคในการเข้าสังคมเล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่มันจะเลื่อนขั้นไปสู่ระดับมือโปรต่อไป และหลังจากที่ฝึกขั้นมือโปรสำเร็จแล้วมันก็จะกลายมาเป็นสุนัขที่ทำหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้พิการอย่างเต็มตัว

 

8

 

เจ้า Yahoo นั้นเป็นสุนัขหนึ่งในองค์กร Canine Companions for Independence ที่เป็นองค์กรอิสระไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ที่จะช่วยฝึกและให้คำแนะนำแก่เหล่ามะหมา เพื่อมอบพวกมันไปช่วยเหลือเหล่าผู้พิการแบบฟรีๆ ไม่คิดค่าใช้จ่าย

“เจ้า Yahoo อาศัยอยู่กับเหล่าผู้ฝึกสอนที่เพิ่งรับมันเข้ามาเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้” คุณ Jeanine Konopelski โฆษกขององค์กร CCI ให้สัมภาษณ์กับ Buzzfeed News

คุณ Konopelski ได้คาดเดาว่า ผู้ฝึกสอนของเจ้า Yahoo ได้พามันไปที่ Disneyland เพื่อฝึกให้มันเข้าสังคมด้วยการพบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา พร้อมกับพามันไปฝึกด้วยการเป็นลูกค้านั่งวาดรูปการ์ตูนล้อเลียนโดยไม่ขยับไปไหน

“จากในรูปภาพ เจ้า Yahoo กำลังฝึกการเชื่อฟังคำสั่งแบบพื้นฐาน โดยให้นั่งรอจนกว่าจิตรกรจะวาดภาพล้อเลียนจนเสร็จ มันเป็นการฝึกและการเข้าสังคมที่ดีสำหรับสุนัขของเรา เพื่อให้มันรอคอย และนั่งลงให้ความสนใจจดจ่อรอจนกว่ารูปภาพจะเสร็จ” คุณ Konopelski กล่าว

 

ผู้ฝึกสอนที่พาเจ้า Yahoo ไปด้วยได้ยืนยันกับทาง Buzzfeed News ว่ามันและเพื่อนอีกหนึ่งตัว ได้ออกไปทำการฝึกพร้อมๆ กับท่องเที่ยวไปด้วยที่สวนสนุก Disneyland และดูเหมือนกับว่าจะเป็นทริปที่สนุกน่าดูเลยนะ ฮร่า

9

 

“การฝึกแบบนี้นั้นจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับมันเผื่อเวลาเดินออกไปไหนมาไหนและพบเจอกับผู้คนเมื่อมันจบคอร์สการฝึก และได้ไปอยู่เป็นเพื่อนผู้พิการในอนาคต” ผู้ฝึกสอนของเจ้า Yahoo กล่าว

 

เจ้า Yahoo จะถูกฝึกให้สามารถเปิดประตู เปิดสวิตช์ไฟ และลากรถเข็นวีลแชร์ ได้สำเร็จ ภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ที่จะถึงนี้

10-tile

 

“Disneyland เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การฝึกให้เจ้าหมาคุ้นชินกับผู้คน ในการฝึกขั้นพื้นฐาน” คุณ Kanopelski เล่า

 

และผู้ฝึกสอนของเจ้า Yahoo ได้ทำการส่งภาพตอนวาดภาพการ์ตูนล้อเลียนตอนเสร็จแล้วมาให้ได้ชมกันด้วย ดูสิน่ารักเชียว ฮร่า

12

แหม่ ช่างเป็นมะหมาที่มีจิตใจสาธารณะจริงๆ เลยนะ แถมยังน่ารักแบบสุดๆ อีกต่างหาก ><

emo-123

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply