ปีก่อนเธอช่วยชีวิต ‘หมีโคอาล่า’ ไว้ ผ่านไปปีหนึ่งมันกลับมา พร้อมเอาลูกมาเซอร์ไพร้ส์ด้วย..!!

เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีโอกาสได้ช่วยเหลือสัตว์ หรือคนด้วยกันเองซักครั้ง เชื่อว่าน้ำใจในครั้งนั้นจะกลายเป็นเรื่องราวดีๆ และกระจายสู่สังคม ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ

บางครั้งเมื่อเราช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อน พวกมันอาจจะไม่รู้ตัว หรือไม่รู้วิธีการตอบแทน แต่สำหรับเจ้าหมีโคอาล่าตัวนี้แล้ว มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะเมื่อมันได้กลับสู่ผืนป่ามันก็ไม่ลืมที่จะแวะเวียนกลับมาหาคนที่เคยช่วยชีวิตมันไว้อีกครั้ง

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 มีคนไปพบเจ้าหมีโคอาล่าผู้กำพร้าแม่ตั้งแต่วัย 6 เดือน ที่ใต้ต้นไม้แห่งหนึ่งเข้า พวกเขาจึงรับมารักษา ฟื้นฟู พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า ‘Nell’

1

 

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาของมันนั่นก็คือ มันไม่ได้รับน้ำนมจากเต้าของแม่แท้ๆ ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ทำให้พวกมันเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรง และช่วยเสริมสร้างให้สามารถย่อยใบต้นยูคาลิปตัส อาหารโปรดของมันได้

2

 

โชคดีของเจ้าหมีโคอาล่าผู้พรากจากแม่ เพราะเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือฟื้นฟูสัตว์ป่าและหมีโคอาล่าบนแห่งเกาะ Raymond ได้นำมันไปดูแลอย่างดี จนเจ้าหมี Nell เริ่มเติบใหญ่อายุได้ 18 เดือน

3

 

“ตอนนี้เจ้า Nell เลือกที่จะใช้ที่นี่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นบ้านของพวกเราด้วย ทำให้เราสามารถดูแลมันได้อย่างใกล้ชิด” Susie Pulis ให้สัมภาษณ์แก่ The Dodo

4

 

หลังจากนั้นจู่ๆมันก็หายไป เจ้าหน้าที่หลายๆคนไม่ได้ออกตามหา พวกเขาต่างเชื่อว่ามันเติบโตและพร้อมที่จะกลับสู่วิถีชีวิตในผืนป่าแบบดั้งเดิมของมัน

เมื่อเวลาผ่านไป สองปีต่อมา จู่ๆเจ้า Nell ก็กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มันไม่ได้มาตัวคนเดียว เพราะมันยังแอบอุ้มสมาชิกตัวใหม่ลูกหมีโคอาล่าน้อย แสนน่ารักของมันมาด้วย

“ฉันเจอ Nell อีกครั้งในช่วงเดือน กรกฏาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นมันมาพร้อมกับลูกน้อยเพียงตัวเดียว หลังจากนั้นฉันก็เจอมันอีกครั้งเมื่อ 24 กันยายน มันมาพร้อมกับลูกแฝดสองตัว น่ารักมากเลยค่ะ” Pulis เล่า

 

5

 

หลังจากที่เธอพบว่าเจ้า Nell ได้ให้กำเนิดลูกแฝด เธอก็ต้องรีบติดต่อโรงพยาบาลหมีโคอาล่า Port Macquarie ทันที เพราะการเกิดลูกแฝดและยังอยู่รอดทั้งคู่ ถือว่าเป็นเคสที่แปลกและหายากมากสำหรับหมีโคอาล่า

6

 

จากคำแนะนำของโรงพยาบาล ทำให้ Pulis ต้องคอยเฝ้าดูแลสามแม่ลูกอยู่ห่างๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกมันขาดแคลนอะไร เธอจะเป็นคนคอยเติมเต็มให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร หรือนม

7

 

การกลับมาครั้งแรกของ Nella และลูกน้อยฝาแฝด

 

ปัจจุบันลูกแฝดมีอายุครบ 5 เดือนแล้ว ตัวหนึ่งกล้าที่จะออกจากไออุ่นของแม่ และเริ่มหากินด้วยตัวเอง ส่วนแฝดน้องกำลังกล้าๆกลัวๆที่จะออกห่างจากแม่ สงสัยจะขี้อายมากเกินไปหน่อย

8

 

การได้ช่วยเหลือสัตว์ป่านับว่ายิ่งใหญ่แล้ว แต่ใครจะไปเชื่อละว่า หลังจากนั้นมันจะกลายเป็นภาพครอบครัวหมีโคอาล่า และลูกแฝดที่หาชมได้ยากสุดๆ

9

เพราะเจ้าหมีโคอาล่ากตัญญูรู้คุณคน หรือมันรู้ว่าที่ตรงนี้เป็นแหล่งอาหารชั้นเลิศกันแน่หว่า!? แต่ไม่ว่าแบบไหน ก็ย่อมทำให้มันมีชีวิตที่ดี อุดมสมบูรณ์ นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีแล้วเนาะ

emo-136

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply