เรื่องราวดีๆ ของ ‘เจ้าแรคคูน’ ผู้ทำลายความเย็นชาของ ‘แมวขาโหด’ กลายเป็นเพื่อนซี้ในที่สุด

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ที่มีจิตใจเย็นชาไม่พร้อมจะเปิดรับใคร แต่หากมีเพื่อนดีๆ ที่เข้าใจเราสักคนแล้วล่ะก็ รับรองว่าจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมได้ เหมือนอย่างมิตรภาพระหว่างแมวและแรคคูนคู่นี้แน่ๆ

นี่คือเรื่องราวดีๆ ของเจ้าเหมียวที่ชื่อว่า Zizi แมวบ้านๆ ที่ถูกเลี้ยงมาในโรงนา โดยมีเจ้านายใจดี Haley Williams คอยทำหน้าที่ป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับมัน

 

1

 

แต่ดูเหมือนเจ้า Zizi ออกจะมีนิสัยแปลกแยกสักหน่อย เพราะไม่ว่าสัตว์ตัวไหนมันก็ไม่เคยจะยอมเปิดใจให้เลย แถมยังเข้าไปฟัดกับเขาอีก ทำให้คุณ Haley รู้สึกค่อนข้างลำบากใจอยู่ไม่น้อย

แต่ชีวิตของมันกำลังจะเปลี่ยนไป…

 

2

 

วันหนึ่ง Haley ได้ไปเจอกับเจ้าแรคคูนผอมแห้งแรงน้อยตัวหนึ่งอยู่ข้างถนน เธอจึงลงไปดูอาการ และพาเจ้าแรคคูนตัวน้อยไปหาสัตวแพทย์

ดูเหมือนว่าจะช่วยอะไรไม่ได้มาก เธอจึงนำมันกลับมาเลี้ยงและให้อาหารด้วยตัวเองพร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Winston มันเริ่มมีอาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และร่าเริงมากขึ้น Haley จึงเริ่มแนะนำมันให้รู้จักกับสัตว์ตัวอื่นๆ ในบ้านของเธอ

 

3

 

แรคคูนตัวน้อยรู้สึกตื่นเต้นไปกับทุกอย่าง มันเริ่มเข้าหา Zizi ทำให้ Haley หวั่นใจอยู่หน่อยๆ เพราะกลัวว่ามันจะทะเลาะกันเหมือนกับสัตว์ตัวอื่นๆ ที่ผ่านมา

แต่ผิดคาด เพราะ Zizi ดันรู้สึกดีกับ Winston และกลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปโดยปริยาย ไม่ว่าเจ้าแรคคูนจะเดินไปไหน มันก็จะตามออกไปด้วยตลอด

 

4

 

เวลานอนก็นอนด้วยกัน เวลาเล่นก็เล่นด้วยกัน จนแทบจะแยกพวกมันออกจากกันไม่ได้เลย

5

 

แต่ความสุขก็อยู่กับพวกเขาได้ไม่นาน เพราะต่อมา เจ้า Zizi ก็ตายจากไป เหลือเพียงเจ้า Winston ตัวเดียว มันจึงออกเดินทางเข้าไปในป่าและกลับมาที่บ้านของ Haley น้อยลงๆ จนเหลือเพียงแค่ 1 ครั้งต่อเดือน

แต่ก็ยังเหลือเหตุผลให้เจ้า Winston กลับมาอยู่บ้าง เพราะที่บ้านของ Haley ยังมีแมวตัวอื่นอยู่ เจ้าแรคคูนเลยกลับมาเล่นกับแมวที่บ้านของเธอบ้างเป็นครั้งคราว

 

6

 

7

 

ยังไงแล้ว ก็ยังถือว่า Winston เป็นฮีโร่อยู่ดี เพราะมันสามารถ

เปลี่ยนแปลงจิตใจที่เย็นชาของแมวตัวหนึ่งให้ยอมเปิดใจกับมันได้ในที่สุด

emo-89

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply