นายทหารอังกฤษ ลักลอบพาหนูน้อยอัฟกันหนีเข้าประเทศ หวังให้เธอมีชีวิตที่ดีขึ้น..!!

ปัจจุบันโลกของเรานั้นกำลังอยู่ในยุคที่ไม่ว่าอะไรก็รวดเร็วไปหมด ต้องทำงานแข่งกับเวลา แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันไม่สนว่าคนอื่นจะเป็นอย่างไรเอาตัวเองให้รอดไว้ก่อน ทำให้คนเห็นแก่ตัว และใส่ในความรู้สึกของคนอื่นน้อยลง

แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นไปซะทั้งหมดหรอกนะ…และนี่ก็คือเรื่องราวสุดประทับใจที่แสดงให้เห็นว่ามนุษย์ยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีจิตใจ และคอยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้แก่กัน

 

คุณ Rob Lawrie นายทหารชาวอังกฤษวัย 49 ปี  ได้อาสาสมัครไปช่วยเหลือสร้างค่ายอพยพให้กับผู้คนที่อพยพมาจากประเทศอัฟกานิสถาน ในเมือง Calais ประเทศฝรั่งเศส

 

1

 

ก็อย่างที่บอกว่าเป็นค่ายอพยพ สภาพความเป็นอยู่ของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นแร้นแค้นเป็นอย่างมาก ด้วยงบของรัฐบาลที่มีจำกัด และด้วยความที่ผู้คนที่ทำการอพยพนั้นเป็นบุคคลที่ไม่มีสัญชาติ ไม่ว่าจะทำการทำงานอะไรหรือจะเดินทางเข้าไปในประเทศไหนก็ไม่สามารถทำได้

เพราะฉะนั้นทำให้เหล่าผู้อพยพทั้งหลายต้องอดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างแร้นแค้นรอวันตายอยู่ในศูนย์อพยพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

2

 

ในระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจคุณ Rob Lawrie ก็ได้สนิทสนมกับเหล่าผู้อพยพทั้งหลายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคุณ Reza และลูกสาวตัวน้อยน้อย Bahar

และในตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันคุณ Reza ก็ได้คะยั้นคะยอขอให้คุณ Rob พาลูกสาวไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษด้วย แต่ก็ถูกปฏิเสธทุกๆ ครั้ง

ก็แหงล่ะ เพราะการลักลอบพาคนเข้าเมืองนั้นจะต้องโทษหนัก ทั้งติดคุกและถูกปรับเป็นเงินหลักล้านบาทเลยทีเดียว…

 

3

 

รูปของคุณ Reza และหนูน้อย Bahar

4

 

แต่ในคืนหนึ่งฝนได้ตกลงมาหนักมากหนูน้อย Bahar ได้นอนหนุนตักของคุณ Rob และนั่นเองก็ทำให้เขาใจอ่อนตกลงรับปากที่จะพาเธอกลับไปที่อังกฤษด้วย เพื่อมอบชีวิตที่ดีให้กับเธอ ถึงแม้จะรู้อยู่เต็มอกว่ามันจะเสี่ยงต่อการติดคุกก็ตาม

 

5

 

ทุกอย่างถูกเตรียมการเรียบร้อยหนูน้อย Bahar ถูกซ่อนไว้บริเวณหลังรถตู้ และจะต้องเดินทางข้ามประเทศฝรั่งเศสไปยังเมือง Leeds ที่อยู่ในประเทศอังกฤษ แต่สุดท้ายก็ถูกจับได้ที่ชายแดนระหว่างประเทศอังกฤษซะก่อน

 

7

 

รายงานระบุว่า สุนัขตำรวจได้ตรวจพบกลิ่นมีพิรุธที่บริเวณหลังรถตู้ เจ้าหน้าที่จึงต้องขอตรวจดูและสุดท้ายก็พบตัวของเด็กสาวจนได้

คุณ Rob ถูกจับดำเนินคดีข้อหาลักลอบพาคนเข้าเมือง ซึ่งมีโทษจำคุกนานกว่า 5 ปี และปรับเป็นเงินกว่า 1,000,000 บาท

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ยอมแพ้เพราะเขาเพียงแค่อยากจะช่วยเด็กสาวคนนี้เท่านั้น เขาตัดสินใจที่จะต่อสู้คดี และในที่สุดศาลก็สั่งยกเลิกฟ้องทำให้คุณ Rob พ้นจากความผิดไม่ต้องรับโทษ อีกทั้งยังได้สิทธิ์ในการดูแลหนูน้อย Bahar อีกด้วย

 

8

 

ทางด้านของคุณพ่อของหนูน้อย Bahar ที่อยู่ห่างไกลออกไปกว่า 5,600 ก็ได้บอกไว้ว่าสักวันหนึ่งเขาและลูกคงได้พบเจอกันอีกครั้ง แต่ตอนนี้เธอได้มีชีวิตที่ดีแล้ว

 

12-horz

 

การเดินทางหนีออกจากค่ายอพยพนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เป็นปกติ เพราะไม่ว่าใครต่างก็ไม่อยากใช้ชีวิตอย่างไร้ความหวังในที่แห่งนี้ หลายๆ คนจึงตัดสินใจที่จะลักลอบเข้าไปตามประเทศต่างๆ เพื่อหาอนาคตที่ดีกว่า

แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องใช้เงินจำนวนมากจ้างเหล่าขบวนการลักลอบขนคนเข้าประเทศ และแน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวก็ผิดกฎหมาย แต่ยังมีการทำเป็นขบวนการอยู่รอบโลก (ข้อมูลจากการวิจัยของคุณ Francois Gemenne ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการอพยพ)

 

10

 

ถึงแม้ว่าจะต้องเสี่ยงติดคุกแต่ด้วยจิตใจที่อยากจะช่วยเหลือของคุณ Rob ก็สามารถมอบชีวิตที่ดีให้แก่หนูน้อย Bahar ได้ และทางศาลเองก็เหมือนจะรู้ถึงข้อนั้นเช่นกัน ก็เลยตัดสินใจที่ให้เขาพ้นผิดในที่สุด

หวังว่าสักวันหนึ่ง ลูกและพ่อคงจะได้พบหน้ากันอีกครั้ง… ^^

emo-140

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply