คุณพ่อไอเดียเจ๋ง เปลี่ยนวีลแชร์เด็กๆที่ป่วย ‘กล้ามเนื้อลีบ’ ให้กลายเป็นรถแฟนซีสุดเท่!!

เมื่อถึงวันฮาโลวีน บรรดาชาวชาติตะวันตกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างก็พากันแต่งตัวเป็นภูตผีปีศาจสุดหลอนกันใช่ไหมละ!?

แต่สำหรับ Ryan Weimer สุดยอดคุณพ่อคนนี้ เขามีไอเดียการทำชุดฮาโลวันที่เจ๋งกว่าคนอื่นๆ โดยได้สร้างสรรค์ชุดฮาโลวีนให้กับลูกชายของตัวเองในแบบที่ไม่เหมือนใคร บอกเลยว่ามันเป็นผลงานที่สุดยอด

 

the-magic-wheelchair5

the-magic-wheelchair1

 

Ryan และ Lana Weimer สองสามีภรรยา ที่มีลูกชายป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบมาตั้งแต่เกิด และต้องพึ่งพาวีลแชร์ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันอยู่ตลอดเวลา

เมื่อวันฮาโลวีนมาถึง Ryan ผู้เป็นพ่อจึงได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด โดยการนำวีลแชร์ของลูกชาย มาเนรมิตให้กลายเป็นชุดเรือโจรสลัดสุดเท่นั่นเอง

 

the-magic-wheelchair2

 

หลังจากที่สร้างเสร็จ เรื่องชุดฮาโลวีนสุดเท่ของลูกชายก็ได้เผยแพร่ออกไป แถมยังได้รับความสนใจจากผู้ปกครองทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยทางผู้ปกครองยังร้องขอให้ Ryan ช่วยเปลี่ยนวีลแชร์ให้กับลูกๆ ของพวกเขาบ้าง

จนกระทั่งในปี 2015 Ryan และ Lana จึงได้ตัดสินใจที่จะสร้างแคมเปญ เพื่อระดมทุนในการเปลี่ยนรถเข็นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นชุดน่ารักๆ สำหรับเด็กๆ

 

the-magic-wheelchair3

 

นอกจากนี้ พวกเขายังได้เป็นส่วนหนึ่งของ “Magic Wheelchair” องค์กรไม่แสวงหากำไร ในการสร้างรถเข็นเวทมนตร์ให้แก่เด็กที่ใช้วีลแชร์ โดยมีวัตถุประสงค์คือ การสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับเด็กๆ ทุกคนนั่นเอง

the-magic-wheelchair4

 

สำหรับแคมเปญดีๆ แบบนี้ ได้สร้างความสุขให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก และในปี 2016 นี้ พวกเขาก็จะทำการสร้างรถเข็นเวทมนตร์ให้มากขึ้นอย่างแน่นอน

the-magic-wheelchair6

the-magic-wheelchair7

 

ใครที่ชอบโครงการดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และช่วยเป็นกำลังใจ มอบเงินสนับสนุนของพวกเขาได้ทางเว็บไซต์ magicwheelchair เลยจ้า

ที่มา : magicwheelchair

Comments

Leave a Reply