ไม่ใช่ภาพคุณยายกอดหลาน… แต่เป็นผลงานประติมากรรม ที่ทำของปลอมให้สวยยิ่งกว่าจริง!!

นี่เป็นภาพถ่ายที่ใครได้ดูครั้งแรก ก็คิดว่าเป็นคนจริงๆ แน่นอน แต่ถ้าหากเราเฉลยว่านี่เป็นภาพผลงานประติมากรรม เชื่อว่าหลายคนจะต้องอ้าปากด้วยความงงงวย…

ใช่แล้ว!! มันคือผลงานประติมากรรม ที่ถูกจัดแสดงภายในงาน Hyperrealist Sculpture 1973-2016 exhibition at Museo de Bellas Artes de Bilbao

โดยทางพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ได้จัดโชว์ผลงานประติมากรรมที่สมจริง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของผลงานศิลปะในแต่ละยุคแต่ละสมัยยังไงละ

 

ภาพของชายผู้ซ่อนอยู่ในกล่อง

hyperrealist-sculpture1

hyperrealist-sculpture2

 

ผลงานประติมากรรมของหญิงวัยกลางคน ที่แสดงให้เห็นว่าศิลปินใส่ใจในผลงานของเขามากแค่ไหน เพราะรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ใบหน้า ริ้วรอย รวมไปถึงส่วนต่างๆ ของร่างกาย มันดูสมจริงเหลือเกิน

hyperrealist-sculpture3

 

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นภาพที่ดูโป๊เปลือย แต่ความจริงแล้ว นี่คืองานประติมากรรม 3 มิติ ที่เผยให้เห็นถึงความละเอียดของชิ้นงาน ทั้งผิวหนัง เลือดเนื้อ และเส้นผม

hyperrealist-sculpture4 hyperrealist-sculpture5 hyperrealist-sculpture6

 

เมื่อได้เห็นภาพเหล่านี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะสัมผัสว่ามันจะเหมือนคนจริงๆ หรือเปล่า

งานประติมากรรมทั้งหมดนี้ ถูกสร้างขึ้นมาจากซิลิโคน งานนี้ไม่แปลกใจเลยว่าทุกอณูรูขุมขน และเนื้อสัมผัสของผิว ทำไมถึงดูสมจริงอย่างที่เราเห็น

hyperrealist-sculpture7

 

hyperrealist-sculpture8 hyperrealist-sculpture9

hyperrealist-sculpture10 hyperrealist-sculpture11 hyperrealist-sculpture12 hyperrealist-sculpture13 hyperrealist-sculpture14 hyperrealist-sculpture15 hyperrealist-sculpture16

 

เรียกได้ว่าเป็นผลงานประติมากรรมที่น่าทึ่งมากจริงๆ และแม้ว่าผลงานจะถูกสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันสุดๆ คือความสมจริงนั่นเอง

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply