จำกันได้ไหม… 10 วิดีโอเกมส์ยอดฮิตในอดีต ที่คุณสามารถหาเล่นบนสมาร์ทโฟนได้แล้ว

หลายคนที่เป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ เชื่อว่าในอดีตสมัยที่ยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยก ทุกคนต้องรู้จักกับ ‘เครื่องเล่นเกมตลับ’ อย่างแน่นอน!!

และทั้ง 10 เกมส์เหล่านี้ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นภาพความทรงจำอันแสนสนุกสนานในวัยเด็ก วันนี้มันกลับมาอีกครั้งพร้อมกับเปิดให้เพื่อนๆ ดาวน์โหลดมาเล่นกันในมือถือได้อีกด้วย หูยย…เห็นแล้วคิดถึงช่วงเวลาในวัยเด็กขึ้นมาทันทีเลยอ่ะ!!!

 

1. Pac-Man (iOS และ Android)

ถ้าจะพูดถึงเกมส์ในวัยเด็ก จะขาดเกมส์นี้ไปไม่ได้เลย วิธีการเล่นก็แสนง่ายดาย แค่หลบเจ้าผีน้อยให้ได้ พร้อมกับเก็บเม็ดจุดๆในแผนที่ให้ครบก่อนกำหนด และที่สำคัญแอพฯนี้ฟรีด้วยนะจ๊ะ โหลดมาเล่นกันแบบเพลินๆได้เลย

App: iOS

App: Android

1

 

2. Roller Coaster Tycoon 3 (iOS)

ถึงแม้ว่าเวอร์ชั่นนี้ภาพจะดูมีมิติมากขึ้น แล้วเพื่อนๆยังจำได้มั้ยว่าในสมัยที่เรายังไม่มีสมาร์ทโฟน เกมส์นี้ช่วยทำให้เวลาอันแสนน่าเบื่อของเราผ่านไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น คิดถึงช่วงเวลานั้นแล้วโหลดมาเล่นกันเลยดีกว่า ราคาอยู่ที่ $4.99 เท่านั้น…

App: iOS

2

 

3. Doom (iOS)

เป็นการนำเอาเกมส์ตะลุยยิงมอนสเตอร์ชื่อดังอย่าง ‘Doom’ ภาคแรกกลับมารีเมคให้ภาพสมูธ และสวยงามมากขึ้น ถ้าใครยังจำได้ในเวอร์ชั่นเกมส์ตลับนั้น ตัวเกมส์มีรูปแบบ 8-bit

แต่ตอนนี้มันถูกเปลี่ยนให้สวยงาม และโหลดมาเล่นได้ง่ายๆบนสมาร์ทโฟนแล้ว ส่วนเนื้อหาตัวเกมส์ด้านอื่นๆ เหมือนเดิมเป๊ะ!! ด้วยราคาแค่ $4.99 คุ้มมากกับการได้ย้อนอดีตไปยิงมอนสเตอร์ให้ซะใจอีกครั้ง

App: iOS

3

 

4. Final Fantasy VII (iOS)

จำได้มั้ยว่าครั้งหนึ่งเราเคยติดเกมส์ภาษาที่ชื่อว่า ‘Final Fantasy’ กันมากขนาดไหน ส่วนตัว #เหมียวบ็อบ ไม่ค่อยติดเท่าไหร่ แค่อยากนั่งเล่นทั้งวันทั้งคืนเฉยๆ

ด้วยราคาเกมส์ประมาณ $15.99 บวกกับค่าจอยสติ๊กอีกนิดหน่อย รับรองว่าไม่ต้องง้อเครื่องเพลย์สเตชั่น แค่มีสมาร์ทโฟนดีๆ ก็ผจญภัยไปกับ ‘Sephiroth’ ได้แล้ว

App: iOS

4

 

5. Sonic The Hedgehog (iOS และ Android)

คงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ กับเกมส์ของเจ้าเม่นสายฟ้า พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว จนหลายๆคนอาจจะมองไม่ทัน (มันไวเกิน)

เกมส์นี้ยังคงสภาพให้เหมือนแบบดั้งเดิมทุกอย่างทั้งภาพ และเนื้อหาภายในเกมส์ ด้วยราคาแค่ $2.99 คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม!!!

App: iOS

App: Android

5

 

6. Chrono Trigger (iOS และ Android)

อีกหนึ่งเกมส์ภาษาที่ยังคงติดตราตรึงใจเหล่าเกมเมอร์มาจนปัจจุบัน กับรูปแบบการผจญภัยที่ใกล้เคียงกับ ไฟนอล แฟนตาซี ภาคแรกๆ

สำหรับเวอร์ชั่นในมือถือแล้ว เกมส์นี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบ้างเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับระบบ iOS แต่โดยรวมแล้วทุกอย่างยังคงมีเสน่ห์ให้เราเล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเหมือนในอดีตเป๊ะ ด้วยราคาเพียง $9.99

App: iOS

App: Android

6

 

7. Minecraft (iOS และ Android)

อันที่จริงเกมส์นี้มันไม่ได้เก่าอะไรเลย และตอนที่เปิดตัวออกมาเชื่อว่าหลายๆคนก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้วด้วย แต่ด้วยเนื้อหาของตัวเกมส์ และระบบต่างๆ ถึงแม้ว่ามันจะใหม่ แต่ก็ยังคงทำให้เรารู้สึกได้ถึงยุคเกมส์ 8-bit ได้อย่างดีเยี่ยมด้วยราคาเพียง $6.99 เท่านั้นเอง

App: iOS

App: Android

7

 

8. Grand Theft Auto (iOS และ Android)

อีกหนึ่งเกมส์ที่โคตรบ้าระห่ำสุดๆ เพราะเราจะทำอะไรก็ได้!! ตอนเด็กๆหลายคนต้องเคยรู้สึกสะใจกับการได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในเกมส์แน่ๆ

และตอนนี้ก็มีให้โหลดในมือถือแล้วหลายต่อหลายภาค ด้วยราคาประมาณ $6.99 เชื่อเถอะว่าการได้ระเบิดตึก เผาสถานีตำรวจ ด้วยการจ่ายเงินแค่นี้ เป็นอะไรที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!!

App: iOS

App: Android

8

 

9. Rockman X (iOS)

สำหรับแฟนพันธุ์แท้ร็อคแมน อาจจะผิดหวังกับรายละเอียดที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปในเวอร์ชั่นนี้ได้ แต่จะโหลดเก็บไว้เล่นแก้เบื่อ ให้หายคิดถึงความคลาสสิคของเกมส์นี้เล่นๆ ก็ดูเป็นไอเดียที่เข้าท่า ด้วยราคาแค่ $4.99 เองแหละ

App: iOS

9

 

10. SimCity (iOS และ Android)

น่าเสียดายที่เกมส์ ‘SimCity’ เวอร์ชั่นคลาสสิคปี 2000 ไม่ถูกปล่อยลงในมือถือ อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีซิมส์สร้างเมืองเวอร์ชั่นนี้เท่านั้นแหละ ที่ปล่อยให้สาวกได้ดาวน์โหลดกันไปเล่นบนมือถือฟรี!! เอาหน่าา..อย่างน้อยเค้าก็ยังให้เล่นฟรีแหละเน๊าะ

App: iOS

App: Android

10

 

เห็นแล้วคิดถึ๊งงคิดถึงช่วงเวลาในอดีต ขอตัวไปโหลดมาเล่นก่อนดีกว่า..

emo-85

ที่มา: Orzzzz


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply