วินาทีระทึก เมื่อ “ฉลามขาว” หลุดเข้าไปในกรงนักท่องเที่ยว จนเกือบเกิดเหตุสลด!!

การไปเที่ยวทะเล สิ่งหนึ่งที่เราอยากเห็นอย่างหนึ่งก็คือการใกล้ชิดสัตว์ทะเล แต่ #เหมียวสามสี เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากใกล้ชิดมากเหมือนอย่างในคลิปนี้แน่

 

คลิปนี้ถ่ายโดยGabe และ Garrett ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง คุณพ่อได้พาลูกไปพักร้อนที่เกาะ Guadalupe Island และสามารถถ่ายภาพสุดระทึกกลับมาได้ เมื่อฉลามขาวตัวหนึ่งหลุดเข้าไปในกรงของนักท่องเที่ยว

เดิมทีกรงที่ติดอยู่ที่เรือนั้นจะให้นักท่องเที่ยวได้ดำลงไปสัมผัสบรรยากาศใต้ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่คิดเมื่อฉลามขาวจู่ๆ ก็พุ่งมาจากไหนไม่รู้ แล้วก็เข้าไปในกรงได้อย่างง่ายดาย

สร้างความตื่นตะลึงให้กับนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์อยู่บนเรือ

 

e884cddbe4be4f56b995ecdf8e7ed8ad

 

ครั้งนี้ถือเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ เมื่อฉลามเข้าใกล้มาเพื่อกินเหยื่อ แต่ดูเหมือนว่ามันจะโมโหมากและพยายามที่จะทำลายกรง จากการที่มันว่ายมากินเนื้อทูน่าที่มัดกับเชือกไว้

แต่เวลามันพยายามที่จะพุ่งเข้ามาหรือกัดอะไรบางอย่าง ก็จะทำให้มันมองไม่เห็นชั่วคราว และว่ายกลับหลังไม่ได้ มันจึงว่ายพุ่งมาที่กรงโดยตรงและทะลุเข้ามา

 

ในตอนนั้นก็ได้มีนักประดาน้ำคนหนึ่งที่อยู่ในกรงพอดี เขาพยายามตั้งสติแล้วหนีไปที่ก้นของกรง สุดท้ายฉลามขาวก็ดิ้นจนหลุดจากกรงในที่สุด

การอยู่ก้นกรง จะทำให้ฉลามโจมตีได้ยาก เพราะฉลามเป็นสัตว์ที่พุ่งขึ้นโจมตีจากด้านล่าง

untitled-1

 

หลังจากนั้นนักประดาน้ำก็ว่ายกลับขึ้นมาอย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

untitled-2

 

เราไปชมคลิปเหตุการณ์สุดระทึกนี้

 

งานนี้ต้องชื่นชมทั้งคนที่อยู่บนเรือและนักประดาน้ำที่มีสติ จัดการปัญหาได้อย่างดี ทำให้ไม่เกิดเรื่องร้ายแรงขึ้น หลังจากนั้นทุกคนบนเรือก็ได้กลับเข้าฝั่งในวันถัดมา

ถือเป็นประสบการณ์สุดหวาดเสียวที่หาดูได้ยากมากๆ แถมคุณพ่อยังบอกอีกว่าอยากจะกลับมาเที่ยวที่นี่อีกครั้ง แม้จะเจอประสบการณ์สุดเสียวนี้แล้วก็ตาม…

ที่มา Gabe and Garrett

Comments

Leave a Reply