ศูนย์ประชุม “Javits Center” จ้างแมวเหมียวเร่ร่อน มาช่วยกำจัดหนู ให้ที่พัก-อาหารฟรี!!

เมื่อหนู เริ่มทำการก่อกวนมนุษย์ ทำให้เหล่าแมวเหมียวทั้งหลาย ขอทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ลงมากำจัดหนูด้วยตัวเองซะเลย เห็นทีมนุษย์จะได้อยู่อย่างเป็นสุขก็คราวนี้แหละ เพราะมีแมวมาช่วยจับหนูแล้ว

รายงานข่าวนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ dnainfo

 

feral-cats1

 

มีรายงานว่า หลังจากที่ Rebecca Marshall ผู้จัดการด้านการบริการสิ่งแวดล้อมของศูนย์ประชุม “Javits Center” ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับหนูในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอย่างมาก

ทางศูนย์จึงต้องคิดหาวิธีแก้ปัญหา และกำจัดหนูให้หมดไป แต่ด้วยความที่ราคาของบริษัทกำจัดหนูได้พุ่งสูงขึ้น ประกอบกับจะต้องการหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีเพื่อฆ่าหนู

ด้วยเหตุนี้ เธอจึงได้หันไปขอความช่วยเหลือจากบรรดา “แมวเหมียว” เพื่อมากำจัดหนูแทน อื้มมมม เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย!!

 

feral-cats3-3

 

สำหรับแมวเหมียว ที่มารับหน้าที่ในการล่าหนูนั้น ถูกส่งมาจากองค์กรช่วยเหลือแมวเร่ร่อน ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ เจ้า Sylvester, Alfreda, Mama Cat และ Ginger

และก่อนที่จะเข้ารับปฏิบัติหน้าที่ในการจับหนูรอบๆ ศูนย์ประชุม พวกมันได้ผ่านการฝึก พร้อมกับฉีดวัคซีน และทำหมันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

feral-cats2

 

แน่นอนว่า การมาทำหน้าที่เป็นพนักงานจับหนูในครั้งนี้ พวกมันทั้ง 4 ไม่ได้กลับไปมือเปล่านะจ๊ะ เพราะหลังจากที่ทำภารกิจเสร็จ บรรดาแมวๆ จะได้รับอาหาร และที่นอนอันแสบอบอุ่น เพื่อเป็นค่าตอบแทนอีกด้วย

นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังได้ตั้งข้อสังเกตไว้อีกว่า กลิ่นของแมวจะช่วยทำให้หนูตกใจ จนไม่กล้ามาอาศัยบริเวณนี้อีก อีกทั้งยังไม่ต้องเสียเงินไปจ้างบริษัทกำจัดหนูราคาแพงๆ เพียงแค่มีแมวมาช่วย เท่านี้ก็ช่วยลดปัญหาได้เยอะเลยละ

 

ที่มา : dnainfo

Comments

Leave a Reply