หนุ่มแชร์ประสบการณ์ เดินทางบนเครื่องบิน โดยมีเจ้า ‘เป็ด’ แสนน่ารักเป็นผู้ร่วมทาง!!

เพื่อนๆ หลายคนคงเคยเดินทางโดยการโดยสารเครื่องบินกันมานักต่อนักแล้ว แต่คงไม่เคยมีเพื่อนร่วมทางเป็น ‘เจ้าเป็ด’ แสนน่ารักกันหรอกใช่มั้ยล่ะ?

แต่พี่คนนี้เค้ามีประสบการณ์มาแล้ว!!

 

เรื่องราวที่เล่าโดยนักเขียน Mark Essig ขณะที่เขากำลังนั่งเครื่องเป็นระยะทางสั้นๆ จาก เมือง Charlotte ไปยังเมือง Asheville ซึ่งในเที่ยวบินนั้นมีเพื่อนร่วมทางที่ดูท่าทางแปลกๆ ร่วมเดินทางไปด้วย

 

1

 

คุณ Mark นั้นได้ที่นั่งอยู่ด้านหลังของเจ้า Daniel เป็ดที่เจ้าของของมันได้พาขึ้นมาร่วมเดินทางบนเครื่องบินในฐานะผู้โดยสารด้วย

“มันใส่รองเท้าสีแดงคู่เล็กๆ ดูน่ารัก ผมคาดว่าที่เขานำมาสวมใส่ไว้ก็เพื่อปกป้องอุ้งเท้าอันแสนอ่อนแอของมัน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้เอ่ยถามเจ้าของของมันไปว่าเพราะเหตุใด” คุณ Mark ให้สัมภาษณ์

 

3

 

เท่านั้นยังไม่พอเจ้า Daniel ยังสวมใส่กางเกงที่มีตราสัญลักษณ์ของ Captain America อีกด้วย โดยที่เจ้าของเป็ด Daniel บอกว่าเป็นกางเกงตัวโปรดของมัน

“เจ้าของของมันเล่าว่ามันมีกางเกงลายอื่นๆ อีกหลายตัว แต่มันจะแสดงให้เห็นว่ามันชอบที่จะสวมใส่ลาย Captain America มากที่สุด” คุณ Mark เล่า

 

6

 

เจ้า Daniel เป็นเป็ดสายพันธุ์ Indian Runner มีอายุ 4 ปี เจ้าของพามันมาจากร้านขายของบนทางเท้า คุณ Mark บอกว่า “ขณะที่อยู่บนเครื่องนั้นเจ้าของของมันได้จุ๊บที่จะงอยปากของเจ้า Daniel ตลอดเวลาที่มันร้องเสียงแค้วกๆ เพื่อช่วยคลายความเครียด”

 

 

และคุณ Mark ได้เล่าว่าเรื่องที่น่ารักที่สุดก็คือตอนที่เขาได้เห็นภาพของเจ้า Daniel ขณะที่มันกำลังมองออกไปที่หน้าต่างของเครื่องบิน เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก และก็ได้รู้ว่าเจ้าเป็ดตัวนี้ผ่านการโดยสารเครื่องบินมาหลายครั้งแล้ว

 

5

 

“มันจะคิดถึงภาพที่ตัวเองกำลังโบกบินขึ้นมาเหนือก้อนเมฆด้วยปีกของตัวเองอยู่มั้ยนะ?” คุณ Mark ครุ่นคิดกับตัวเอง

“เจ้าของ Daniel บอกกับผมว่ามันไม่สามารถบินได้ และผมก็ลองเสิร์ชข้อมูลจาก Wikipedia ดูก็พบว่าเป็ด Indian Runner นั้นไม่สามารถบินได้จริงๆ แต่ด้วยสมองเล็กๆ ของมันนี้จะจดจำช่วยเวลาดีๆ และความประทับใจในการขึ้นเครื่องบินได้รึเปล่านะ?” คุณ Mark กล่าว

 

4

 

แหม่ น่ารักน่าชังจริงๆ เลยนะเจ้าเป็ดน้อย ^^

emo-141

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply