Haugen ชายผู้ออกเดินทางพร้อมกับ ‘สุนัข-แมว’ 37 ตัว เพื่อหาบ้านใหม่ให้พวกมัน…

หากมองไปรอบๆ จะเห็นว่า มีสัตว์มากมายที่ต้องการดูแล โดยเฉพาะตามศูนย์พักพิงสัตว์ต่างๆ ที่รอให้คนใจดีรับเหล่าสัตว์เหล่านั้นไปเลี้ยง

แต่การรออยู่เฉยๆ นั้น โอกาสที่คนจะมาดูและรับไปเลี้ยงนั้นมีน้อย พวกเขาจึงต้องทำทุกวิถีทางในการช่วยให้มันมีเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเว็บไซต์ให้พวกมัน หรือการทำกิจกรรมให้คนได้มาใกล้ชิดกับพวกมัน

Rick Haugen กลายเป็นฮีโร่ของสัตว์มากมาย หลังได้ช่วยเหลือเหล่าสุนัขและแมวด้วยการพาพวกมันขึ้นรถและขับไปตามถนน เพื่อหาบ้านให้กับพวกมัน

 

1

 

Haugen ได้ออกเดินพร้อมสุนัข 29 ตัว ลูกหมา 8 ตัวและแมวอีก 1 ตัว โดยเดินทางจากชิคาโก ไปยังวิสคอนซิน  เพื่อส่งมอบให้กับคนที่อยากรับไปเลี้ยง ระหว่างเดินทาง เหล่าสัตว์เลี้ยงไม่ได้สร้างปัญหาให้เลย แต่เมื่อไรที่รถจอด พวกมันจะเริ่มซนบ้างเล็กน้อย

Haugen เป็นอาสาสมัครร่วมกับ  Alabama Rescue Relay (ARR) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่ทำหน้าที่ดูแลสุนัขและแมวที่ไม่มีเจ้าของ

Haugen บอกว่า “ผมมาจากครอบครัวที่ให้การช่วยเหลือสุนัขโดยเฉพาะ ตอนนี้ผมจึงอยากตอบพวกเขาบ้าง”

นี่คือสุนัขบางส่วนที่ Haugen ช่วยไว้…

 

แม่หมากับลูกๆ

2

 

นี่เป็นภารกิจการเดินทางครั้งแรกของ Haugen ในการหาบ้านให้สัตว์เหล่านี้ และเขาก็มีแพลนที่จะทำงานร่วมกันศูนย์ช่วยเหลือสัตว์อื่นๆ ในอนาคตด้วย

Haugen บอกว่า “ผมมักจะทำงานอาสาสมัครเป็นประจำอยู่ แต่ครั้งนี้ ผมรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามากที่สุดเท่าที่ผมเคยทำเลยล่ะ” 

 

สุนัขรูปร่างผอมแห้ง แต่มันกระฉับกระเฉงมาก

3

 

เจ้า Garden ผู้เป็นดาวเด่นในบรรดาสุนัขที่ Haugen ช่วยไว้

4

 

Alabama Rescue Relay เป็นองค์กรที่ให้การช่วยเหลือสัตว์จรจัด แต่เมื่อมีจำนวนมากขึ้น ทำให้มีที่ไม่มีเพียงพอสำหรับพวกมัน ดังนั้นทาง Alabama จึงต้องหาที่อยู่ใหม่ให้พวกมัน

โดยการส่งมอบให้กับศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ในรัฐอื่นๆ หรือหาบ้านใหม่ให้พวกมัน โดยพยายามหาได้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้พวกมันต้องอยู่กันอย่างแออัด

 

ภาพการเดินของสุนัขจาก Alabama Rescue Relay

8e70603365421135b706257464127b5a

 

ไม่เพียงเดินทางด้วยรถเท่านั้น แต่บางครั้งพวกเขายังพาสัตว์เหล่านี้ขึ้นเครื่องบินด้วย

Image processed by CodeCarvings Piczard ### FREE Community Edition ### on 2014-03-31 17:35:29Z | http://piczard.com | http://codecarvings.com

 

มีสัตว์มากมายที่กำลังเดินทางไปหาบ้านใหม่

Image processed by CodeCarvings Piczard ### FREE Community Edition ### on 2014-04-03 01:06:04Z | http://piczard.com | http://codecarvings.com

 

พวกมันเดินทางด้วยความหวังว่าจะได้มีเจ้าของคนใหม่

และแน่นอนว่ามีคนที่สนใจการเดินทางครั้งนี้ ส่งต่อเรื่องราวของพวกมันเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดมันหลายตัวก็มีบ้านอันแสนอบอุ่นแล้ว

ef837575abb27df9aa16a4dc0503748b

 

ใครเลี้ยงได้ สนใจรับเลี้ยงไว้สักตัวมั้ย จะได้ช่วยทำให้สุนัขไร้บ้านลดลงด้วย

emo-162

ที่มา buzzfeed l alabamarescuerelay

Comments

Leave a Reply